Hoài Linh đến tòa ủng hộ tinh thần Ngọc Trinh

30/06/2017 - 14:56

PNO - Chiều ngày 30/6, diễn viên hài Hoài Linh đã bất ngờ có mặt tại phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ tranh chấp giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM.

Sự xuất hiện của danh hài Hoài Linh đã thu hút nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông và khán giả đến theo dõi phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ tranh chấp quyền lợi giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM vào chiều ngày 30/6 tại TAND quận 1, TP.HCM. 

Hoai Linh den toa ung ho tinh than Ngoc Trinh

Chia sẻ lý do đến tham dự phiên tòa, Hoài Linh cho biết anh đến ủng hộ tinh thần cho Ngọc Trinh. Bên cạnh đó, nam diễn viên hài còn cho hay anh đã quan tâm vụ án này từ lâu bởi nó liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật mà Hoài Linh đang hoạt động.

Ngoài ra, Hoài Linh còn hài hước nói rằng: "Biết đâu sau này mình làm sân khấu cũng vướng những rắc rối này nên đến theo dõi phiên xử để tìm hiểu thêm". 

Hoai Linh den toa ung ho tinh than Ngoc Trinh

Không chỉ Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ thân thiết với diễn viên Ngọc Trinh như: NSƯT Đàm Loan, Thành Hội, Quý Bình, Lý Thanh Thảo... cũng góp mặt tại phiên tòa để ủng hộ tinh thần nữ diễn viên. 

Hoai Linh den toa ung ho tinh than Ngoc Trinh

Sự có mặt của các đồng nghiệp khiến Ngọc Trinh cảm thấy vững tin hơn rất nhiều so với các lần trước. "Tôi cảm thấy ấm lòng khi được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp, bởi cảm giác của người đi kiện rất đơn độc", nữ diễn viên nói.

Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, ngày 10/4/2014 cô về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo thỏa thuận giữa cô với nghệ sĩ Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc Nhà hát), theo cơ chế xã hội hoá. Tuy nhiên, 2 bên không hề ký hợp đồng.

Ngọc Trinh đã tự bỏ tiền túi đầu tư thực hiện 6 vở diễn với tổng chi phí 450.259.568 đồng. Số tiền bán vé không đủ để trả cho diễn viên nên cô phải bù lỗ và đã giao cho nhà hát số tiền để trả cho diễn viên từ ngày 10/4/2014 đến 26/10/2014 là 96.038.000đ. Ngoài ra, cô cũng chi mua trước kịch bản biểu diễn Tết 2015 là 20.000.000đ. Như vậy, tổng chi phí mà cô đã chi là 566.297.568đ.

Tuy nhiên, tháng 10.2014, NS Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát này. Ông Trần Quý Bình đã chỉnh sửa hợp đồng theo đúng yêu cầu về thời gian diễn của Ngọc Trinh, nhưng lần này xuất hiện thêm điều khoản là Nhà hát tài trợ cho nhóm kịch Ngọc Trinh chi phí phục trang, bồi dưỡng diễn viên. Vì đây là điều sai sự thật nên Ngọc Trinh không đồng ý. Diễn biến sau đó là ông Trần Quý Bình đơn phương ngưng hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngoài việc nộp đơn lên toà kiện đòi lại công bằng cho những thiệt hại của mình đã bỏ ra, tháng 6/2015, Ngọc Trinh cũng đã làm đơn gửi Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch TP.HCM) để yêu cầu làm rõ việc ông Khánh Hoàng kê khai khống việc xin tiền tài trợ may phục trang cho 6 vở kịch của cô.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI