Hương Giang Idol: 'Có ca sĩ thực lực thì cũng phải có ca sĩ giải trí'

19/11/2017 - 20:07

PNO - Giữa tâm bão về việc nhiều người lên tiếng về trường hợp showbiz có nhiều 'ca sĩ' nhưng không thể hát, Hương Giang Idol đã bày tỏ quan điểm về việc đó, cũng như trải lòng về cuộc sống của mình sau scandal hỗn hào với tiền bối.

Hoạt động nghệ thuật khá im ắng từ sau scandal về phát ngôn hỗn hào với nghệ sĩ Trung Dân trong một gameshow truyền hình, mới đây Hương Giang Idol vừa có buổi trò chuyện trải lòng về cuộc sống thời gian qua của cô.   

Tại buổi talkshow, Hương Giang Idol cho biết cô không muốn nhắc nhiều đến những chuyện đã qua bởi cô là người lạc quan và luôn muốn hướng đến điều tươi vui ở tương lai. Nữ ca sĩ thổ lộ rằng, sau khi xảy ra scandal không hay với nghệ sĩ đàn anh, cô đã bỏ hết mọi việc để sang Thái Lan nghỉ ngơi và cân bằng lại tâm trạng của mình. 

Huong Giang Idol: 'Co ca si thuc luc thi cung phai co ca si giai tri'
Hương Giang từng vướng scandal hỗn hào với nghệ sĩ Trung Dân

Khi đối diện với khó khăn thời gian qua, Hương Giang bộc bạch rằng cô không bị stress, thay vào đó cô chỉ cảm thấy trống rỗng. 

Nữ ca sĩ tâm sự: "Không ai muốn đi làm tổn thương người khác, không ai muốn nói lời ngu si ra để làm gì cả. Đối với tôi, đó là tai nạn và như một cơn mơ, tất cả những gì tôi có thể đón nhận sau đó là sự trống rỗng".

Cách giải quyết của cô là ngay lập tức bỏ hết mọi việc để lên đường sang Thái Lan nghỉ ngơi, bỏ lại sau lưng những thị phi. Nữ ca sĩ nói: "Ai thích bám vào cơn bão hay bị cuốn theo nó thì tôi cũng mặc kệ, bản thân tôi là người trong tâm bão nhưng cảm thấy nhẹ nhàng bởi tôi đã đi rồi. Cái nghề này càng giải thích càng dở, nói đến một mức độ nào đó, xong một lần rồi thôi. Ai mà quan tâm, tìm hiểu thì lôi ra đọc lại, ai không hiểu và muốn diễn giải theo ý của họ thì tùy".

Huong Giang Idol: 'Co ca si thuc luc thi cung phai co ca si giai tri'

Khi được hỏi về cảm xúc của Hương Giang khi nhìn thấy những cố gắng mà cô đã gầy dựng từ thuở mới vào nghề đến nay, vì một biến cố không đáng có mà khán giả gần như đều quay lưng lại với mình, nữ ca sĩ mỉm cười cho biết: "Cái cay đắng của nghề này là xây lên thì khó mà đập đi thì dễ, dù bạn đã gầy dựng bao nhiêu nhưng khi bạn gặp biến cố nào đó, người có thể phủi bỏ hết những gì bạn đã làm.

Tuy nhiên, tôi cho đó là điều công bằng, bởi người ta mang đến cho bạn hào quang thì họ cũng có thể phán xét bạn. Tôi nghĩ điều đó là bình thường thôi".

Bên cạnh đó, Hương Giang cũng tiết lộ một sự thật ít người biết về cô, rằng một năm Hương Giang phải tiêm thuốc 3 lần do não cô không được bình thường và mỗi ngày  nữ ca sĩ phải uống rất nhiều loại thuốc khiến cơ thể cô đôi khi bị quá tải. Hương Giang cho hay nhiều lúc cô không kiểm soát được lời nói, hành động của mình một cách vững vàng, lắm khi nói rồi lại quên nên ai hiểu thì thông cảm với cô, còn ai không hiểu, chê trách thì cô đành chịu. 

Huong Giang Idol: 'Co ca si thuc luc thi cung phai co ca si giai tri'

Ngoài việc chia sẻ cuộc sống sau scandal thời gian qua, Hương Giang cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về nhận xét của dư luận dành cho cô khi nói Hương Giang Idol chỉ là nghệ sĩ giải trí chứ không có thực lực.

Nữ ca sĩ nói: "Như thế nào là thực lực? Ai nói tôi không biết hát tôi không đồng ý, vì tôi tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Có thể do điều kiện sức khỏe, màu giọng của tôi không đặc biệt thôi nhưng về xử lý bài, cách hát... tôi biết hết. Còn về màu giọng tôi thì chỉ có thế bởi trong quá trình phát triển tôi bị vỡ giọng. Ngày bé tôi hát rất hay mà nếu có chương trình The Voice Kids để đi thi có khi tôi còn được giải nhất. Chất giọng bản năng của tôi có thể chưa tốt nhưng ai nói tôi không biết hát thì tôi không đồng ý!".

Hương Giang Idol chia sẻ rằng, nhiều khán giả có định kiến về người chuyển giới như cô và "họ nghĩ giọng nói "éo éo" thì làm sao mà hát được". Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã bác bỏ quan niệm đó và khẳng định những người chuyển giới vẫn có thể hát tốt. Mặt khác, Hương Giang cho rằng để tạo nên một thị trường âm nhạc thì cần nhiều ca sĩ có màu sắc, cá tính và phong cách đa dạng. 

Huong Giang Idol: 'Co ca si thuc luc thi cung phai co ca si giai tri'

Cô nói: "Có ca sĩ thực lực thì cũng có ca sĩ giải trí, có dòng nhạc chính thống thì cũng có nhạc thị trường. Chúng ta chấp nhận những ca sĩ mà khi sinh ra, họ không có chất giọng xuất sắc nhưng họ đam mê với nghề. Khán giả có người thích nghe ca sĩ thực lực hát thì cũng có người thích nhìn ca sĩ giải trí trình diễn, nhảy múa... cứ lấy thị trường giải trí Hàn Quốc làm ví dụ điển hình, một nhóm nhạc Hàn Quốc có bao nhiêu người biết hát?"

"Trong xã hội này đừng bao giờ lên án niềm đam mê của người khác. Nếu tôi không đầu tư về hình ảnh, âm nhạc, truyền thông hay giọng hát thì tôi sẵn sàng để mọi người nói tôi không xứng đáng. Nhưng đến ngày hôm nay rồi, tôi đã đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt...", Hương Giang bức xúc nói thêm.  

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI