Hơn 10 năm đạo diễn Hàn Quốc vẫn không được nhận thù lao phim 'Mùi ngò gai'

30/05/2017 - 10:44

PNO - Trên sóng chương trình Hàn Quốc, đạo diễn Kim Eui Sung bất ngờ lên tiếng về chuyện không được trả tiền khi làm phim "Mùi ngò gai" cách đây 11 năm.

Mới đây, trên sóng một chương trình tại xứ sở kim chi, đạo diễn người Hàn Quốc Kim Eui Sung công bố thông tin gây bất ngờ khi năm 2006 ông từng tham gia làm cố vấn nghệ thuật cho phim truyền hình Mùi ngò gai nhưng không được trả tiền công. Đoạn mà đạo diễn người Hàn chia sẻ nằm ở khoảng phút thứ 46 của tập 499.

Hon 10 nam dao dien Han Quoc van khong duoc nhan thu lao phim 'Mui ngo gai'
Đạo diễn Kim Eui Sung chia sẻ về việc làm phim Mùi ngò gai và không được trả tiền trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Đạo diễn Kim Eui Sung cho biết vào năm 2006, ông nhận dự án chuyển thể Mùi ngò gai từ kịch bản tiếng Hàn, sau đó dịch sang tiếng Việt và sang Việt Nam tham gia quá trình thực hiện bộ phim. Vị đạo diễn khẳng định dù bộ phim rất thành công nhưng ông không được trả thù lao.

Hon 10 nam dao dien Han Quoc van khong duoc nhan thu lao phim 'Mui ngo gai'
Buổi talkshow thu hút sự quan tâm của dư luận về câu chuyện được Kim Eui Sung giữ kín suốt 11 năm

Khi được MC đặt vấn đề vì sao không kí hợp đồng trước để có sự ràng buộc về mặt pháp lý, đạo diễn Kim Eui Sung cho biết thời điểm đó ông chỉ làm, không nghĩ về cách được trả lương và cũng chưa có suy nghĩ của một doanh nhân. 

Hon 10 nam dao dien Han Quoc van khong duoc nhan thu lao phim 'Mui ngo gai'
Dàn diễn viên phim Mùi ngò gai

Tại Việt Nam, Mùi ngò gai được phát sóng năm 2006 trên HTV7, HTV9 và HTVC (Đài Truyền hình TP.HCM). Bộ phim do hãng phim Gia đình Việt - Vifa và Công ty CJ Media (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất, dài 106 tập.

Bộ phim Mùi ngò gai quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Việt Nam trên lĩnh vực truyền hình như: Ngọc Trinh, Kim Xuân, Kim Hiền, Tiết Cương, Lý Thanh Thảo, Lê Khánh, Hoà Hiệp, Angela Phương Trinh,…

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI