Hoà bình về trên Vua đầu bếp

06/07/2013 - 09:42

PNO - PNO - Tối 5/7, cuối cùng thì chàng bác sỹ người Huế, Trần Nguyên Giáp - người lôi kéo bình luận và tranh cãi cho MasterChef Việt Nam mùa đầu tiên trong suốt thời gian qua - đã cởi tạp dề và trả hoà bình cho chương trình.

 Hoa binh ve tren Vua dau bep

Trong tập 18, top 4: Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thanh Hoà, Thái Hoà mỗi người phải tự vào siêu thị, nấu một món ăn Huế với sự trợ giúp của một nhà hàng khác nhau trên đất cố đô. Đối tượng phục vụ là 20 thực khách am hiểu ẩm thực Huế. Một buổi tiệc xưa được phục dựng tại cung Trường Sanh với đầy đủ dàn nhạc, lọng che, ca múa... Theo giám khảo, món chả tôm của Thanh Hoà được đánh giá cao nhất, giành suất đầu tiên vào bán kết. Quốc Trí nấu chè bột lọc cũng được an toàn. Dù luôn tự tin vì bản thân gốc Huế, nắm nhiều lợi thế của con trai một chủ nhà hàng kinh doanh món Huế nổi tiếng, bánh canh Nam Phổ Nguyên Giáp thực hiện bị đánh giá tệ nhất: cọng bánh to, khoai mài làm còn xơ, thiếu gạch tôm và độ sệt nước dùng chưa đạt. Anh phải vào vòng thi áp lực cùng Thái Hoà - món bánh bèo của chị giống bánh bèo miền Nam hơn bánh Huế.

Hoa binh ve tren Vua dau bep

Không vượt qua được món phở cá hồi, Nguyên Giáp phải rời cuộc thi. Top 3 Vua đầu bếp Việt mùa đầu tiên là ba gương mặt luôn tỏ ra thân thiết, trọng thị nhau.

Đến những vòng cuối, ê-kíp chương trình tỏ ra đuối sức hẳn. Tập 17, khi Thuỳ Dương - người yếu nhất top 5 dừng bước - là một tập khá nhàm chán dù chủ đề hay: làm thịt chuột và nấu món Nhật. Không tập trung vào ẩm thực, việc chăm chăm khai thác các góc cạnh "phản diện" của Nguyên Giáp khi cho rằng giám khảo "troll" mình và luôn "tự tin đến ảo tưởng" không có gì mới. Nhân vật gây tranh cãi Nguyên Giáp được giữ đến tập 18. Và khi "vai ác" ra đi, hoà bình trở về, Vua đầu bếp đi theo hướng "kết cục có hậu" ngay từ bán kết: bất kỳ ai trong ba người còn lại chiến thắng cũng không mấy khác biệt.

CÁT TƯỜNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI