Hoàng Thuỳ: Tôi không đi trễ!

25/05/2017 - 12:30

PNO - Nói lại về sự kiện ra mắt chương trình The Face năm nay, khi HLV Thái Lan có mặt từ rất sớm thì HLV Việt Nam lại để người khác đợi gần 2 tiếng đồng hồ, Hoàng Thuỳ phủ nhận chuyện cô đến trễ.

- Bạn là người có thời gian dài làm việc ở môi trường quốc tế. Tôi nghĩ bài học ở thị trường quốc tế còn là sự chuyên nghiệp, đúng giờ. Vậy vì sao bạn lại đến trễ, để HLV Thái Lan đợi chờ?

- Tôi đến theo đúng lịch 10h30 mà ban tổ chức đưa ra nhưng tóc bị vấn đề nên tôi có vào nhà vệ sinh để chỉnh lại. Tôi nghĩ có sự nhầm lẫn ở ban tổ chức về thời gian dẫn đến sự cố đáng tiếc như trên.

- Nếu bạn nói ban tổ chức đưa ra lịch là 10h30 thì theo tôi quan sát, bạn vẫn xuất hiện tại họp báo trễ hơn như thế. Nhưng trong khi Minh Tú và Lan Khuê có lời giải thích và xin lỗi đến mọi người, bạn lại im lặng? 

- Đây là lỗi chung nên một người đứng ra xin lỗi tôi nghĩ ổn hơn vì tránh kéo dài thời gian ra nữa. Tôi biết mọi người chờ đợi lâu nên cũng rất khó chịu rồi.

Hoang Thuy: Toi khong di tre!
Hoàng Thuỳ tại buổi họp báo ra mắt chương trình The Face Vietnam 2017

- Có ý kiến cho rằng, việc ai xuất hiện ở họp báo cuối cùng mới là vedette, nên...

- Tôi khẳng định không có chuyện này. Bản thân tôi cũng rất thông cảm cho Minh Tú vì lịch ghi hình hôm trước kéo dài đến tận 3h sáng, sức khoẻ lại yếu. Cô ấy thậm chí đã giảm 3-4kg chỉ vì lịch ghi hình quá dày đặc. Giờ chuyện cũng đã xảy ra rồi nên tôi nói thêm nhiều chỉ khiến mọi thứ trở nên không hay. Tôi mong khán giả sau khi biết được nguyên nhân sẽ cảm thông nhiều hơn.

- Không có nhiều fan, bạn nghĩ làm sao mình có thể mang về hiệu ứng lan toả, rating cao cho nhà sản xuất?

- Tôi thấy có người chỉ sau một câu nói đã tạo nên hiệu ứng, được nhiều người theo dõi. Biết đâu trong chương trình có một phút xuất thần nào đó, tôi đã làm được điều này.

- Ngay từ đoạn trailer, Hoàng Thuỳ đã thể hiện mình là người không dễ ức hiếp với những phát ngôn “lên gân”, bạn không sợ bị “ném đá” sao?

- Tôi không sợ bị ném đá, và luôn tôn trọng sự thật. Tất nhiên, khi vào chương trình truyền hình thực tế bản thân tôi hay 2 huấn luyện viên còn lại không lường trước được việc cắt ghép nhưng tôi vẫn mong muốn được thể hiện hết mình.

Tôi có nhiều hình xấu rồi nên thêm một hình nữa thì cũng chẳng sao (cười). Tôi luôn sống thật với chính mình. Thành công của tôi ở Vietnam’s Next Top Model từ con số 0 và con đường đi trong 6 năm qua đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng được nhiều người yêu thích. Ngay cả thí sinh chọn tôi, nhiều bạn cũng thổ lộ lý do là vì câu chuyện như thế. Tôi nhận ra, sự nổi tiếng không chỉ để kiếm tiền mà còn tạo sự ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Hoang Thuy: Toi khong di tre!
Bộ ba huấn luyện viên The Face Vietnam 2017 khiến dư luận bức xúc khi đến trễ tận 2 giờ

- Trong chương trình đến hiện tại, bạn khóc bao nhiêu lần rồi, vì có vẻ “cuộc chiến” năm nay căng thẳng hơn nhiều.

- Tôi hình như là người khóc nhiều nhất vì tôi sống cảm xúc. Tôi khóc không phải vì yếu đuối, sợ hãi mà là đồng cảm với các thí sinh.

- Tâm thế của bạn như thế nào ở The Face năm nay?         

- Ai cũng có mặt thiện và mặt ác trong người, chuyện để mặt nào trội hơn là tuỳ tình huống. Còn cách cư xử thì phải theo chuẩn mực về thuần phong mỹ tục nữa, phải luôn trong chừng mực cho phép. Ba huấn luyện viên năm nay, chẳng ai hiền cả. Còn tôi, đến với chương trình không phải để "đì" hay cạnh tranh với ai.

- Nếu không cạnh tranh thì bạn đến cuộc thi này làm gì?                    

- Đây không phải là cuộc thi của tôi mà là của thí sinh. Có thể, Lan Khuê hay Minh Tú sẽ nhầm lẫn đây là cuộc chiến của 3 chúng tôi nhưng tôi xin phép nằm ngoài.

- Công tâm là điều cần thiết nhưng sẽ khiến cơ hội chiến thắng của đội bạn giảm đi tại The Face!

- Nên cái khó ở đây là tôi phải làm sao để huấn luyện thí sinh của mình trở thành một chiến binh mạnh nhất có thể. Tôi luôn dạy học trò của mình, đừng bao giờ đạp người khác xuống để đứng lên. Hãy tạo tình thế anh có một cơ hội, tôi cũng có một cơ hội và tôi phải giỏi hơn anh. Chỉ có như thế, chúng ta mới có thể là người hùng.

Hoang Thuy: Toi khong di tre!
Hoàng Thuỳ trả lời giới truyền thông, báo chí sau khi kết thúc họp báo

- Truyền thống hay hiện đại, bạn dạy học trò của mình theo cách nào?

- Tôi "phối" cả hai cách để dạy học trò mình. Tôi là một người khó tính đấy, nhiều lúc tôi tức giận, quát mắng nhưng có lúc lại âm thầm thủ thỉ. Tôi không áp đặt cách dạy mà muốn các thí sinh của mình tự sáng tạo, sau đó sẽ cân chỉnh lại cho phù hợp. Tôi thấy điều gì mình cũng ổn chứ không đơn thuần là chuyện catwalk. Tôi không tự tin mình có cách catwalk chuẩn, cũng không bắt học trò phải theo mình mà chỉ đứng ở chuyện định hướng.

- Tôi thấy những nghệ sĩ lớn rất hay, bài học đầu tiên họ dạy học trò mình không phải về nghề mà chính là đạo đức làm nghề và sống sao cho phải phép. Bạn có làm được điều này tại chương trình năm nay?          

- Chính xác, tôi đã làm được điều đó. Tôi luôn nói với học trò rằng, mình thành công thì cũng hãy để mọi người thành công. Đừng tước đi cơ hội của ai cả.

Các thí sinh của đội tôi, tôi chắc rằng chưa ai dám “bật” lại tôi cả. Mỗi tình huống, mỗi vòng phỏng vấn diễn ra đều riêng biệt nên tôi cũng không rõ là có chuyện thí sinh “bật” lại Lan Khuê hay Minh Tú. Còn nếu thí sinh tranh luận với huấn luyện viên, tôi nghĩ hết sức bình thường vì chúng ta cần xem xét hoàn cảnh mà tình huống đó diễn ra. Nếu bản thân tôi có cách hành xử không đúng hay vấn đề gì thì thí sinh đội tôi lẫn 2 đội còn lại đều có quyền “bật” lại để thể hiện quan điểm.

Hoang Thuy: Toi khong di tre!
Hoàng Thuỳ khẳng định cô luôn là người công tâm trong cuộc chơi năm nay

- Là sự lựa chọn ở phút chót để thay thế, nhiều người vẫn rất bất ngờ và hoài nghi về năng lực của bạn tại sân chơi năm nay đấy!

- Sự bất ngờ ở đây, tôi tin rằng không phải họ hoài nghi khả năng của tôi. Bất ngờ ở chỗ, tôi là người xuất thân từ Next Top Model nên nhiều người cho rằng ban tổ chức sẽ không mời tôi. Tôi là tuýp người nhiệt tình, có bao nhiêu kinh nghiệm tôi sẵn sàng truyền dạy cho học trò của mình. Không có chuyện Hoàng Thuỳ giấu nghề hay sợ người khác hơn mình.

Ở mùa năm ngoái, Lan Khuê vẫn là một người mẫu mới. Tôi nhớ không lầm, Lan Khuê chưa tham gia nhiều hoạt động quảng cáo. Chỉ sau The Face Vietnam 2016, rating của chương trình kèm theo thành công nhất định, cô ấy mới có nhiều hợp đồng quảng cáo hơn. Tôi không ngại chuyện mình là người thay thế bởi đây là cơ hội lớn, cũng có thể mang đến cho tôi nhiều hợp đồng quảng cáo hơn.

Thay vào sợ chuyện mọi người phán xét, tôi sẽ cố gắng hết mình, giữ lấy từng cơ hội. Ngay từ mùa đầu tiên, tôi đã mong muốn ngồi ở ghế huấn luyện viên.

- Muốn làm thầy người khác, ngoài kinh nghiệm, bản lĩnh trong nghề thì độ tuổi và sự trải nghiệm cũng là điều rất cần để có cái nhìn bao quát, cảm thông hơn. Nhưng Hoàng Thuỳ dường như đang thiếu hụt một vài điều.

- Bản thân tôi, khi muốn theo học điều gì đó, tôi sẽ chọn một người thầy già dặn vì họ sẽ có sự trải nghiệm. Nhưng điều này không đồng nghĩa bản thân sẽ từ chối những cơ hội, nhân tố mới.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI