Hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng cùng hòa giọng thể hiện ca khúc tạ ơn Tổ nghiệp sân khấu

27/09/2017 - 15:47

PNO - Nhân dịp Giỗ Tổ sân khấu sắp tới, đông đảo nghệ sĩ Việt đã háo hức cùng hòa giọng trong ca khúc mang tên 'Tạ ơn tam vị thánh Tổ'. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa mà các nghệ sĩ dành để tri ân Tổ nghiệp.

Hằng năm, cứ đến ngày 12 tháng 8 âm lịch, đông đảo nghệ sĩ Việt lại rộn ràng tổ chức các hoạt động chào mừng ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Đây được xem như một ngày hội lớn của làng nghệ thuật Việt và là dịp để các nghệ sĩ có cơ hội gặp gỡ, tề tựu cùng nhau thắp nến hương bày tỏ lòng tri ân đến Tổ nghiệp. 

Clip ca khúc Tạ ơn tam vị thánh Tổ do hơn 100 nghệ sĩ Việt hòa giọng:

 

Hòa chung không khí đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã sáng tác ca khúc Tạ ơn tam vị thánh Tổ và khởi xướng hoạt động mời các nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia hòa giọng bài hát này, như một món quà tinh thần để tri ân Tổ nghiệp. Đây là ca khúc tân nhạc đầu tiên viết về Tổ nghiệp ngành sân khấu từ trước đến nay.

Hon 100 nghe si noi tieng cung hoa giong the hien ca khuc ta on To nghiep san khau

Nghệ sĩ Cát Phượng

"Mỗi năm đến dịp này là lòng tôi lại nao nao và thấy thiếu một điều gì đó, vì trước giờ chưa có ca khúc nào viết về Tổ nghiệp sân khấu. Trong một đêm đang say giấc, tôi bỗng nghe văng vẳng bên tai giai điệu và câu hát về ơn trên. Tôi đã tỉnh giấc, ghi lại và bài hát Tạ ơn tam vị thánh Tổ đã ra đời như thế", nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh bộc bạch cơ duyên giúp anh sáng tác nên ca khúc tri ân Tổ nghiệp.

Hon 100 nghe si noi tieng cung hoa giong the hien ca khuc ta on To nghiep san khau

MC Trấn Thành

Hơn 100 nghệ sĩ Việt tên tuổi đã háo hức nhận lời tham gia hòa giọng ca khúc trên như NSƯT Thành Lộc, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Việt Hương, Trấn Thành, Mai Thu Huyền, Thanh Thanh Hiền, Nhật Tinh Anh, Quách Tuấn Du... Ngoài ra, hoạt động ý nghĩa này còn thu hút sự quan tâm của các nghệ sĩ trẻ như Khởi My, Miko Lan Trinh, Hồ Quang Hiếu, Hồ Việt Trung, Giang Hồng Ngọc... cho đến những tài năng nhỏ tuổi như Phương Mỹ Chi, bé Bảo An, Nhật Phúc cũng chung sức thực hiện MV lần này.

Hon 100 nghe si noi tieng cung hoa giong the hien ca khuc ta on To nghiep san khau

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cho biết anh đã ấp ủ dự định này từ cách đây 2 năm và lên kế hoạch mời nghệ sĩ tham gia cũng như sắp xếp thời gian thực hiện MV. Giữ vai trò biên tập âm nhạc và đồng hành cùng dự án này là nữ ca sĩ Bạch Lan. 

Hon 100 nghe si noi tieng cung hoa giong the hien ca khuc ta on To nghiep san khau

Ca sĩ Khởi My

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia hòa giọng trong một ca khúc ý nghĩa về Tổ nghiệp, ca sĩ Khởi My thổ lộ: "Từ trước đến giờ chưa có ca khúc nào như vậy cả nên khi thu âm, Khởi My mang một tâm trạng rất hồi hộp".

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI