Hòa nhạc mừng năm mới với Nguyễn Hữu Khôi Nam

31/12/2013 - 01:10

PNO - PNO - Cây violin gốc Việt của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp sẽ biểu diễn cùng nhạc trưởng Hàn Quốc Park Ji Young và Dàn nhạc Giao hưởng HBSO trong chương trình New year gala concert 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoa nhac mung nam moi voi Nguyen Huu Khoi Nam

Khôi Nam tốt nghiệp Nhạc viện Paris và là thành viên chủ chốt của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp. Vào thời điểm 2002, cùng với anh trai Khôi Nguyên, cả hai là người Việt duy nhất trong dàn nhạc danh tiếng này, trở thành niềm vinh dự cho giới yêu nhạc cổ điển trong nước. Khi đó, cả dàn nhạc chỉ có bốn người châu Á.

Năm nào, họ cũng về nước để tham gia các chương trình hòa nhạc định kỳ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO), Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), Giai điệu mùa thu, Toyota classic… Không nằm ngoài thông lệ, năm mới 2014, tiếng đàn vĩ cầm nắn nót của Khôi Nam sẽ lại vang lên trong khán phòng Nhà hát Thành phố lúc 20g ngày 9/1/2014.

Mạnh mẽ, trữ tình, rộn ràng, hoành tráng là không khí âm nhạc của phần mở đầu vở opera Eugene Onegin (Tchaikovsky), Concerto cho violin số 4 cung Rê trưởng, K218 (Mozart) và Bản giao hưởng số 5 cung Mi thứ, op. 64 (Tchaikovsky), rất thích hợp với tinh thần thư thái, tươi vui của Gala Hòa nhạc chào năm mới (New year gala concert).

Chương trình được dàn dựng và điều khiển bởi nhạc trưởng Park Ji Young, người đang giữ vị trí chỉ huy Dàn nhạc Thính phòng Hàn Quốc và giám đốc âm nhạc Dàn nhạc Thế Hệ Mới Paris (Ensemble Nouvelle Generation de Paris).

HOÀNG YẾN
Ảnh: CAO XUÂN SƠN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI