Hoa hậu Ý bị tạt axit lần đầu lên truyền hình với gương mặt biến dạng

21/04/2017 - 09:00

PNO - Hoa hậu Ý bị bạn trai cũ tạt axit cách đây không lâu, và cô đã lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình với gương mặt đầy sẹo không che đậy để kể lại điều kinh khủng đã xảy đến với mình.

Gessica Notaro, 27 tuổi, mới đây đã xuất hiện trong một talkshow trên kênh truyền hình Canale 5’s. Ban đầu, cô che gương mặt bằng một chiếc khăn choàng, nhưng khi người dẫn nói cô có thể che hay bỏ khăn ra tùy ý, cô đã quyết định bỏ khăn ra.

Cô nói với khán giả: “Tôi muốn các bạn thấy được anh ta đã làm gì với tôi. Đó không phải là tình yêu”. Hiện tại, bạn trai cũ của siêu mẫu đang bác bỏ cáo buộc tấn công và chờ ngày ra tòa.

Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang
 
Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang

Gương mặt đầy sẹo của hoa hậu bị tạt axit
 

Hoa hậu bị tạt axit này đã trải qua 2 tháng trong bệnh viện ở thành phố Rimini, mà cô ví như “bị cầm tù”. Trong 2 tháng qua, cô đã được điều trị những vết bỏng nặng mà cô cáo buộc là do bồ cũ - anh chàng vệ sĩ Jorg Edson Tavares gây nên. Cô chỉ có thể nói chuyện được với những người viếng thăm qua kính cửa sổ. Mẹ cô trước khi vào phòng cũng phải được tiệt trùng.

Gương mặt của hoa hậu phải chờ một năm sau mới có thể phẫu thuật thẩm mỹ được. Hiện tại, Gessica vẫn phải chi 600 bảng mỗi tháng cho tiền thuốc, nước nhỏ mắt và kem phục hồi da. Cô cũng không được ra ngoài nắng, luôn phải che khăn và cả khuôn mặt lúc nào cũng đau nhức.

“Tôi đã chi toàn bộ tiền của mình để mua thuốc. Cứ mỗi nửa giờ, tôi lại phải nhỏ thuốc mắt và bôi kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên. Tôi không làm công việc của mình được nữa vì không thể ở trong môi trường nước”, cô cho biết.
 

Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang

Mỗi ngày, Hoa hậu bị tạt axit chỉ có thể nói chuyện với mọi người qua 1 lớp cửa
 

Tuy nhiên, hoa hậu bị tạt axit – cũng là một siêu mẫu - vẫn tỏ ra lạc quan. “Mặc dù gương mặt bị hủy hoại nhưng nét mặt tôi vẫn còn. Tôi vẫn có thể nhận ra mình trong gương. Miệng tôi còn nguyên vẹn, mũi cũng vậy. Mắt đáng lẽ có thể bị mù nhưng lại không sao. Và quan trọng nhất là tôi không bị mất giọng. Điều này có lẽ đã xảy ra nếu axit chảy vào họng tôi, nhưng khi đó tôi đã đủ tỉnh táo để nhổ ra kịp.

Gessica gặp Tavares cách đây 3 năm, khi cả hai cùng làm việc tại hồ cá heo ở Rimini. Sự việc trở nên tồi tệ sau khi cô nói chia tay bạn trai hồi tháng 8 năm ngoái, vì cho rằng anh ghen tuông và theo dõi cô quá mức. “Anh ta biết thời gian biểu của tôi và theo dõi từng chút một. Chỉ cần tôi đi làm về trễ 2 phút là anh ta nhắn tin hỏi tôi đang làm gì, tại sao còn chưa về, tôi ở với ai”.
 

Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang

Gessica và Tavares cách đây 3 năm
 

Mặc dù sau khi chia tay, Tavares đã đi với người khác nhưng anh ta tiếp tục đe dọa cô, trong khi bản thân Gessica vẫn một mình vì lo cho sự an toàn của mình và của bất cứ người bạn trai nào mới. “Tôi muốn gặp gỡ ai đó nhưng tôi không thể đi chơi với bất cứ ai vì lo sợ. Anh ta theo tôi đến bất cứ chỗ nào, đe dọa tôi và không bao giờ để cho tôi yên. Anh ta còn dọa tự tử để đánh động sự thương cảm của tôi. Anh ta đến nhà tôi, cầm theo một sợi dây và dọa treo cổ ngay đằng trước nhà”, cô kể lại.

Tavares cũng từng dọa tạt axit vào cô. “Tôi làm việc tại hồ cá heo, nơi mọi người dùng axit để tẩy sạch các bộ lọc. Cho nên tôi hỏi người làm việc tẩy rửa rằng tôi nên làm gì nếu anh ta tấn công tôi bằng axit, liệu tôi có nên rửa mặt không. Người này bảo là không nên, vì có một loại axit sẽ tạo thành những vết rỗ trên da nếu bạn rửa bằng nước. Tôi thậm chí còn nói với đồng nghiệp rằng chắc sẽ phải để mũ bảo hiểm trong xe để đội khi đi bộ từ bãi để xe vào nhà”, Gessica nói.

Mặc dù cô đã đem bằng chứng đến gặp cảnh sát, bao gồm cả những tin nhắn trên Whatsapp của Tavares đe dọa sẽ phá hủy cuộc đời cô, nhưng cảnh sát cũng chỉ yêu cầu anh ta tránh xa cô ra.
 

Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang

Vẻ đẹp gợi cảm của Tavares trước khi bị tạt axit
 

Vụ việc xảy ra vào ngày 10.1, sau một đêm hiếm hoi đi chơi với bạn bè mà cô tin là Tavares có lần theo. “Tôi đã có đôi chút căng thẳng khi mẹ tôi gọi điện nói là hắn gọi đến nhà (Gessica đã block số điện thoại của Tavares) và đòi nói chuyện gấp với tôi. Tôi đoán là thế nào cũng chạm mặt hắn nhưng không thể ngờ hắn làm như thế”, cô nhớ lại.

“Tôi nghĩ hắn nấp đằng sau những chiếc xe. Có lẽ hắn đã bò trên sàn để đến chỗ xe của tôi. Ngay khi thò đầu ra ngoài cửa xe, tôi thấy hắn đi lại chỗ tôi từ phía sau xe và tạt axit vào tôi. Hắn còn nhấc ngược tay lên để chắc chắn rằng không còn giọt nào trong lọ. Gương mặt tôi đau rát và tôi lập tức không thấy gì nữa”- hoa hậu bị tạt axit kể lại.

Nữ huấn luyện viên cá heo chia sẻ: “Khi axit ăn mòn gương mặt tôi, tôi đã quỳ gối cầu nguyện. Tôi cầu chúa hãy cứ mang vẻ đẹp của tôi đi nhưng ít nhất hãy để lại cho tôi đôi mắt. Tôi cảm thấy tuyệt vọng vì biết càng để lâu, axit càng ăn mòn mặt tôi nên tôi tìm cách nhanh nhất đến bệnh viện để được giúp đỡ”.
 

Hoa hau Y bi tat axit lan dau len truyen hinh voi guong mat bien dang

Trước khi bị tạt axit, Gessica là một huấn luyện viên cá heo
 

Không như những nạn nhân bị bỏng khác, Gessica không ngại nhìn vào vết thương của mình qua gương. “Ban đầu mặt tôi đen xạm và bị cháy xém. Một bên đen, bên kia thì xanh. Tôi khá sốc và quyết định nhìn thẳng vào mắt mình. Người ta vẫn nói con mắt là cửa sổ tâm hồn. Tôi nhìn vào mắt mình để nhận ra rằng tôi vẫn là tôi”, cô nói.

Tuy vậy, Gessica cho biết cô không muốn trả thù. “Điều duy nhất tôi muốn là để anh ta nhìn tôi và thấy được những gì anh ta đã làm”, cô nói.

Minh Khuê (Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI