Hoàng Yến Chibi: Hiện tại là tháng năm rực rỡ nhất

09/02/2019 - 06:00

PNO - Thành công ở lĩnh vực ca hát lẫn điện ảnh, Hoàng Yến Chibi khép lại năm 2018 với 4 giải thưởng quan trọng. Đối với cô, tương lai như chiếc hộp bí mật còn hiện tại là tháng năm rực rỡ nhất.

Gương mặt 2019: Chờ đợi bùng nổ

Họ là những gương mặt trẻ đạt được một số thành công nhất định trong năm 2018. Có thể, thành công đó được ghi nhận bằng những giải thưởng danh giá hoặc chỉ từ sự đón nhận của khán giả, độc giả. Nhưng, chúng quý giá và tiếp sức cho những nỗ lực của các gương mặt trẻ trên con đường định danh bản thân.  

Giữa thị trường giải trí sôi động và mang tính đào thải cao như showbiz Việt, hoặc khắc ngiệt như văn đàn Việt, những gương mặt trẻ thực tài và luôn cầu thị này đáng được đặt niềm tin. Họ đang ở vạch xuất phát và chuẩn bị kỹ càng cho những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Ở đó có sự hồ nghi, ngờ vực, có những chông chênh của người mới nhưng với quyết tâm và niềm đam mê nghệ thuật, họ hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2019. 

Bài 1: Vũ Cát Tường: ‘Biết đủ là hạnh phúc’

Hoàng Yến Chibi gọi năm 2018 là Tháng năm rực rỡ, cũng là tên bộ phim đã mang lại cho cô những giải thưởng lớn: Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất tại Ngôi sao xanh 2018, cùng hạng mục giải Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất dành cho Nụ hôn đánh rơi tại Làn sóng xanh và Keeng young awards 2018.

Nghiêm túc, cầu thị và thực tài, Hoàng Yến Chibi ghi dấu trong nhiều vai trò khác nhau. Đương nhiên, với những gì đã thể hiện, cô hoàn toàn có thể tự hào vì mình xứng đáng với tình cảm của khán giả. Nhưng, điều quan trọng hơn, bước tiếp theo Hoàng Yến Chibi sẽ làm gì để duy trì được thành công hiện tại?

Chỉ cần nhìn về phía trước

Phóng viên: Thành công trong năm 2018 ở 2 lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc, bạn có thấy áp lực về bước đi tiếp theo?

Hoàng Yến Chibi: 2018 là tháng năm rực rỡ với tôi. Tôi cảm thấy mình đang sống trong những ngày tháng như mơ. Mọi thứ đều vui làm tôi thấy lâng lâng. Đến giờ tôi vẫn chưa đáp được xuống đất vì hạnh phúc. Tôi không nghĩ mình thành công đến như thế, từ âm nhạc, phim ảnh, mọi thứ đều thuận lợi.

Năm trước, tôi được đề cử vào các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng năm nay sôi nổi hơn. Áp lực, đương nhiên có nhưng niềm vui đã lấn át hết mọi thứ. Tôi nhận được 4 chiếc cúp và trở về nhà, cứ nghĩ trong đầu là mình đang mơ phải không? Nằm trên giường mà nước mắt chảy ra, cứ vừa cười vừa khóc, vừa nghĩ đây là một giấc mơ dành cho mình.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Nói vậy, hẳn bạn chưa vạch được cụ thể những việc cần làm cho sự nghiệp trong năm 2019?

- Không hẳn như thế nhưng bạn biết đấy, 2 giải thưởng của Hội đồng Nghệ thuật và 2 giải thưởng do fan “toàn tâm toàn lực” bình chọn cho tôi, giải thưởng nào cũng khó vì lượng fan của các sao rất hùng hậu, yêu cầu từ giới chuyên môn cũng cam go không kém.

Cho nên, tôi cũng phải tự tạo áp lực để bản thân phải cố gắng nhưng thật sự, niềm vui quá lớn nên phút chốc, tôi quên đi mình sẽ phải làm gì trong năm 2019. Khoảng một thời gian ngắn nữa, khi sự lâng lâng giảm dần, tôi sẽ biết mình cần làm gì cụ thể.

* Thêm nhiều lời mời tham gia phim ảnh từ sau Tháng năm rực rỡ, vậy ca sĩ Hoàng Yến Chibi đâu rồi nếu không nhắc đến Nụ hôn đánh rơi (nhạc phim Tháng năm rực rỡ - PV)?

- Tôi vẫn ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhưng không gây được tiếng vang như phim. Tôi thường nói với mọi người, tôi muốn trở thành nghệ sĩ. Để trở thành nghệ sĩ, mình phải có tố chất, phải biết hát, biết diễn, biết nhảy, biết nói... Tôi thấy để được tất cả mọi người công nhận như NSƯT Thành Lộc là rất khó. Cho nên, trong thời gian có thể, tôi muốn trau dồi tất cả vai trò để đến một lúc nào đó, tôi sẽ thể hiện và được mọi người công nhận.

Khán giả có thể nhớ đến tôi qua vai trò ca sĩ, diễn viên hay bất cứ một công việc nào tôi thực hiện cũng được, chỉ cần họ nhớ đến 2 chữ Hoàng Yến là tôi thành công rồi. Ngoại trừ biết tôi qua scandal, tôi không hy vọng điều đó xảy ra.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Năm 2018, bạn thành công với phim Tháng năm rực rỡ trong khi Kế hoạch đổi chồng không được đánh giá cao, là do năng lực, kịch bản hay điều gì khác?

- Về Kế hoạch đổi chồng, phim không đến mức nổi trội quá nhưng theo tôi, không phải dở. Một số người nhận xét tôi cân cả bộ phim nhưng đâu phải, nếu không có anh Quang Đăng, Trương Thanh Long thì không có Hoàng Yến màu sắc. Tôi thấy phim cũng thành công nhưng không thành công lớn như Tháng năm rực rỡ.

Tôi cảm nhận những gì mình diễn trên phim là vừa phải, đủ để thể hiện tính cách nhân vật. Đối với khán giả, có người thích, người không cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng nếu nói, vì có vai diễn để đời mà sau đó, bạn không tham dự vào những vai diễn khác nữa thì không phải. Mỗi vai diễn có một tính cách riêng, màu sắc riêng nên theo tôi, mình được sống trọn vẹn cho nhân vật là đã đủ rồi. Còn khán giả, họ có cách nghĩ riêng, thậm chí còn tuỳ thuộc vào cảm xúc khi đến rạp xem nữa nên chuyện thành công hay thất bại cũng khó nói.

* Có vẻ 2018 với Yến chỉ toàn màu hồng, bạn hoàn toàn gặp thuận lợi hay có trúc trắc nào đó nhưng khó để chia sẻ?

- Có đôi chút stress, đôi chút trầm cảm nhưng tôi cũng vượt qua. Thời gian đóng phim Thiên linh cái, tôi rơi vào trầm cảm vì tâm lý nhân vật trong phim. Nhân vật bị câm nhưng phải chịu quá nhiều áp lực. Ngoài đời, tôi cũng từng gặp nhiều áp lực nhưng so với nhân vật không là gì cả.

Thời gian đó đóng phim rồi về nhà, tôi không nói chuyện với ai. Mọi người nói tôi sao nay khác quá, hỏi có bị bệnh gì không, tính khí lì lợm, ít nói so với trước nhiều quá. Tôi nói mình bình thường nhưng đến khi phim đóng máy và nửa năm sau, tôi mới trở lại là mình.

Tôi sợ đến mức bản thân trước nay không sợ khói nhưng khi thấy khói thổi từ dưới lên để tạo hiệu ứng sân khấu, tôi cũng sợ. Thời điểm đó tôi hay cáu gắt, lớn tiếng và chỉ muốn một mình. Đến ngày tôi cảm nhận được Sỏi (vai diễn trong Thiên linh cái của Hoàng Yến Chibi - PV) trong tôi đã đi rồi, lúc đó, cuộc sống mới trở lại như thường nhật.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Có thông tin, bạn sẽ ra mắt 3 phim điện ảnh trong 2019, sự đổ bộ này có gì để chờ đợi?

- Năm 2019, tôi sẽ có 3 bộ phim ra mắt. Những vai diễn tôi đã nhận hầu như đều khác biệt về tính cách nhân vật. Đó là sự may mắn vì khán giả có dịp xem tôi ở những vai diễn khác. Họ sẽ nhận ra tôi cũng cố gắng để làm mới mình dù có những sơ sót nhỏ hay thể hiện chưa tròn trịa, nhưng quan trọng là tôi cố gắng.

* Bạn vừa ra mắt một ca khúc do chính mình sáng tác. Đây có phải là hướng đi mới trong 2019?

- Năm 2019, tôi muốn ra nhiều sản phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác. Tôi luôn quan niệm không ai hiểu mình bằng mình nên tôi muốn sáng tác để thể hiện trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, vì không học qua trường lớp nên tôi cũng chỉ thử sức thôi. Nếu thật sự có khả năng, tôi sẽ tiếp tục còn không, lại hát ca khúc do người khác sáng tác.

Nếu tự đánh giá, tôi thấy những lời ca mình viết ra còn ngô nghê lắm. Có lẽ, vì chưa đủ sâu sắc để ca từ ý nghĩa hơn nhưng thôi, tôi cứ phải thử. Sáng tác là điều tôi chưa bao giờ dám thực hiện nhưng bây giờ đã bắt tay làm. Đó cũng được xem là một thành công dù với mọi người, có thể nó rất nhỏ.

Vẫn luôn là mình

* Trên sân khấu những ngày đầu vào nghề hay khi đã có tên tuổi, cảm giác của bạn có khác?

- Hoàng Yến ngày đầu mới vào nghề, bây giờ hay sau này có gì thay đổi, tôi không biết nữa nhưng cảm xúc khi bước lên sân khấu vẫn như vậy. Mỗi lần cầm mic đứng trong cánh gà, tim bao giờ cũng đập rộn ràng dù show của mình hay show người khác, dù show lớn hay show nhỏ.

Tôi cứ hồi hộp từ giây phút MC giới thiệu tên, lúc bước lên sân khấu và hát. Lo rằng xíu nữa đây, liệu mình có hát hay không, nhảy có đẹp không, có làm mọi người hài lòng không. Cứ lo lắng như vậy từ ngày đầu và tôi nghĩ không bao giờ đổi khác được.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Vậy đâu là sân khấu lý tưởng mà bạn mong muốn?

- Sân khấu lý tưởng dành cho tôi là sân khấu của đêm liveshow cá nhân. Khi đó, tôi phải có thật nhiều bài hát, phải nói chuyện khôn khéo để dẫn dắt cảm xúc của mọi người. Dù mắt cận nhưng nếu cảm giác phía dưới sân khấu có những tiếng reo hò, tiếng hát theo, những ánh đèn lấp lánh thì sẽ ấm áp lắm! Tôi cần trau dồi nhiều hơn để thực hiện được đêm nhạc dành cho mình trong thời gian ngắn nhất.

* Trước những bình luận không hay về mình, ngày đó và bây giờ, bạn ứng xử như thế nào?

- Tôi đã từng sốc, từng rất buồn khi đọc những bình luận không tốt về mình. Lúc mới vô nghề, tôi dành thời gian để xem khán giả nhận xét gì về mình nhưng bây giờ, tôi không có đủ thời gian để xem. Thời gian tôi dành cho công việc, cho bản thân, gia đình còn không đủ nên những bình luận ác ý, tôi xem như không thấy. Một phần nữa, có thể cũng quen nên tôi thấy chúng không đủ tác động đến cảm xúc của mình.

Ngoài ra, tôi có những người hâm mộ thật sự yêu thương mình, có mẹ, em trai, có bạn bè, anh chị em đồng nghiệp luôn bên cạnh nên rất thoải mái đón nhận mọi thứ.

* Trong một gia đình vắng người đàn ông, mọi thứ với bạn như thế nào?

- Thiếu sự có mặt của ba, tôi trở thành người đàn ông trong gia đình. Về nhà cửa nếu có những chi tiết nào khó quá tôi mới nhờ thợ sửa, còn không tôi sẽ làm hết. Nhiều người vẫn nói sao tôi đàn ông thế, cái vali to đùng cũng tự xách; quạt hư, bóng đèn hư, tủ hư cũng sửa.

Nếu nói ba thiếu tình yêu thương dành cho con cái thì cũng không phải, ba vẫn thường gọi điện thoại hỏi han. Tôi cũng không xem việc thiếu ba là điều gì khủng hoảng. Trong cuộc sống, mỗi thời điểm có những sự thay đổi khác nhau. Tôi cũng lớn, cũng biết nghĩ nên thôi, vui được trong giây phút nào cứ vui thôi, đừng lo nghĩ nhiều.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Vậy còn những cái tết lúc gia đình xum vầy và hiện tại?

- Tôi nhớ lúc gia đình đầy đủ 4 người chen nhau trên con xe chật chội, len hết dòng người này đến dòng người khác để đi xem pháo hoa ở công viên Lê-nin. Hai chị em tôi đứng trên yên xe nhìn lên bầu trời đầy ánh sáng dù chật cứng người nhưng cảm thấy hạnh phúc.

Còn những cái tết gần đây với 3 mẹ con, mọi người cùng nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, cúng kiếng và sang mùng 1 thì cùng nhau đi chùa. Cảm giác vui vẻ và thoải mái lắm, không một chút buồn bã nào như mọi người vẫn nghĩ. Mình phải thay đổi theo thời gian, không ai sống chung với nỗi buồn suốt, với tôi càng không.

* Mẹ là quản lý, cũng là người lo cho bạn mọi thứ. Nếu hỏi về sự tự lập, về không gian riêng cho bản thân, thì câu trả lời sẽ là...?

- Mẹ như người chị, người bạn gần gũi, thân thiết nhất. Với mẹ, tất cả mọi thứ tôi đều tâm sự được. Mọi người nhìn thấy tôi được mẹ bảo bọc nhưng tôi có không gian tự do riêng. Tôi có thời gian gặp bạn bè, được đi chơi riêng đấy chứ. Tôi không cảm thấy bị gò bó như mọi người nghĩ. Tôi thấy cuộc sống hiện tại thoải mái lắm.

Bây giờ tôi đang lo tài chính cho gia đình, nhưng trọng trách đó nhẹ nhàng vì với công việc hiện tại, tôi lo được. Hơn nữa mẹ là người giữ tiền cho tôi nên tôi không lo nhiều, khi nào cần dùng thì xin mẹ. Những món đồ hiệu, nếu thật sự cần thì tôi mua, mẹ vẫn cho. Tôi an tâm hơn khi mẹ giữ tài chính vì tôi không giỏi tính toán.

* Với chuyện tình cảm, kế hoạch cưới chồng năm 26 tuổi của bạn đến đâu rồi?

- Tôi không rõ lắm (cười). Tôi vẫn đang tìm hiểu một người. Anh không làm trong giới giải trí. Anh tốt bụng, hiểu tôi và ít nói để bù lại cho tôi nói nhiều. Bây giờ, nếu yêu là xác định cưới vì tôi lớn rồi. Tôi rất ngại việc quen rồi chia tay vì làm quen với người mới rất cực. Còn chuyện cưới vào năm 26 tuổi thì chưa chắc đâu. Tôi muốn thế nhưng còn nhiều lý do tác động nữa.

* Hoàng Yến đã trưởng thành hơn rất nhiều, những thay đổi của bạn để hướng đến hình ảnh như thế nào?

- Tôi bây giờ đã khác hơn trước rất nhiều. Thời gian đầu vào Sài Gòn đầy sợ hãi, run rẩy đến nỗi hẹn phỏng vấn cũng sợ vì biết đâu mình sẽ nói hớ điều gì đó. Nhưng bây giờ, tôi đã khác, mạnh dạn chia sẻ, tự tin trả lời báo chí.

Trong công việc tôi cũng thay đổi để hướng đến sự chuyên nghiệp. Tôi khó tính trong công việc. Tôi muốn làm việc hiệu quả, không muốn ai than phiền vì mình làm không tốt. Nếu là những bất trắc khách quan thì tôi không lường được nhưng nếu chủ quan, tôi muốn mình kiểm soát hết, hoàn thành đúng như mong muốn.

Sự thay đổi theo thời gian, đương nhiên cần có để tôi hoàn thiện mình. Chững chạc hơn, tôi cũng muốn điều đó nhưng việc thay đổi như thế nào thì bên trong, tôi vẫn là tôi: lạc quan, yêu đời, luôn cố gắng.

Hoang Yen Chibi: Hien tai la thang nam ruc ro nhat

* Năm 2019, bạn mong đợi điều gì sẽ đến với mình?

- Đây là năm tuổi của tôi. Mọi người hay hỏi đến năm tuổi tôi có lo sợ điều gì không. Thật lòng, tôi không có cảm giác lo lắng nhiều nhưng mình có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tôi ý tứ hơn trong ứng xử, tránh thị phi.

Về sự nghiệp, năm 2019, tôi nghĩ mọi người kỳ vọng vào những vai diễn mới của tôi trên màn ảnh. Tôi mong nếu năm nay không hơn thì ít nhất cũng bằng năm trước là vui rồi. Tôi luôn mong mình và những người xung quanh khoẻ mạnh, làm được điều mình mong muốn, như một con heo vàng vui vẻ, yêu đời.

* Cảm ơn Hoàng Yến đã chia sẻ!

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI