Hội ngộ đàn tranh 2014

20/06/2014 - 16:55

PNO - PNO - Ẩn sau tên gọi giản dị - Đàn tranh, chương trình là cuộc biểu dương lực lượng của đàn tranh Việt khắp thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoi ngo dan tranh 2014
Th.S, nghệ sĩ Hải Phượng sẽ tham gia trong đêm Đàn tranh tại Nhạc viện TP.HCM

Đã nhiều năm, ước mơ thực hiện được một đêm nhạc dân tộc đạt chuẩn về âm thanh, ánh sáng, chất lượng thưởng thức vẫn luôn đau đáu trong lòng những con người tâm huyết. Mấy kỳ nhạc hội đàn tranh, dù với lực lượng hùng hậu, thậm chí có cả khách mời quốc tế, chương trình vẫn phải khép nép diễn ra ở hội trường Cung Văn hoá Lao Động (TP.HCM) - địa điểm chắc chắn không phù hợp để tổ chức hoà nhạc.

Không thể trách Cung VH Lao Động. Cũng không thể trách bộ phận tổ chức bởi đó là tất cả những gì họ có được để nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc dân tộc và để chứng tỏ năng lực của mình. Trong cảnh khó về kinh phí, đầu tư, tài trợ… họ chỉ có thể cố gắng gói ghém để làm được trước khi mong chờ ngày làm tốt hơn và đạt được hiệu ứng cao hơn, như mong ước.

Giờ thì, dù vẫn khó, họ đã tiến một bước dài trên hành trình khẳng định sức mạnh và uy lực của đàn tranh, cũng như tấm lòng họ đã dâng hiến cho cây đàn.

Sáng 22/6, các tín đồ của âm nhạc dân tộc sẽ được chiêu đãi chương trình Hoa quê hương số 52 tại Cung Văn hoá Lao Động (TP.HCM). Một tuần sau đó, vào tối 30/6, khán giả sẽ được mời đến với chương trình Đàn tranh tại Nhạc viện TP.HCM.

Ngoài các tên tuổi quen thuộc như GS.TS Trần văn Khê, NGƯT Phạm Thuý Hoan, nghệ sĩ Hải Phượng, nghệ sĩ Vân Ánh, chương trình còn có sự góp mặt của các giảng viên, sinh viên Khoa Dân tộc của Nhạc viện TP.HCM. Cùng xuất hiện trong chương trình là ban đàn tranh Tranhsemble, ban đàn tranh Hướng Việt từ Hoa Kỳ, ban tứ tuyệt Duyệt Thị Trang và cả Trường Âm nhạc dân tộc Phượng Ca từ Pháp.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI