Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê: ‘Với áo dài, tôi tự tin bước ra đấu trường quốc tế’

26/02/2019 - 13:44

PNO - Là đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê cảm thấy vinh dự và tự tin hơn trong hành trình truyền cảm hứng để nhiều người cùng yêu quý tà áo dài Việt.

Trong số 15 đại sứ tham gia Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê được chọn là gương mặt đại diện chính. Trong vai trò mới, H’Hen Niê cho biết dù không sinh ra trong một gia đình có truyền thống mặc áo dài nhưng cô luôn dành tình cảm đặc biệt với trang phục này.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie: ‘Voi ao dai, toi tu tin buoc ra dau truong quoc te’
Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê tự tin với tà áo dài Việt.

“Tôi không sinh ra trong gia đình có truyền thống mặc áo dài vì dân tộc thiểu số Ê-đê đã có trang phục của riêng mình. Tới năm học cấp 3, tôi mới được mặc áo dài. Nhưng mỗi lần xuất hiện với áo dài, tôi cảm thấy rất tự tin. Khi bước ra đấu trường quốc tế với tà áo dài, tôi nổi bật hơn giữa đám đông”, H’Hen Niê chia sẻ.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie: ‘Voi ao dai, toi tu tin buoc ra dau truong quoc te’
Tiết mục đồng diễn áo dài trong sự kiện năm 2018 trình diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Minh Thanh

Trong vai trò đại sứ hình ảnh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết sẽ làm nhiều cách để lan toả hơn nữa hình ảnh áo dài Việt đến bạn bè quốc tế. “Trong lần tham dự Miss Universe, tôi mặc áo dài chất liệu thổ cẩm và dường như mọi người để ý đến tôi nhiều hơn. Mọi người cứ hỏi trang phục của tôi tên gọi là gì. Với Lễ hội Áo dài lần này, tôi sẽ tận dụng mạng xã hội làm công cụ để lan toả hình ảnh áo dài nhiều hơn nữa”, người đẹp nói.

Cùng với H’Hen Niê, đại sứ của sự kiện còn có: NSƯT Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, doanh nhân Nguyễn Thị Trang Phương, MC Quỳnh Hoa, Á hậu Lệ Hằng, Hoa hậu Thế giới người Việt 2016 Thái Nhiên Phương, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Chí Thiện, Kyo York, diễn viên Kim Tuyến, người mẫu Hồ Đức Vĩnh, Lương Văn Thêm, người đẹp Mai Phương.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie: ‘Voi ao dai, toi tu tin buoc ra dau truong quoc te’
Triển lãm trưng bày 50 hiện vật áo dài qua các thời kỳ tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 5.

Bên cạnh việc tăng số lượng đại sứ hình ảnh, Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay thu hút 26 nhà thiết kế (NTK) áo dài và hơn 300 nhà may trên địa bàn thành phố. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các NTK sẽ trình làng những bộ sưu tập áo dài mới nhất. Đồng thời, các nhà may sẽ có chương trình hỗ trợ để người dân và du khách nếu có nhu cầu may áo dài sẽ được ưu đãi.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie: ‘Voi ao dai, toi tu tin buoc ra dau truong quoc te’
Áo dài tứ thân từ thế kỷ 17 - hiện vật phục chế tại sự kiện triển lãm nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 5.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 với chủ đề Duyên dáng Áo dài TP.HCM và thông điệp Tôi yêu Áo dài Việt Nam diễn ra từ 2 - 17/3/2019 với nhiều hoạt động tại các địa điểm: đường đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài...

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie: ‘Voi ao dai, toi tu tin buoc ra dau truong quoc te’

Trong đó, các sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của đông đảo người dân như đêm khai mạc vào ngày 2/3, chương trình diễu hành sáng 3/3, chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM... Các sự này đều được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài ra, các sự kiện diễn ra ngoài trời, từ 4 – 17/3, sẽ là cơ hội để người dân, khách du lịch tương tác trực tiếp với nghệ nhân, NTK, đại sứ hình ảnh để tìm hiểu về áo dài Việt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI