Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Trả bài học ứng xử lại nè!

11/11/2017 - 07:42

PNO - Kiếm được bao nhiêu cứ kiếm'- đây chính là điều mà người ta nghĩ đến nhiều nhất, khi thắc mắc 'sao bão táp đau thương như vậy và có cả chỉ thị của tỉnh mà đêm bán kết vẫn diễn ra'.

Vẻ mặt hết sức chăm chú, mấy chục cô gái nghe như uống từng lời của người đang truyền “cảm hứng” thanh lịch: “sự thanh lịch chỉ có ở trái tim cao quý!”. Các cô ấy còn được dạy đủ kiểu về thanh lịch, nói cách khác, họ đang được rèn kỹ năng để trở thành người có trái tim cao quý. Họ là các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017: Tra bai hoc ung xu lai ne!
Khi người dân cả nước xót lòng trước cảnh tan hoang do bão gây ra, sân khấu đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn lung linh sáng đèn với những bước chân dài.

Còn nhớ, khi thi bước catwalk, cô 126 bị té, cô 218 đi cùng lộ trình, thấy bạn như vậy, quay lại, dừng một chút, rồi đi tiếp, mặc cô bạn loay hoay trên sàn diễn. Chị Phạm Hương được mời phát biểu về tình huống này, chị nói êm như ru: “Cách em dừng lại một nhịp chờ bạn mình đứng dậy hoặc đỡ bạn mình đứng dậy, đó là cách các em thể hiện sự văn minh. Chị hy vọng với những tình huống như vậy các em nên bình tĩnh một chút, khéo léo một chút…”. 

Vậy sao, trước tình huống đau lòng của người dân Nha Trang, chìm ngập trong bão lũ trắng trời, mà đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 không dừng lại một nhịp, không thể hiện sự văn minh, không bình tĩnh, khéo léo một chút để tránh cái cảnh hết sức vô duyên: cách đó không bao xa (khoảng 14km) dân tình khốn đốn, bạc mặt chống chọi với mưa to gió lớn thì ở chỗ này - trung tâm vương miện - người ta vẫn nhơn nhơn tổ chức cho các cô gái trẻ nhảy múa hát ca, ẹo dạng ẹo hình, đầm váy tưng bừng cố gắng sao cho mình tỏa sáng nhất. Nỡ nào lại có dạ hội vào đêm ấy? 

Chưa hết đâu, sau khi chị Phạm Hương phun châu nhả ngọc về sự “bình tĩnh, khéo léo” xong, cô Xuân Trang - Hiệu trưởng trường đào tạo và phát triển nhân cách John Robert Powers - còn “mắng” thêm một tràng dài dằng dặc: “Tôi lấy làm thất vọng với ứng xử của thí sinh 218. Khi bạn em ngã, em có quay lại nhưng rồi không làm gì cả, em dửng dưng bước tiếp. Người hoa hậu mà chúng tôi cần tìm cũng sẽ có dáng vẻ trẻ trung, xinh đẹp như bạn, có sự tự tin như bạn, nhưng cái mà bạn thiếu chính là sự quan tâm đến người khác trong lúc khó khăn. Để có được một hoa hậu trọn vẹn thì không chỉ có bề ngoài, không chỉ có đi catwalk giỏi mà bạn phải có một vẻ đẹp nội tâm. Vẻ đẹp đó thể hiện thông qua cách bạn ứng xử đối với mọi người”. 

Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017: Tra bai hoc ung xu lai ne!

Thiệt, đây là cả một bài học ứng xử nặng ký mà cô Xuân Trang trao cho các cô gái tưởng chỉ biết có quần này áo nọ, má phấn môi son, nước hoa thơm nức, bước đi một bước mặt ngó tuốt trên trời. Mỉa mai thay, ngay trong thực tế xám ngoét xảy ra ở Nha Trang, các cô gái đang mong mình trở thành hoa hậu hoàn vũ lại thiếu cơ hội để thực hiện tốt nhất bài học ứng xử nặng ký ấy. 

Đâu rồi trái tim cao quý? Đâu rồi vẻ đẹp nội tâm? Đâu rồi sự quan tâm đến người khác trong lúc khó khăn? Lại nhớ đến câu hỏi của MC Phan Anh dành cho thí sinh 113: “Nhìn vương miện hoa hậu Hoàn vũ em nghĩ đến điều gì?”. Cô ấy nói: “sự nổi tiếng, các sô quảng cáo, sau những thứ đó là rất nhiều tiền”.

Một câu hỏi khác của nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng “theo em, bao nhiêu tiền là đủ”, cô gái trả lời “em nghĩ, con người lòng tham vô đáy lắm, anh. Kiếm được bao nhiêu cứ kiếm”. Đây chính là điều mà người ta nghĩ đến nhiều nhất, khi thắc mắc “sao bão táp đau thương như vậy và có cả chỉ thị của tỉnh mà đêm bán kết vẫn diễn ra”. 

Nào là “Tôi tự tin”, “Tôi thanh lịch”, “Tôi phong cách”, “Tôi vì cộng đồng”. Giờ trả hết các bài học ứng xử về nơi xuất phát! Tin sao nổi, trời! 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI