Hoa hậu thành bị cáo, đại gia thành bị hại: Tiếc cho một nhan sắc

05/10/2016 - 11:22

PNO - Hoa hậu thành bị cáo, đại gia thành bị hại. Tình cảm đâu không thấy, chỉ thấy ê chề, bẽ bàng và phải nói là nhục cho cả hai, vì cái hợp đồng chết tiệt ấy.

Nói ra luôn cho mọi người đỡ mắc công thắc mắc: đó là hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, người đẹp đang vướng vòng lao lý vì vụ án lừa đảo hơn chục tỷ đồng. Vụ án thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, từ chỗ bị lên án nặng nề, Phương Nga lại trở thành người được quan tâm, chia sẻ, bênh vực, nhờ lời khai của cô trước tòa đưa ra một chi tiết bất ngờ: số tiền “lừa đảo” thực ra là cái giá của một “hợp đồng tình cảm” được thỏa thuận giữa cô và vị đại gia trong vòng bảy năm.

Nhưng chưa hết hợp đồng thì bung bét như thế này. Hoa hậu thành bị cáo, đại gia thành bị hại. Tình cảm đâu không thấy, chỉ thấy ê chề, bẽ bàng và phải nói là nhục cho cả hai, vì cái hợp đồng chết tiệt ấy.

Hoa hau thanh bi cao, dai gia thanh bi hai: Tiec cho mot nhan sac

Thôi thì trông mong vô sự công tâm của tòa, hoa hậu hay đại gia gì rồi cũng phải chịu sự phán xét của luật pháp về hành vi của mình. Ai sai, người ấy chịu trách nhiệm. Ở đây, chỉ nhìn về người con gái có nhan sắc được so sánh với hàng mỹ nhân tên tuổi: đẹp như Củng Lợi, Chương Tử Di!

Thêm nữa, cô ấy học giỏi, biết ba ngoại ngữ, từng tốt nghiệp bằng đỏ chuyên ngành định giá và quản lý tài sản tại một trường đại học quốc gia bên Nga. Hoa hậu đã may mắn hơn rất nhiều cô gái khác - họ đã không đẹp lại còn ít học nữa. Với số vốn khá nặng ký như vậy, bước chân vào đời tìm việc làm, có thể nói Phương Nga gần như có thẻ “ưu tiên”.

Làm mẹ một cô con gái như vậy, thiệt mừng hết biết. Chỉ mong sao, con mình có công ăn việc làm ổn định, có gia đình hạnh phúc, chồng hết mực yêu thương, con cái ngoan ngoãn. Vậy mà, mẹ của cô phải thăm cô trong tù. Nói sao hết nỗi đau núm ruột này.

Bà ấy đã phải thốt lên: “Phải chi lúc trước mẹ đánh con thì bây giờ xã hội không ai đánh con được”. Lời than thở chỉ có bà mới hiểu cặn kẽ “đánh con” là như thế nào để tránh cho con những sai lầm mà có khóc hết nước mắt cũng không thể nguôi và hơn chục tỷ đồng kia hoàn toàn không bịt nổi miệng đời tai tiếng “từ hoa hậu trở thành gái bao có thời hạn”.

Nhắc lại, cô là một người có nhan sắc, có học. Phương Nga đã sử dụng “thẻ ưu tiên” một cách vội vã, gấp gáp để kiếm tiền, không kịp suy nghĩ đủ (chưa nói đến thấu đáo) về đối tác và gánh chịu hậu quả nặng nề. Thay vì xuất hiện ở một vị trí xứng đáng với những gì mình có, cô lại đứng trước vành móng ngựa. Quá tiếc!

Bây giờ, ai bênh vực cô, ai ghét bỏ cô cũng không còn quan trọng nữa. Từ câu chuyện của cô, ám ảnh “hợp đồng tình cảm” chưa bao giờ rõ nét như lúc này, mỗi khi nhìn thấy người đẹp A, B, C… khoe nhà, khoe xe hàng tỷ.

Có một câu bình luận về phía sau vụ án mà nhiều người rất đồng tình, “lai” rần rần: Hãy dạy dỗ con gái cho nó biết có chân có tay, có trí tuệ, thì hãy lao động để biến chúng thành giá trị, chứ đừng ỷ vào sắc đẹp ngồi trông chờ đàn ông. Con có thể được cho nhiều tiền. Nhưng, rất nhục nhã!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI