Hoãn hạ giải nhà thờ Bùi Chu

10/05/2019 - 09:52

PNO - Quyết định tạm hoãn hạ giải Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu được đưa ra sau khi Giáo phận lắng nghe ý kiến của các linh mục hữu trách và những người thành tâm thiện chí.

Theo kế hoạch, nhà thờ Bùi Chu sẽ được hạ giải vào ngày 13/5. Tuy nhiên, Linh mục Giuse Nguyễn Đức Giang, Tổng đại diện Trưởng ban xây dựng nhà thờ Bùi Chu vừa phát đi thông báo tạm hoãn hạ giải nhà thờ. 

Cụ thể, thông báo nêu rõ, sau khi cầu nguyện chung, suy nghĩ, lắng nghe ý kiến của các linh mục hữu trách và những người thành tâm thiện chí qua đó, quyết định tạm hoãn việc hạ giải nhà thờ của giáo phận được đưa ra. 

Hoan ha giai nha tho Bui Chu

Trước đó, vào ngày 7/5, đoàn khảo sát của Bộ VH-TT-DL do Thứ trưởng Lê Quang Tùng làm trưởng đoàn đã làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, trực tiếp khảo sát thực tế, kiểm tra sơ bộ về thực trạng của nhà thờ Bùi Chu. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ. 

Ngày 2/5, Cục Di sản Văn hóa cũng đã có văn bản đề nghị Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng kiểm tra thông tin, đề xuất giải pháp báo cáo UBND tỉnh Nam Định và Bộ VH-TT-DL trước 6/5.

Hoan ha giai nha tho Bui Chu
Theo kế hoạch ban đầu, nhà thờ Bùi Chu sẽ được hạ giải vào ngày 13/5

Vụ việc hạ giải nhà thờ Bùi Chu nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Sau khi có thông tin hạ giải, hơn 20 kiến trúc sư đã ký tên vào đơn đề nghị cứu xét gửi Thủ tướng, Bộ trưởng VH-TT-DL, UBND tỉnh Nam Định kiến nghị dừng phá dỡ nhà thờ Bùi Chu, chờ đánh giá toàn diện của Hội đồng Di sản quốc gia. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI