Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 sẽ được tổ chức tại Philippines

29/07/2016 - 10:08

PNO - Quê hương của Pia Wurtzbach được chọn làm nơi đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65.

Theo trang Coconuts Manila, thay mặt tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Miss Universe, bà Wanda Teo thông báo chung kết Miss Universe lần thứ 65 sẽ diễn ra vào ngày 30/1/2017 tại Manila. "Chúng ta có một tổng thống đến từ Mindanao. Hoa hậu Hoàn vũ của chúng ta cũng ở vùng này. Vì vậy, tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta đăng cai cuộc thi sắc đẹp Miss Universe tại Philippines",  bà Wanda Teo phát biểu.

Hoa hau Hoan vu lan thu 65 se duoc to chuc tai Philippines
Pia Wurtzbach đã giành chiến thắng tại Miss Universe 2015

Bà Teo cho biết chi phí tổ chức cuộc thi khoảng 12 triệu USD nhưng không có ngân sách chính phủ. Họ đang nỗ lực kêu gọi tài trợ từ các nguồn tư nhân.

Trước đó, hôm 18/7, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach có cuộc thảo luận với tân Tổng thống Philippines - ông Rodgrio Duterts - về các vấn đề liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Cung điện Malacañang. Theo truyền thông nước này, người đứng đầu quốc gia tỏ ra hào hứng với dự định trở thành chủ nhà của cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhì thế giới.

Hoa hau Hoan vu lan thu 65 se duoc to chuc tai Philippines
Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 sẽ được tổ chức tại Philippines.

Tuy nhiên, ông Duterts khẳng định chính phủ sẽ không chi tiền vào việc này, mà cần ưu tiên cho lĩnh vực khác, trong đó có kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng. Nhưng Tổng thống cũng đồng tình tài trợ cuộc thi là động thái quan trọng giúp thúc đẩy ngành du lịch Philippines.

Đây là lần thứ ba cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại đất nước nghìn đảo. Trước đó, Miss Universe diễn ra tại Manila vào các năm 1974 và 1994.

Cường Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI