Hugh Jackman bị vợ cấm đóng phim với Angelina Jolie vì sợ 'lửa gần rơm'

28/05/2017 - 07:00

PNO - Trên thảm đỏ hào nhoáng, trước rừng ống kính dày đặc bủa vây, “Người sói” Hugh Jackman luôn thản nhiên nắm chặt tay, gửi đến vợ những nụ hôn say đắm

Trên thảm đỏ hào nhoáng, trước rừng ống kính dày đặc bủa vây, “Người sói” Hugh Jackman luôn thản nhiên nắm chặt tay, gửi đến vợ những nụ hôn say đắm. Mặc những lời dị nghị về tuổi tác chênh lệch của người bạn đời hơn anh 13 tuổi, nam tài tử vẫn một mực dành tặng người đàn bà ấy vị trí quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

21 năm hôn nhân, nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất người Australia Deborra-Lee Furnes là điểm tựa, là động lực, là tất cả những gì Hugh Jackman may mắn có được để gầy dựng nên hình tượng một ngôi sao Hollywood như hôm nay. 

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Hôn nhân 21 năm của cặp đôi vàng ở Hollywood

“Cô ấy là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được”

Lần đầu tiên nữ diễn viên Deborra-Lee gặp “đàn em” Hugh Jackman là ở trường quay bộ phim truyền hình Australia Correlli năm 1995. Khi ấy, Deborra-Lee đã là nữ diễn viên có tên tuổi, còn Hugh Jackman đang bắt đầu làm quen với khán giả. Họ phải lòng nhau từ ánh nhìn đầu tiên và cả hai đều hiểu đây chính là người sẽ gắn kết với mình.

Hugh Jackman khi ấy khá nhút nhát bởi đối tượng anh phải lòng là người phụ nữ đã trưởng thành, đủ sâu sắc và tinh tế. Chỉ có sự chân thành mới có thể giúp anh nhận cái gật đầu đồng ý kết hôn của Deborra-Lee. Năm 1996, họ gắn bó cuộc đời bằng một hôn lễ đơn giản tổ chức ở Melbourne.  

Hugh Jackman xây dựng tổ ấm trước khi tập trung phát triển sự nghiệp. Năm 1998, anh bắt đầu bước ra khỏi màn ảnh Australia, tìm kiếm cơ hội ở Hollywood. Năm 2000 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh với vai diễn Người sói Wolverine (phim X-Men). Đây là vai diễn tạo dấu ấn riêng cho Hugh Jackman ở Hollywood, mở ra cho anh nhiều cơ hội hợp tác với các đạo diễn tiếng tăm trong những dự án phim bom tấn khác.

Với vai diễn này, anh nhận được giải Ngôi sao phim hành động của People’s Choice Awards năm 2010. Chính anh là người được mời vào vai điệp viên 007 James Bond nhưng anh không đồng ý một số điều kiện đưa ra nên vai diễn chuyển cho nam diễn viên Daniel Craig. 

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Tổ ấm hạnh phúc của Hugh Jackman

Không chỉ gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh, truyền hình ở quê nhà Australia, Hugh Jackman từng nhiều lần nhận đề cử Oscar, Quả cầu vàng và bộ phim Les Misérables (Những người khốn khổ) đã mang đến cho anh giải Quả cầu vàng Nam diễn viên xuất sắc. 

Ở thời điểm vàng son nhất trong sự nghiệp diễn xuất, Hugh Jackman không tránh khỏi sự soi mói đời tư cá nhân. Tâm điểm dư luận tấn công chính là người vợ hơn anh nhiều tuổi. Trả lời phỏng vấn trên tuần san Woman’s Weekly của Australia năm 2014, nữ diễn viên Deborra-Lee từng chia sẻ: “Tôi ghét việc mọi người cho rằng tôi may mắn khi cưới được ngôi sao phim X-Men. Mọi người ví như tôi trúng số độc đắc”. 

Nam diễn viên Hugh Jackman khéo léo bù đắp cho vợ bằng những cử chỉ âu yếm ở bất cứ đâu, như để đáp lại tất cả lời đàm tiếu về “đôi đũa lệch”. Trong talkshow với Ellen DeGeneres, anh từng nói về vợ: “Cô ấy là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được và sự kết nối giữa chúng tôi ngày một tốt đẹp hơn. Nếu không có vợ, tôi chẳng thể là một góc tư của tôi bây giờ. Tôi may mắn vì có được cô ấy ở giai đoạn tôi bước những bước đầu tiên. Mọi buồn vui, trải nghiệm trong nghề, tôi đều có người cùng chia sẻ. Cả trong cuộc sống riêng tư, chúng tôi cũng luôn có nhau, từ trước khi khán giả biết đến tôi”.

Hugh Jackman từng đùa rằng nếu anh nhận vai “Người sói” trước khi kết hôn, biết đâu hôn nhân của anh không tốt đẹp như thế vì có quá nhiều cơ hội, quá nhiều cánh cửa mở ra cùng thời điểm. Chính sự thấu hiểu ở cả hai là chất xúc tác giúp anh thăng hoa trong vai diễn và đó cũng là chất keo neo giữ anh, giúp anh cân bằng trong công việc và cuộc sống.

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Hugh Jackman hóa thân vai Người sói Wolverine

Ít ai biết, Deborra-Lee với sự từng trải và kinh nghiệm trong diễn xuất đã là người đỡ đầu mát tay cho các dự án của chồng. Chính cô là người kết nối nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, là người đại diện cho Hugh Jackman ở giai đoạn anh chân ướt chân ráo chạm ngõ điện ảnh.

Một trong những bí mật thú vị mà Deborra-Lee chia sẻ trong show truyền hình Today ở Australia, đó là có một thỏa thuận ngầm giữa hai vợ chồng từ khi Hugh Jackman nổi tiếng: anh không được đóng cặp với nữ minh tinh Angelina Jolie.

Deborra-Lee khá thoải mái chia sẻ luật bất thành văn này, và cô tự nhận mình là người vợ thận trọng, không muốn có bất cứ cơn say nắng nào. Cô âm thầm sắp xếp với ê-kíp của Hugh Jackman, tránh chuyện “lửa gần rơm” dẫu Deborra-Lee rất hâm mộ Angelina Jolie.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Hugh Jackman cũng nhất nhất đồng ý với lời tư vấn từ vợ. Deborra-Lee từng cố ngăn chồng nhận vai “Người sói” nhưng cuối cùng, đây là vai diễn mang lại điểm son sự nghiệp cho Hugh Jackman.

Bản thân Deborra-Lee thừa nhận cô đã sai lầm khi đánh giá sức ảnh hưởng của vai diễn và mỗi khi can thiệp vào công việc của chồng, cô luôn lấy bài học này nhắc nhở mình, rằng không phải lúc nào linh cảm của phụ nữ cũng đúng. Đây cũng là trải nghiệm giúp hai vợ chồng dễ dàng trao đổi cùng nhau hơn, nhìn nhận công việc một cách khách quan nhất.

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Hugh Jackman từng nhắc đến một trong những điều quan trọng anh thuộc nằm lòng trong đời sống hôn nhân là: Vợ vui thì đời mới vui. Có lẽ đó là lý do anh luôn biết cách lui về làm người đàn ông gia đình mỗi lúc không quá bận rộn với phim ảnh. 

Biến cố là chất keo gắn kết vợ chồng

Hugh Jackman và vợ không có con ruột và đây là điều khiến Deborra-Lee nhiều lần suy sụp. Cô thậm chí từng nhờ đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, từng hai lần mang thai nhưng đều không giữ được con. Hy vọng rồi đau đớn khi mất con, Deborra-Lee gục ngã trong vòng tay chồng và cuối cùng, cả hai cùng nhau chấp nhận rằng nỗ lực sinh con như thế đã đủ.

Họ quyết định nhận con nuôi với tâm trạng đầy lo lắng, ray rứt. Thế nhưng, khi nhận nuôi con trai Oscar Maximillian rồi đến con gái Ava Eliot, cả hai không còn mảy may phân định rạch ròi đây là con ruột hay con nuôi. Họ nói về hai đứa bé như định mệnh cuộc đời, như món quà bù đắp cuộc sống hôn nhân chỉ xoay quanh mối quan hệ vợ chồng. Có con, họ có nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười và đôi khi nhiều nước mắt hơn nhưng đó là hạnh phúc. 

Nhận con nuôi không chỉ là sự kiện thay đổi cuộc đời vợ chồng Hugh Jackman mà còn là cơ hội để Deborra-Lee làm nhiều hơn nữa cho trẻ mồ côi. Cô sáng lập chiến dịch Tuần lễ nhận thức việc nhận con nuôi ở Australia, là tình nguyện viên tích cực cho các hoạt động hỗ trợ nhận con nuôi. Mong muốn lớn nhất của cô là mọi đứa trẻ không cha không mẹ đều có thể đón nhận tình thương yêu gia đình như bao đứa trẻ khác.

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Với hoạt động này, Deborra-Lee nhận được sự ủng hộ tinh thần rất lớn từ chồng mình. Deborra-Lee chia sẻ: “Chúng tôi thống nhất với nhau không nhận con nuôi vì bất cứ động cơ nào khác ngoài xây dựng một mái ấm. Chưa bao giờ tôi cảm nhận sự hợp nhất tâm hồn giữa hai vợ chồng cần thiết như lúc họ nhận nuôi một đứa bé xa lạ. Tôi hiểu có rất nhiều phụ nữ gặp khó khăn trong việc thụ thai và họ tuyệt vọng, hạnh phúc gia đình rạn nứt vì những điều chưa trọn vẹn với họ. Tôi mong mình có thể truyền cho họ động lực vượt qua rào cản tâm lý này”. 

Năm 2013, Hugh Jackman lần đầu tiết lộ với khán giả việc anh mắc chứng ung thư da. Đến nay, anh đã thực hiện tiểu phẫu sáu lần nhưng anh vẫn luôn duy trì tinh thần lạc quan, thoải mái. Tất cả chính nhờ anh luôn tìm thấy niềm vui và điểm tựa nơi vợ con.

Vợ Hugh Jackman là người đầu tiên phát hiện dấu hiệu bất thường trên mũi chồng. Cô không ngừng giục chồng làm xét nghiệm và phát hiện anh bị ung thư biểu mô tế bào đáy.

Hugh Jackman kể lại: “Tôi như một đứa trẻ, nhắc đến bệnh thì lại co rút người lại. Còn cô ấy thì quan tâm đến mức bật khóc. Một người đàn ông có những lúc rất yếu đuối và chỉ người phụ nữ thực sự yêu, quan tâm mới hiểu người đàn ông đang rất cần một bàn tay bấu víu vào. Vợ tôi là người phụ nữ như thế. Cô ấy hiểu tôi cần gì khi chính bản thân tôi vẫn còn đang loay hoay”. 

Hugh Jackman bi vo cam dong phim voi Angelina Jolie vi so 'lua gan rom'

Không ít lần mọi người đồn thổi rằng Hugh Jackman là anh chàng đồng tính. Mỗi lúc như vậy, Deborra-Lee thẳng thắn phản pháo bảo vệ chồng: “Nếu anh ấy đồng tính thì chắc tôi cũng vậy”.

Rồi mới đây, báo chí cho rằng vợ chồng Hugh Jackman đã âm thầm đường ai nấy đi vì họ không dành nhiều thời gian cho nhau. Ngay lập tức, nam diễn viên lên tiếng chỉ trích đó hoàn toàn là lời bịa đặt.  

21 năm hôn nhân là quãng đường gắn kết lâu đến mức khó tin ở Hollywood. Hugh Jackman và Deborra-Lee khi xuất hiện cùng nhau, họ không quá hào nhoáng, không quá nổi bật. Họ xuất hiện với vẻ rạng ngời hạnh phúc vì biết mình luôn gắn kết, được tin tưởng và yêu thương. 

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI