Hoa hậu Đại dương: Như một trò đùa!

17/11/2017 - 08:21

PNO - Buổi gặp gỡ truyền thông của Ban tổ chức chương trình 'Hoa hậu Đại dương' 2017 chiều 15/11 đã diễn ra như một trò đùa trớ trêu của ngành công nghiệp nhan sắc.

Từ góc độ của nhà tổ chức, phát biểu của ông Võ Việt Chung rằng mình “không nắm rõ luật pháp” cũng như các quy định về thi người đẹp nên đã cho phép Ngân Anh dự thi khiến nhiều người ngỡ ngàng. Không ngỡ ngàng sao được khi ông Chung từng là người quản lý của nhiều người đẹp, là nhà sản xuất một số cuộc thi nhan sắc và từng ngồi ghế giám khảo không ít lần. 

Vị trí của ông là vị trí đương nhiên phải biết rất rõ từng quy định của pháp luật, kể cả những quy định chi tiết chứ không chỉ là yêu cầu cơ bản - thí sinh phải có “vẻ đẹp tự nhiên” - chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng ông Chung đã xác nhận là mình không nắm luật.

Hoa hau Dai duong: Nhu mot tro dua!
Buổi gặp gỡ truyền thông của BTC Hoa hậu Đại dương

Không ngạc nhiên vì sao cuộc thi Hoa hậu Đại dương lại nhiều lùm xùm đến thế. Nếu đã vậy, có lẽ cuộc thi nên được ngừng tổ chức cho đến khi những người liên quan biết luật, hiểu luật và chấp hành pháp luật. Nếu không thế, thật khó dám mong rằng tương lai sẽ lại không có những lời giải thích “không nắm rõ luật” từ ai đó.

Chuyện đẹp - xấu của một cô gái là điều hết sức tế nhị, bởi “không có người phụ nữ xấu” và bởi họ sinh ra đã nghiễm nhiên là phái đẹp. Nhưng khi một đương kim hoa hậu lôi một người phụ nữ khác vào cuộc để biện minh cho mình, để nâng mình lên, dìm người xuống thì rõ ràng đó là hành vi không hề đẹp của một người đẹp.

Điều quan trọng là, kể cả cô có mang bao nhiêu người đẹp khác từng phẫu thuật thẩm mỹ vào để bao biện thì chuyện cô vi phạm các quy định về thi nhan sắc, ở cuộc thi này cũng không thể thay đổi. Thật trớ trêu khi một bên ông Võ Việt Chung mong mọi người hãy “nhẹ nhàng”, “nương tay” cho Ngân Anh, “cho cô cơ hội”, “hiểu và thông cảm” cho cô thì chính cô lại “vô tình”, vì “tâm lý không vững vàng” nên khiến đàn chị hiểu lầm, để rồi sau đó phải viết “tâm thư” xin lỗi.

Hoa hau Dai duong: Nhu mot tro dua!
Tại buổi gặp gỡ, luật sư nhiều lần cắt lời phóng viên, đề nghị phóng viên chỉ nên đặt những câu hỏi "tình cảm"

Cuộc gặp gỡ truyền thông còn như một trò đùa khi các phóng viên bị đề nghị không chụp ảnh, ghi âm hay quay phim. Có lẽ nhà tổ chức Hoa hậu Đại dương đã nói xong phần mình, còn những thắc mắc được mang đến thì không cần phải trả lời nữa!

Nhưng, trò đùa lớn nhất, vượt khỏi phạm vi một cuộc thi hoa hậu là những quy định của pháp luật hiện nay về thi nhan sắc trong nước và quốc tế - những quy định tưởng chặt lại lỏng lẻo, những hình phạt tưởng nặng mà như… phủi bụi đến mức người ta liên tục vi phạm, thậm chí cùng một người vi phạm nhiều lần trước sự lúng túng của nhà quản lý.

Đã bao nhiêu cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam dính tai tiếng ồn ào và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn cứ hết chỉ đạo kiểm tra đến yêu cầu báo cáo, xử lý và cuối cùng… không đến đâu cả. Đấy là trò đùa về sự nghiêm minh của luật pháp, về hiệu quả quản lý nhà nước của cơ quan chức năng và trên hết là trò đùa trên niềm tin của công chúng. 

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI