Hồng Duyên bật khóc khi nhìn lại hành trình của mình

30/07/2017 - 09:00

PNO - Ra mắt CD 'Duyên' và được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng khi nhìn lại hành trình của mình, Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2015 không kiềm được những giọt nước mắt.

Với thị trường âm nhạc miền Bắc, âm nhạc dân gian có một chỗ đứng vượt hẳn nhạc pop. Thế nhưng, dù theo đuổi âm nhạc dân gian và là học trò của NSND Thu Hiền nhưng ở những ngày đầu đi hát, Hồng Duyên không nhận được nhiều “quả ngọt”. Cô được trả mức cát-sê rất thấp và không được khán giả quan tâm.

Hong Duyen bat khoc khi nhin lai hanh trinh cua minh
Hồng Duyên bật khóc

“Thời điểm đó, khi thấy các đàn anh, đàn chị đi diễn chung được khán giả chú ý, quan tâm hơn, Hồng Duyên cảm thấy rất tủi thân”, cô kể. Không đầu hàng, Hồng Duyên tìm đến với cuộc thi Sao Mai 2015 và được ghi nhận với vị trí á quân. Nhìn lại chặng đường đầy gian nan đã qua của mình, Hồng Duyên không kiềm được nước mắt.

Dẫu vậy, phải cho đến khi CD của cô được ra mắt, với sự tư vấn và định hướng của nhạc sĩ Dương Cầm, Hồng Duyên mới cho thấy quá trình làm việc nghiêm túc, không ngừng sáng tạo của mình.

Duyên là một cuộc lột xác của Hồng Duyên, và là cuộc lột xác cô dành cho các bài dân ca quen thuộc. 4 ca khúc dân gian trong album là Còn duyên (quan họ Bắc Ninh), Giận mà thương (dân ca Nghệ Tĩnh), (dân ca Bắc Bộ), (ca Huế) và 1 bài hát chèo là qua cách xử lý của Hồng Duyên đã trở nên ngọt ngào, gần gũi với số đông.

Hong Duyen bat khoc khi nhin lai hanh trinh cua minh
 

Nhạc sĩ Dương Cầm gần như tạo ra một phiên bản mới hoàn toàn cho những bài dân ca, chèo này. Khác với “sư phụ” NSND Thu Hiền của mình, Hồng Duyên không xử lý bài hát theo cách đặc trưng rất vùng miền, mà hát ca khúc theo cách rất riêng của cô, “nhẹ hoá” những đặc trưng về âm ngữ nhưng vẫn làm toát lên cái duyên dáng, bản sắc của ca khúc. 

Thư Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI