Hoàng Bách: ‘Tôi từng khóc cả đêm, nhưng không dám khóc trước mặt vợ’

14/01/2018 - 17:25

PNO - Nam ca sĩ cho biết trong dịp tìm lại một sản phẩm cũ, anh thu âm cách đây khá lâu đã khiến Hoàng Bách vô cùng xúc động.

Chiều nay (14/1), ca sĩ Hoàng Bách đã có buổi gặp mặt giới truyền thông để giới thiệu album mới mang tên Hoàng Bách hát Việt Anh. Album gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh, trong đó có 2 sáng tác mới mà Việt Anh dành cho Hoàng Bách là Khi gió mùa sang và Những bến bờ cho con. Để hoàn thành được album này, cả Hoàng Bách và Việt Anh đều mất hơn 3 năm. Những ca khúc này được thu live tại phòng thu, có sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng TP.HCM.

Hoang Bach: ‘Toi tung khoc ca dem, nhung khong dam khoc truoc mat vo’
Hoàng Bách trong buổi ra mắt album chiều nay (14/1)

Theo Hoàng Bách, anh hoàn toàn hiểu việc thực hiện album nhạc trong thời điểm này là một sự mạo hiểm bởi thị trường hiện tại chuộng việc đầu tư hình ảnh, ra MV hơn, nhưng riêng nam ca sĩ, anh muốn sản phẩm của mình thuần về âm nhạc.

Trong dòng chia sẻ, Hoàng Bách nhớ về một kỷ niệm đã qua. Bài hát Không còn mùa thu, năm 18 tuổi Hoàng Bách lấy beat nhạc karaoke đi thu âm. Đây là tác phẩm đầu tiên đưa anh đến với âm nhạc của Việt Anh. Cách đây một khoảng thời gian, anh tìm lại được đoạn video thu âm này, khiến Hoàng Bách khá xúc động. “Tôi khóc cả đêm khi nhớ lại ký ức hơn 20 năm trước nhưng không dám khóc trước mặt vợ, chỉ chui vào phòng nhạc riêng. Đó là một khoảng thời gian đẹp không bao giờ trở lại”, nam ca sĩ bộc bạch.

Hoang Bach: ‘Toi tung khoc ca dem, nhung khong dam khoc truoc mat vo’
Cận cảnh album mới của Hoàng Bách

Nói về nguyên nhân mãi đến 3 năm mới cho ra mắt được album lần này, Hoàng Bách bộc bạch: “Năm 2016 album đã chuẩn bị phát hành, nhưng nhiều vấn đề xảy ra. Chúng tôi là những người đàn ông của gia đình, có rất nhiều việc. Gian nan đầu tiên mà có thể đánh gục mình nhất chính là từ phía người thân. Hết anh Việt Anh có vấn đề thì lại đến tôi. Thậm chí, đến những ngày cuối cùng để ra mắt, anh Việt Anh gặp vấn đề về sức khoẻ”.

Trong thị trường hiện tại, việc bán album khá khó khăn nhưng không khiến Hoàng Bách trăn trở khi cho ra mắt album này. “Làm album là lỗ chắc. Chúng tôi đã đầu tư thời gian, trau chuốt âm nhạc, dàn nhạc, dây đều thật cả, còn người khác có thể xử lý bằng công nghệ. Tôi hiện tại cũng đã qua thời cần làm album hay ra sản phẩm để đánh bóng tên tuổi. Đầu tiên, khi ra sản phẩm phải để mình thích trước đã. Chúng tôi muốn sau này lớn tuổi hơn khi nhìn lại chúng tôi đã có một sản phẩm tuyệt vời như vậy”, Hoàng Bách nói.

Hoang Bach: ‘Toi tung khoc ca dem, nhung khong dam khoc truoc mat vo’
Hoàng Bách và vợ

Hoàng Bách bảo anh luôn trân trọng những mối lương duyên, tình cảm và sự tử tế. Những điều này không tiền bạc nào mua được. Với anh, tiền mất đi có thể kiếm lại được nhưng tình cảm con người dành cho nhau là vô giá. Trong lần ra mắt album này, vợ Hoàng Bách cũng là một hậu phương vững cho anh: “Vợ tôi chưa bao giờ hỏi tôi có thu lời được từ sản phẩm này không hay có  được gì không. Tôi cũng phải xin cảm ơn cô ấy. Hơn hết, tôi là người hiểu tôi được gì”.

Theo chia sẻ của Hoàng Bách, mỗi đĩa sẽ có giá bán là 500.000 đồng. Số tiền thu được từ bán đĩa trong buổi ra mắt hôm nay (14/1) sẽ được anh chuyển vào quỹ hỗ trợ xây nhà chống lũ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI