Hoa hậu ung thư thi sắc đẹp vì bệnh nhân ung thư

08/12/2014 - 12:55

PNO - PNO - Vừa đoạt giải Hoa hậu Hình thể đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới 2014, hoa hậu Diễm Ky Ly đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ về căn bệnh ung thư và ước mơ giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ với chị.

edf40wrjww2tblPage:Content

* Chào chị, cơ duyên nào đưa chị đến với cuộc thi Hoa hậu quý bà 2014 để cuối cùng giành được giải Hoa hậu có hình thể đẹp nhất?

Diễm Ky Ly: Nhiều người nghĩ tham dự cuộc thi sắc đẹp là mong muốn được nổi tiếng. Nhưng tôi đã qua thời để bon chen, để tranh giành hào quang. Tôi đi thi chỉ để lời nói của tôi có trọng lượng hơn, từ đó tôi có thể kêu gọi xã hội và các mạnh thường quân giúp đỡ cho các bệnh nhân ung thư. Vì trước khi đến với cuộc thi này, tôi đã trải qua một khoảng thời gian gần 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Hoa hau ung thu thi sac dep vi benh nhan ung thu

* Khi mắc bệnh ung thư thì cơ thể và nhan sắc sẽ bị bào mòn rất nhanh; vì sao chị vẫn giữ được hình thể đẹp và nhan sắc tươi trẻ như vậy để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế?

- Thời gian đầu, tôi vô cùng suy sụp vì sợ chết, sợ không gặp được hai đứa con thân yêu. Nhưng tôi chỉ dám khóc thầm vì sợ làm ảnh hưởng đến hai con. Nỗi lo sợ không được nhìn thấy các con và chăm sóc chúng khiến tôi có nghị lực hơn để chống chọi bệnh tật. Tôi cũng chuẩn bị cho mình và các con phòng tình huống xấu nhất. Trong thời gian đó, tôi hay tâm sự và kể chuyện cho các con để các con có được tâm lí vững vàng nhất. Tôi nói, người già thì phải bay lên trời, nếu có một ngày mẹ già, mẹ cũng sẽ bay lên trời, mẹ sẽ hóa thành ngôi sao, mẹ sẽ luôn thấy con sẽ luôn bảo vệ con nên con đừng lo lắng hay buôn nhé. Cảm giác của tôi lúc đó đáng sợ lắm.

Giai đoạn hóa trị, tôi xơ xác và dung nhan biến đổi nhiều lắm: khuôn mặt bị sưng, tóc bị rung nhiều… Thế nhưng tôi vẫn muốn mình được đẹp để bản thân vui hơn và cũng không khiến các con lo lắng cho mình nhiều. Tôi vẫn trang điểm, vẫn gắn mi giả, vẫn tô son… để tươi tỉnh. Điều này khiến nhiều người rất ngạc nhiên vì các bệnh nhân khác không thể có được tinh thần như tôi, hầu như họ rơi vào trạng thái suy sụp hoàn toàn.

Hoa hau ung thu thi sac dep vi benh nhan ung thu

* Chị có chế độ ăn uống và tập luyện thế nào để lấy lại và duy trì sức khỏe và nhan sắc sau quá trình điều trị bệnh?

- Tôi ăn uống cũng khá khoa học, không kiêng cữ nhiều. Các bữa ăn của tôi luôn nhiều rau xanh, cá và thịt. Người ta nói bệnh ung thư không nên ăn thịt bò nhưng tôi nghĩ nó không đúng. Tôi vẫn ăn thịt bò, ức gà và cá rất nhiều. Bên cạnh đó, tôi ăn khoai lang thay vì cơm để có tinh bột và chất xơ. Ngoài ra, tôi luôn tập thể dục vào sáng sớm, tập yoga và gym vào buổi tối để cơ thể khỏe hơn. Điều quan trọng hơn cả là bạn nên giữ tinh thần vui tươi, thoải mái bằng cách nghe nhạc hay dành thời gian nấu ăn, chăm sóc gia đình. Nhìn người thân bạn vui thì mệt mỏi nào cũng xua tan hết.

* Khi tham gia phần vấn đáp, chị có chia sẻ nguyện vọng này với ban giám khảo không?

- Có tới 5 giám khảo. Mỗi người sẽ hỏi một câu về các đề tài gia đình, công việc… Có giám khảo hỏi tôi về mục đích dự thi và tôi cũng trình bày. Vị giám khảo đó nói tôi rằng tôi là người mạnh mẽ nhất mà ông ấy gặp và chúc tôi mọi sự may mắn và thành công khiến tôi có thêm sức mạnh.

* Các cuộc thi sắc đẹp quốc tế hẳn sẽ đòi hỏi cao hơn bình thường; chị đã chuẩn bị những gì để bước vào đấu trường nhan sắc quốc tế?

- Khi tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2014, tôi đi một mình với ba chiếc vali mà không có bất cứ ê-kíp nào lo cho tôi. Hầu hết mọi thứ tôi phải tự lo. Thứ mà tôi chuẩn bị nhiều nhất là sự tự tin. Bởi vì trước đó, tôi đã tham gia hoạt động nghệt thuật nên cũng có khá nhiều kinh nghiệm về catwalk. Bên cạnh đó là khả năng ngoại ngữ của tôi lưu loát nên vấn đề giao tiếp và vấn đáp của tôi với ban giám khảo lẫn các thí sinh khác đều không có trở ngại. Nó giúp tôi kéo gần khoảng cách với mọi người hơn.

Hoa hau ung thu thi sac dep vi benh nhan ung thu

* Ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế, chuẩn đẹp của họ khác với nước ta rất nhiều. Chính vì thế, các nhan sắc châu Á hiếm gặp may mắn hơn hẳn. Chị đã chuẩn bị tâm lí về điều này chưa?

- Khi tôi dự thi, tôi đã có xem hình các thí sinh khác. Tâm lí cũng vững vàng vì có nhiều thí sinh cao hơn tôi nhưng cũng có nhiều thí sinh lại thấp hơn tôi… Bản thân tôi thấy dù là châu Á hay châu Âu đều có những nét đẹp riêng. Hơn nữa, cuộc thi đâu chỉ chấm điểm ở mỗi phần nhan sắc mà còn nhiều yếu tố khác. Khi tham gia cuộc thi, tôi thấy các chuyên gia trang điểm hoàn toàn là người châu Âu mà bản thân tôi lại là phụ nữ châu Á, tôi sợ họ sẽ không thể làm nổi bật lên những nét đặc trưng của người châu Á. Hơn hết, tôi biết rõ về điểm đẹp và điểm chưa đẹp trên khuôn mặt mình nên tôi đã quyết định tự trang điểm cho mình.

* Trong cuộc thi, chị làm cách nào để hòa hợp cùng với các thí sinh khác để kéo gần khoảng cách hơn?

- Tôi nghĩ chúng ta nên dạn dĩ bắt chuyện với họ. Đừng câu nệ chuyện ai làm quen trước hay sau. Cứ cười tươi và niềm nở để họ thấy sự thân thiện của mình. Chúng tôi hay nói về gia đình, đặc biệt hay khoe con cái của nhau lắm. Sau đó, khi đã thân thiết hơn thì chúng tôi lại chia sẻ với nhau về công việc và quan điểm sống. Ngày nào cũng dậy từ 7g, gặp nhau và tiếp xúc liên tục với nhau, tình cảm tự nhiên cũng gắn bó hơn. Trong tất cả các thí sinh, tôi thân thiết nhất với thí sinh Thái Lan, đến bây giờ khi về nước, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau và trao đổi khá nhiều vấn đề về cuộc sống.

Hoa hau ung thu thi sac dep vi benh nhan ung thu* Là người đi trước và đạt thành công, chị có lời khuyên nào cho các thí sinh Việt Nam khi muốn tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế?

- Thứ nhất là chúng ta nên chuẩn bị vốn ngôn ngữ thật tốt vì phiên dịch sẽ không chuyển tải hết ý của chúng ta. Thứ hai là phải lắng nghe thật kĩ câu hỏi của ban giám khảo. Nếu chưa hiểu thì phải hỏi lại ngay vì ban giám khảo sẽ cố gắng diễn tả ý họ cho bạn hiểu, nếu cứ im lặng thì sẽ không thể hoàn thành phần vấn đáp được. Thứ ba về trang phục dân tộc thì làm sao phải chọn cho mình trang phục toát lên được nét đẹp, nét đặc trưng của Việt Nam để làm cho ban giám khảo có ấn tượng đẹp nhất.

* Khi trở thành một hoa hậu, điều gì khiến chị muốn dạy con gái của mình nhất về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam?

- Tôi luôn dạy con phải mỉm cười. Vì đó là cách tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên trong giao tiếp ứng xử. Tôi hay nói với con rằng, con gặp ai hay đang giận chuyện gì cũng nên cười tươi để mọi người quý con hơn và trò chuyện cùng con. Tôi hay khuyến khích con là: "Con cười đẹp lắm, con cười đẹp hơn mẹ nữa". Điều đó tạo cho con tôi sự tự tin. Bên cạnh đó, tôi muốn dạy con sự dịu dàng. Từ cách đi đứng, ăn nói… đều phải nhẹ nhàng, từ tốn. Đây là phẩm chất vô cùng đáng quý của người con gái Việt Nam mà đi đến đâu mọi người cũng yêu quý.

* Hiện tại chị đã đạt được giải thưởng khá cao tại cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2014, kế hoạch của chị sắp tới sẽ như thế nào?

- Tôi sẽ tiếp tục công việc tư vấn cho các bệnh nhân ung thư. Bạn biết không, có một niềm vui nho nhỏ là các bệnh nhân ung thư xem tôi như thần tượng. Khi mắc căn bệnh này, ai cũng sợ chết, nhưng khi thấy tôi vui vẻ, lạc quan, yêu đời và vượt lên được mọi nỗi đau về thể xác, họ cũng vui lây và nói với tôi rằng: "Diễm phải sống lâu để giúp đỡ động viên tinh thần cho những bệnh nhân ung thư như chúng tôi nhé". Có nhiều bệnh nhân ung thư khi gặp tôi thì họ vui hơn và có động lực đấu tranh với bệnh tật hơn.

Sắp tới đây, tôi sẽ tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân ung thư. Tôi cũng sẽ tự thành lập một quỹ riêng để kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ các bệnh nhân ung thư để họ có niềm tin mà vượt qua bệnh tật, đấu tranh với lưỡi hái tử thần đang rình rập.

SƯƠNG LAM (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI