Hoàng Phi sau lớp áo ngổ ngáo...

18/11/2014 - 00:57

PNO - PN - Xuất hiện trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi! tập phát sóng vào đầu tháng 11, Hoàng Phi được khán giả chú ý ngay bởi lối diễn dí dỏm và khả năng ứng xử thông minh. Trong vai một chủ nhà hàng kiêm bếp trưởng, Hoàng Phi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ấn tượng ở Hoàng Phi không chỉ là sự nhanh nhạy ứng phó với mọi tình huống, mà còn là lối ứng khẩu duyên dáng, đủ sức mang lại tiếng cười nhưng không rơi vào kiểu thô vụng hoặc chọc cười kiểu tấu hài. Phần biểu diễn của Hoàng Phi được cả giám khảo Hoài Linh lẫn công chúng đánh giá cao, không chỉ bởi sự hài hước mà còn là cách ứng xử khéo léo của người lớn trước mặt trẻ con.

Hoang Phi sau lop ao ngo ngao...

Thực ra, với khán giả kịch nói, Hoàng Phi không hề xa lạ. Chuyên trị vai hài ở sân khấu Thế Giới Trẻ, sự tung tẩy của Hoàng Phi bên cạnh các bạn diễn Thu Trang, La Thành, Hồng Trang… luôn khiến khán phòng ngập tiếng cười. Khán giả nhớ đến Hoàng Phi qua rất nhiều vai diễn. Đó là ông Tám (Đời như ý), người đàn ông ít học, cộc cằn nhưng tốt bụng; là Kiên (Hợp đồng yêu đương) - chàng thanh niên ham chơi, mê cờ bạc và dẻo miệng tán gái; là Quang (Giếng oan hồn) hiền lành, tốt bụng, chỉ “mắc tội” ba phải; là chủ quán bar Moon Star lòe loẹt, đồng bóng (Chuyện tình Bangkok)… Đều là vai hài nhưng mỗi vai diễn của Hoàng Phi lại là một kiểu sáng tạo đầy ngẫu hứng, không rập khuôn.

Ngược với vẻ “hầm hố” trong cách ăn mặc, kiểu tóc và những hình xăm trên tay, Hoàng Phi dễ khiến những người xung quanh cảm thấy gần gũi, thân thiện bởi nụ cười rất tươi và lối nói chuyện hóm hỉnh, ngay cả lúc kể về những “khúc quanh” của cuộc đời mình.

Tự nhận mình là một đứa trẻ quậy phá, hư hỏng, Hoàng Phi tâm sự: “Lớn lên ở địa bàn dân cư khá phức tạp, lớp 5 đã có thể kiếm được khá nhiều tiền, lớp 7, lớp 8 đã rành rẽ việc bấm phiếu nhận cá độ đá banh… tôi nghiễm nhiên nghĩ đó là cuộc sống của mình”. Mỗi buổi sáng, khi bạn bè đến lớp thì Hoàng Phi trốn học, ngồi quán cà phê, phì phèo thuốc lá, chăm chỉ “nghiên cứu” báo bóng đá để tìm kèo cá độ. Khi bạn bè còn được cha mẹ phát tiền sáng mỗi ngày thì Hoàng Phi đã có thể tiêu đứt vài chục triệu tiền thắng cá độ trong một ngày. Hai năm học đầu tiên ở bậc THPT, Hoàng Phi đã phải chuyển trường đến ba lần và… chuyện đèn sách chính thức khép lại năm lớp 11 khi Hoàng Phi mắc một khoản nợ khá lớn do cờ bạc, phải… trốn nợ!

“Ba tháng về trại nuôi chó của gia đình ở Lái Thiêu, tôi bừng tỉnh. Tôi thấy mình không thể cả đời gắn với công việc sáng ra nấu cơm cho cả chó lẫn người rồi dọn dẹp chuồng chó, cho chó ăn… Tôi phải sống khác!”. Mang theo quyết tâm đó quay lại thành phố, Hoàng Phi mạnh mẽ đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Hoang Phi sau lop ao ngo ngao...
"Đầu bếp" Hoàng Phi trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!

Từng sinh hoạt ở đội kịch Tuổi Ngọc, đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim video) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13 với vai Nam (phim Gấu cổ trắng) khi mới 12 tuổi, nhưng điều đó không đủ sức giúp Hoàng Phi “xóa án” một thời lêu lổng, cờ bạc. Không tuyệt vọng, kiên quyết không quay về con đường cũ, Hoàng Phi đi gõ cửa khắp nơi và… một cánh cửa đã mở. Được nhận vào làm MC ở Yeah1TV, Hoàng Phi xem đây là cơ hội để tìm lại chính mình. Nhưng chưa được một tháng, Hoàng Phi bị đặt trước một trong hai lựa chọn: hoặc phải thôi kiểu dẫn chương trình theo ngẫu hứng, hài hước, hoặc phải chia tay với chương trình.

Chất “ương bướng” lần đầu tiên phát huy tính tích cực giúp Hoàng Phi thành công. Vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, Hoàng Phi xin được thử thêm một tháng nữa, nếu khán giả không chấp nhận sẽ tự động rút lui. Và rồi đã có thời gian Hoàng Phi được xem như “hot boy”, có thể khiến hàng ngàn khán giả phát cuồng với lối dẫn dắt đầy ngẫu hứng nhưng duyên dáng, dí dỏm trong các chương trình Yeah1countdown, 51Job, 2!Dol

Không chấp nhận kiểu làm nghề cẩu thả, không chịu thỏa hiệp với cái sai, đôi lúc Hoàng Phi dễ khiến đồng nghiệp tự ái khi anh góp ý quá thẳng. Nhưng khó ai giận Hoàng Phi được lâu. Phía sau ngoại hình bụi bặm, ngổ ngáo là một Hoàng Phi chân thành, bộc trực và chan hòa với bạn bè. Niềm vui của Hoàng Phi có khi chỉ là thành công của một đồng nghiệp trẻ hơn mình, hay một suất diễn mà anh và các đồng nghiệp phối hợp rất ăn ý mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Ngoài việc tự lo cho bản thân, Hoàng Phi còn phải lo cho đứa em út đang tuổi ăn học, nhưng chuyện tận dụng cơ hội đang có để lao vào kiếm tiền lại nằm ngoài suy nghĩ của anh. “Tôi không cần phải xài hàng hiệu, không có nhu cầu đến những nơi sang trọng. Hạnh phúc của tôi là được đứng trên sân khấu, được tập trung hết mức cho công việc, nhưng vẫn đủ thời gian để gặp gỡ bạn bè hoặc cà phê một mình để tĩnh tâm suy nghĩ về cuộc sống và bay bổng với những ước mơ của mình, dù đôi khi đó là những ước mơ không dễ thành hiện thực”, Hoàng Phi chia sẻ.

THẢO VÂN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI