Hoàng gia Anh đòi bồi thường 1,6 triệu USD vụ công nương Kate lộ ngực trần

03/05/2017 - 14:34

PNO - Luật sư của tạp chí Closer bị Hoàng gia Anh khởi kiện tiết lộ vợ chồng Hoàng tử William yêu cầu bồi thường 1,6 triệu USD.

Tại phiên tòa ngày 3/5, luật sư Jean Veil đại diện cho thân chủ là vợ chồng Hoàng tử William đã đọc lời buộc tội:

“Vào tháng 9/2012, vợ tôi và tôi nghĩ mình sẽ ở lại căn biệt thự của người thân ở vùng quê nước Pháp nghỉ dưỡng vài ngày, tận hưởng không gian riêng. Thế nhưng, hành vi lén lút của những thợ săn ảnh đã xâm phạm thô bạo quyền riêng tư của chúng tôi”.

Đầu tiên, trang web của tạp chí Closer đăng ảnh Công nương Kate mặc bikini và chuẩn bị cởi phần trên đã bị làm nhòe. Tuy nhiên, bản in của tạp chí phát hành sau đó đã in rõ nhiều tấm hình Công nương Kate lộ ngực trần.

Hoang gia Anh doi boi thuong 1,6 trieu USD vu cong nuong Kate lo nguc tran
Vợ chồng Hoàng tử William luôn đề cao quyền riêng tư với hình ảnh của các thành viên Hoàng gia Anh - Ảnh: Life Buzz

Sau đó, nhiều tờ báo của một số nước đã đăn tải lại. Trong khi đó, báo chí Anh chỉ trích và nhất quyết không sử dụng những tấm hình trên.

Thẩm phán người Pháp Florence Lasserre-Jeannin sẽ ra phán quyết trong phiên tòa ngày 4/7 tới.

Vụ kiện liên quan đến các cá nhân thuộc tạp chí Closer và nhật báo địa phương La Provence. Giám đốc Điều hành tập đoàn sở hữu tạp chí Closer, ông Ernesto Mauri bị cáo buộc sử dụng tư liệu có được (là loạt ảnh Công nương Kate lộ ngực trần) từ hành vi xâm phạm quyền riêng tư.

Giám đốc chịu trách nhiệm xuất bản của tờ La Provence, ông Marc Auburtin nhận cáo buộc tương tự.

Hoang gia Anh doi boi thuong 1,6 trieu USD vu cong nuong Kate lo nguc tran
Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng Hoàng tử William - Ảnh: Vanity Fair

Tổng Biên tập tờ Closer Laurence Pieau đối mặt cáo buộc tòng phạm. Các phóng viên ảnh Cyril Moreau, Dominique Jacovides, Valerie Suau nhận cáo buộc xâm phạm thô bạo quyền riêng tư.

Đại diện Hoàng gia Anh năm 2012 từng tuyên bố trước báo giới: “Vụ việc nhắc nhớ chúng ta đến hành vi xâm phạm thô bạo tồi tệ nhất mà báo chí và giới săn ảnh đã làm mà Công nương quá cố Diana từng hứng chịu. Những điều ấy lại tiếp tục gây phiền hà đến vợ chồng Hoàng tử William”.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng Hoàng tử William cho biết họ mong chờ một phán quyết hình sự với những người trực tiếp gây tra sự phiền hà và cả những người tiếp tay phát tán các bức ảnh Công nương Kate lộ ngực trần.

Năm 2012, một phiên tòa ở Pháp đã phạt tạp chí Closer tội cho đăng những bức ảnh nhạy cảm và yêu cầu tạp chí này ngưng hoạt động cả bản in lẫn bản trực tuyến. Ở Pháp, quy định bảo vệ quyền riêng tư rất chặt chẽ và nghiêm ngặt.

Di Lâm (Theo CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI