Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Bính Thân 2016

26/09/2015 - 08:00

PNO - CHỦ ĐỀ : “VỀ LÀNG”

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng từ lâu đã trở thành một sự kiện được nhiều người biết và đến tham quan với số lượng du khách tăng đều đặn hàng năm. Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng đến nay không chỉ phục vụ cho cư dân Phú Mỹ Hưng, cư dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận mà còn là điểm đến của rất nhiều bà con Kiều bào vì luôn mang đậm nét làng quê, dân tộc với chủ đề xuyên suốt là HOA ĐỒNG CỎ NỘI nhằm để tôn vinh các nét đẹp truyền thống quê hương.

Hoi cho Hoa xuan Phu My Hung Tet Binh Than 2016

1.      Chủ đề năm 2016 (Bính Thân)

Tiếp theo chủ đề của năm 2014 là cây Thủy Sinh nhằm giới thiệu các loại cây, hoa,… của vùng sông nước đặc trưng cho cả 3 vùng đồng bằng Nam, Trung và Bắc bộ; chủ đề “Mùa Gặt” của năm 2015 nhằm thể hiện sự mong muốn cho nền kinh tế Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng khó khăn để vươn lên, giúp mọi người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc đã được rất nhiều du khách, đặc biệt là Kiều bào về thăm quê hương nhiệt liệt hoan nghênh (thể hiện bằng 295 tin bài trên báo giấy và báo mạng với hơn 6 triệu lượt người xem trên mạng, 05 lượt phát thanh, 24 lượt phát sóng truyền hình).

Năm nay, Ban tổ chức Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng chọn chủ đề “VỀ LÀNG” nhằm gợi nhớ khung cảnh sum họp gia đình ấm áp, gợi nhớ tình yêu quê hương, làng quê mà trong quá trình phát triển của xã hội, việc đô thị hóa cũng đã làm mất đi phần nhiều. Chọn chủ đề “VỀ LÀNG”, Ban Tổ chức sẽ cố gắng hết sức để lột tả hình ảnh làng quê của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam nhằm gợi nhớ hồn quê của các cư dân đô thị và nhất là Kiều bào về thăm quê dịp Tết.

Hoi cho Hoa xuan Phu My Hung Tet Binh Than 2016

2.      Thời gian tổ chức:

Vẫn như mọi năm, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng luôn được bắt đầu vào ngày 23/12 Âm lịch và kết thúc vào đêm cuối cùng của năm (29 hoặc 30/12 Âm lịch), năm nay sẽ nhằm vào ngày 01/2/2016 và kết thúc ngày 07/2/2016. Việc kết thúc muộn nhằm hỗ trợ cho bà con kinh doanh cây cảnh có thể tranh thủ bán được món hàng cuối cùng của mình để về hưởng xuân vui vẻ. Tuy nhiên, đối với các Nghệ nhân tham gia vào khu Góp Xuân và dự thi thì vẫn có thể rút sản phẩm trước một ngày để có thể bán lại cho những khách tham quan yêu thích muốn có sản phẩm độc đáo trưng bày dịp Tết.

 

Hoi cho Hoa xuan Phu My Hung Tet Binh Than 2016

3.      Mục tiêu của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2016

Với mong muốn nâng cao chất lượng và thành quả hàng năm, Ban Tổ chức sẽ nỗ lực để có thể đạt được trên 500 gian hàng hoa cảnh cho năm nay và đạt trên 1,6 triệu du khách (so với 1,5 triệu khách của năm 2015).

4.      Điểm đặc trưng của Hội chợ Hoa Xuân năm 2016

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng vẫn được thể hiện qua 4 khu vực chính là: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân và Góp Xuân.

*   Vườn Xuân vẫn là nơi tái hiện vườn quê, vẫn có các loại cây trồng quanh nhà như: bầu, bí, mướp, dưa, sả, hành, ớt,… giúp bà con nhớ lại cảnh quê nhà, đồng thời giúp các cháu nhỏ đ sinh ra và lớn lên ở đô thị biết được khung cảnh quê nhà, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước. Năm nay, bộ sưu tập cây rau, quả vườn sẽ nỗ lực để có thêm sự đa dạng, phong phú của nhiều loại cây, rau, trái của các vùng miền khác nhau. Rất mong được sự giúp sức của tất cả mọi người để chúng tôi có thêm các chủng loại mới trong năm 2016 này.

*    Đường Xuân sẽ đươc thể hiện tiêu biểu bằng cổng làng, bến nước, giếng làng của cả 3 miền Nam, Trung, Bắc giúp gợi nhớ quê hương cho du khách, do đó, Ban tổ chức sẽ phải nghiên cứu nhằm phục dựng những mô hình tiêu biểu nhất.

*    Bến Xuân - luôn là thế mạnh của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng – sẽ được tận dụng để phục dựng cảnh tấp nập của làng quê sông nước vùng đồng bằng Nam, Trung và Bắc bộ.

*     Khu vực Góp Xuân là nơi mọi người đều có thể đóng góp sản phẩm của mình để người khác có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa, cây cảnh… Do đó, trong nhiều năm, nhiều nghệ nhân của TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành đã đóng góp được rất nhiều sản phẩm quý như cặp khế 300 năm tuổi, cây mai vàng 99 tuổi, rễ xoắn vắt áo, …

Khu vực này còn được tổ chức Hội thi Hoa đồng cỏ nội để tôn vinh các loại kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt. Hội thi Hoa lan và Hoa sứ nhằm tô điểm sắc xuân thêm rực rỡ.

Đặc biệt, các sản phẩm góp xuân và các sản phẩm dự thi có thể được mang về trước ít nhất 1 ngày để các nghệ nhân có thể bán các sản phẩm đoạt giải với giá trị cao cho những du khách muốn có được món hàng độc đáo trưng bày ở nhà trong dịp Tết.

Hoi cho Hoa xuan Phu My Hung Tet Binh Than 2016

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI