Học cách yêu thương như người Nhật

03/08/2018 - 20:30

PNO - Nửa tháng sau 'Phù thủy Grump và vương quốc sắc màu', những bậc phụ huynh có con nhỏ vừa có thêm một bộ phim chiếu rạp không bị hạn chế độ tuổi - 'Mirai: Em gái đến từ tương lai' (khởi chiếu ngày 3/8).

Những ai từng xem hai bộ phim hoạt hình đình đám của đạo diễn Mamoru Hosoda: Những đứa con của sói (2012), Cậu bé và quái thú (2015) có thể nhận ra yếu tố gia đình là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong các tác phẩm của ông đã được nối dài đến Mirai: Em gái đến từ tương lai.

Nếu Những đứa con của sói nói đến tình mẫu tử, Cậu bé và quái thú khai thác sâu tình cảm giữa bố và con trai thì Mirai: Em gái đến từ tương lai lại đề cập đến tình anh em.

Hoc cach yeu thuong nhu nguoi Nhat

Chuyện phim mở đầu với một hoàn cảnh thường thấy ở bất cứ gia đình nào: nhà có thêm em bé. Kun, từ một cậu bé được bố mẹ hết mực cưng chiều, bỗng chốc như bị “ra rìa” vì sự xuất hiện của cô em gái mới sinh Mirai.

Ở tuổi lên bốn, cậu nhóc chẳng thể nào ý thức được vai trò làm anh mà chỉ thấy ganh tị, ghen ghét với em. Kun làm người xem bật cười vừa thương vừa tội khi thấy cậu nhóc xếp đầy bánh cá lên mặt Mirai lúc em ngủ hay đọc truyện tranh về bà phù thủy độc ác để hù dọa em.

Có lẽ vì bộ phim ra đời khi đạo diễn Mamoru Hosoda đã đón chào đứa con thứ hai nên tâm lý các nhân vật được ông khắc họa chân thật, gần gũi khiến người xem như thấy mình trong đó: một đứa trẻ sợ không còn được bố mẹ yêu thương khi có em bé chào đời, một bà mẹ trót lỡ lời vì nóng giận với con song trong thâm tâm luôn muốn làm được nhiều điều tốt hơn cho con, một người đàn ông vụng về nhưng vẫn cố gắng trở thành một người chồng - người cha tốt.

Thế nên bộ phim không chỉ là bài học ứng xử về tình anh em mà còn là bài học đắt giá cho cha mẹ: làm thế nào để dung hòa tình yêu thương đều khắp cho các con… 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI