Hoán đổi thân xác trong phim Việt: Dở khóc dở cười!

01/07/2018 - 20:04

PNO - Với thị hiếu phim hài của khán giả Việt Nam, mô-típ hồn xác bị đánh tráo cho phép biên kịch tha hồ sáng tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Không hẹn mà gặp, năm nay, khán giả Việt nam sẽ được thưởng thức hai bộ phim cùng theo mô-típ hoán đổi thân xác.  của đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa sẽ ra rạp vào dịp lễ 2/9 tới và  của đạo diễn Nhật Ken Ochiai, bấm máy vào ngày 2/7 tới để kịp trình chiếu vào tháng 12 năm nay.

Nếu như là câu chuyện về cô ca sĩ Tiên Tiên (do Nhã Phương thủ vai) bị cơn lốc xoáy đánh tráo thể xác với vị võ sư (Việt Hương Thủ đóng) và trở thành võ sư của một võ quán thì xoay quanh hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn) bị linh hồn người mẹ quá cố yểm một lời nguyền, khiến hai cha con phải hoán đổi vị trí.

Hoan doi than xac trong phim Viet: Do khoc do cuoi!
Hồn Trương Ba da hàng thịt chọc cười lố lăng

Hoán đổi thân xác không phải là đề tài mới đối với các nhà làm phim trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc với những bộ phim được yêu thích như …

Ở Việt Nam, các nhà làm phim từ điện ảnh đến truyền hình cũng đã thử sức với mô-típ này qua ba phim: (điện ảnh) và (truyền hình). Nhưng ấn tượng mà các phim để lại đúng là dở khóc dở cười - y hệt hoàn cảnh trải nghiệm của các nhân vật trong phim.

Hoan doi than xac trong phim Viet: Do khoc do cuoi!
Chí Tài hy sinh, biến hình thành con chó trong phim, khiến người xem thấy thương cho anh

Hồn Trương ba da hàng thịt ra rạp cách đây 12 năm sa vào miêu tả những cảnh tự nhiên, dung tục, gây cười một cách thô thiển như cảnh Trương Ba đi toilet, quăng đồ lót vào mặt Đế Thích, vợ Sang hàng thịt bị hôi nách…

Phim Hoán đổi thân xác có tựa ban đầu đọc muốn trẹo lưỡi: Siêu sĩ, Ca mẫu, Nhà con học và Khoa chó nói về một siêu mẫu có giọng ca “vịt đực”, một ca sĩ nghiệp dư kiêm võ sư đấm bốc hạng nặng, một nhà bác học đam mê khám phá nhưng hiếm khi nào thành công và một chú chó được cưng chiều bị hoán đổi thân xác cho nhau.

Chuyện phim diễn tiến rời rạc, gây cười bằng cách cho nhân vật phục trang màu mè quá lố và mang giới tính ra giễu cợt. Nhìn một người có tuổi như Chí Tài trong vai nhà khoa học bị biến thành con chó chạy bốn chân, loăng quăng từ nhà ra đường, khó ai có thể cười nổi, cho dù anh đang hy sinh vì nghệ thuật.

Hoan doi than xac trong phim Viet: Do khoc do cuoi!
Diễn xuất của Vũ Thu Phương quá non khiến Cô nàng bất đắc dĩ thành thảm họa

Phim truyền hình Cô nàng bất dắc dĩ mua bản quyền từ Argentina, kể về chàng phó tổng biên tập Anh Lân (Đức Hải đóng) quất ngựa truy phong khiến cô bạn gái tức giận, tìm đến bà thầy để phù phép biến anh thành đàn bà. Khán giả xem phim chưng hửng chứng kiến có một tờ báo lạ đời khi tổng biên tập là cây bút chủ lực của báo, khi Anh lân biến mất và khi trở thành Lan Anh thì Lan Anh lại có thể thản nhiên vào tòa soạn làm việc thay Anh Lân.

Chưa hết, tình tiết họa sĩ thiết kế của báo cưỡng bức người mẫu trong lúc chụp ảnh cũng khiến người xem cảm thấy khiêng cưỡng. Cốt truyện đầy phi lý, cộng thêm việc phải thể hiện hồn một người đàn ông trong thân xác phụ nữ, trong khi diễn xuất của Vũ Thu Phương quá non, khiến mấy chục tập phim trôi qua trong sự ngán ngẩm của khán giả.

Hoán đổi thân xác là một mô-típ rất thú vị trên màn ảnh, nhưng với những gì đã được xem ở phim Việt, khán giả vẫn còn rất dè chừng và không đặt kỳ vọng nhiều ở hai phim sắp tới. Nhưng biết đâu sẽ có ngoại lệ.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI