Hồ Văn Cường giành quán quân Idol Kids: Vật chất có thể thiếu nhưng tinh thần thì không

19/07/2016 - 13:18

PNO - Hồ Văn Cường đã bị nhiều người ném đá vì là thí sinh nghèo trong chương trình Vietnam Idol Kids.

Sau đêm đăng quang giành giải Thần tượng âm nhạc nhí vào tối 17/7, cậu bé Hồ Văn Cường đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ phía độc giả cho rằng cậu hát cảm xúc chạm đến trái tim khán giả. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều bày tỏ quan điểm giọng hát của Hồ Văn Cường còn yếu, đôi chỗ hát sai nhạc, chỉ hát một loại nhạc.

Cũng có ý kiến mạnh dạn thẳng thắn chỉ ra rằng vì Hồ Văn Cường nghèo nên được khán giả… thương hơn các thí sinh khác. Tại sao chúng ta lại có suy nghĩ khinh người nghèo? Cái nghèo của Hồ Văn Cường đâu có tội?

Ho Van Cuong gianh quan quan Idol Kids: Vat chat co the thieu nhung tinh than thi khong
Hồ Văn Cượng bị ném đá vì nghèo

Có thể gia đình Hồ Văn Cường nghèo về vật chất, nhưng rõ ràng em là một cậu bé có quyết tâm và đầy "nghị lực". Em đi thi hát để giúp đỡ gia đình và thỏa đam mê của  mình. Quyết tâm dùng số tiền đó để ăn học thành người. Thế  nhưng, không ít người lại bôi nhọ giấc mơ quyết tâm ấy của em. Một đứa trẻ nghèo hiếu thảo và đầy nghị lực như vậy thì sao lại bị lời lẽ chê bai?

Thực tế có không ít những đứa trẻ bằng tuổi Hồ Văn Cường, sinh ra trong gia đình giàu có vẫn còn phải trong vòng tay ba mẹ che chở như một con gà công nghiệp. Vẫn bố mẹ phải chở đi học, không biết làm việc nhà chứ đừng nói đi làm kiếm tiền. Thế nên đừng bao giờ coi thường những người nghèo khó hơn mình.

Mọi người có thể học hát được nhưng cảm xúc thì học không bao giờ học được. Cảm xúc của Cường đã chạm vào ngóc ngách tâm hồn người nghe. Rất nhiều ca sĩ thành danh ở Việt Nam dù không được đào tạo bài bản nhưng họ vẫn có hàng triệu fan, được rất nhiều người yêu mến. Bởi quan trọng người ca sĩ hát là phải chạm vào trái tim khán giả, truyền cảm xúc cho khán giả, ở đây Hồ Văn Cường làm được điều này.  Chúng ta phải khen em mới đúng thay vì chê bai.

Ngoài ra, đây chỉ là một cuộc thi cho con nít, là sân chơi cho các em thư giãn trong những ngày hè, không quan trọng về giải thưởng. Cho nên Hồ Văn Cường hay Bảo Trân, Gia Khiêm, Jayden ai đoạt giải thì việc quan trọng nhất vẫn là học hành. Chỉ có việc học hành.

Chỉ có học hành tử tế thành người mới giúp các em nuôi dưỡng ước mơ ca hát của mình sau này phát triển. Chính người lớn chúng ta đang đẩy trẻ con vào tâm lý ăn thua, chính chúng ta đang làm hại con nít.

Bích Len

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI