Hoa Mộc Lan: Cơ hội cho Hollywood và Lưu Diệc Phi

15/12/2017 - 08:33

PNO - Lưu Diệc Phi sẽ là nàng công chúa đầu tiên của Disney, và là công chúa đầu tiên của Hollywood đến từ châu Á.

Vai diễn Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên sẽ là vai diễn nặng ký nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1987. Không ít hoài nghi về thực lực của Lưu Diệc Phi đã được đưa ra. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng mục tiêu chinh phục thị trường Trung Quốc của Hollywood.

Hoa Moc Lan: Co hoi cho Hollywood va Luu Diec Phi
Lưu Diệc Phi sẽ hóa thân thành nữ anh hùng Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên, dự kiến ra mắt năm 2018

Năm 1998, Disney ra mắt Hoa Mộc Lan và thành công vang dội. Hoa Mộc Lan là nguồn cảm hứng của nhiều nhà sản xuất khi muốn làm về nữ nhân vật có lòng quả cảm, dám vượt qua rào cản định kiến, sống với lý tưởng cao đẹp.

Song vai diễn công chúa trên màn ảnh Hollywood do diễn viên Trung Quốc thủ vai là điều chưa có tiền lệ. Làng điện ảnh bấy lâu có một quy luật ngầm: các vai công chúa, hoàng tử, anh hùng thường sẽ do diễn viên Mỹ đảm nhận. Gần đây nhất, nhân vật anh hùng trong phim bom tấn Hollywood Vạn Lý Trường Thành (Trương Nghệ Mưu hợp tác cùng ê-kíp Mỹ) cũng do nam diễn viên Matt Damon đảm nhiệm.

Khi Hollywood rục rịch công bố dự án đưa Hoa Mộc Lan lên màn ảnh thế giới, họ đã cùng lúc bắt được mạch cảm xúc và mong muốn của khán giả. Hơn 112.000 người đã ký đơn thỉnh nguyện online thể hiện mong muốn một nữ diễn viên châu Á đảm nhận vai Hoa Mộc Lan, cụ thể là nữ diễn viên Trung Quốc, vì phần lớn người tham gia ký tên là dân nước này.

Lưu Diệc Phi, nữ diễn viên cổ trang được yêu thích nhất ở Trung Quốc hiện nay, đã đánh bật hơn 1.000 ứng viên khác, giành được vai diễn hứa hẹn tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp. Sự kết hợp này được xem là cơ hội cho cả Hollywood lẫn Lưu Diệc Phi.

Hoa Moc Lan: Co hoi cho Hollywood va Luu Diec Phi

Lợi thế của Lưu Diệc Phi không chỉ vì cô được mến mộ ở Trung Quốc mà còn vì khả năng võ thuật, trình độ tiếng Anh và có thần thái đáp ứng yêu cầu của vai Hoa Mộc Lan.

Thuở nhỏ, Lưu Diệc Phi sống ở New York (Mỹ), sử dụng tiếng Anh thành thạo. Cô từng xuất hiện trong phim Vua Kung Fu (2008) bên các tài tử Thành Long, Lý Liên Kiệt.

Cô cũng từng góp mặt trong bộ phim hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc - Mối thù hoàng tộc (2014) cùng các đồng nghiệp nam Nicolas Cage và Hayden Christensen. Năm 2008, Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di ký hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency - một trong ba công ty giải trí lớn nhất nước Mỹ.

Sau lần hợp tác với Lưu Diệc Phi trong Vua Kung Fu, Thành Long từng nói: “Với tất cả những gì đang có, cô gái này sớm muộn cũng sẽ chinh phục và làm mưa làm gió ở thị trường phim Hollywood”. Để xem liệu cô có làm được điều đó hay không.  

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI