Hillary Clinton lên màn ảnh rộng

04/06/2013 - 11:19

PNO - PNO - Một phần đời thời tuổi trẻ của cựu ngoại trưởng Mỹ, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton sẽ được đưa lên màn ảnh rộng trong bộ phim có tên Rodham - họ thời con gái của bà Hillary Clinton.

Hillary Clinton len man anh rong
Nguyên mẫu Hillary Clinton (giữa) và diễn viên Reese Witherspoon (phải), Jessica Chastain(trái)
 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, người đảm nhiệm vị trí đạo diễn cho Rodham sẽ là James Ponsoldt - đạo diễn của những bộ phim như Off the black, Smashed, The spectacular now và kịch bản sẽ do Young Il Kim, từng là biên kịch bộ phim Black list vào năm 2012 chấp bút.

Theo biên kịch Kim, Rodham là câu chuyện xoay quanh nữ luật sư 26 tuổi Hillary Rodman đặt trong bối cảnh vụ bê bối chính trị Watergate đầy căng thẳng của nước Mỹ. Giữa con đường tiến tới Nhà Trắng và tình cảm với Bill Clinton, Hillary đã phải đưa ra những chọn lựa có tính giằng xé bởi khi ấy Bill không muốn rời Arkansas còn Hillary không muốn rời Washington D.C. Nội dung tiếp theo của bộ phim cũng kể về những năm đầu trong cuộc hôn nhân giữa Hillary Rodham và Bill Clinton và những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của người phụ nữ từng được xem như biểu tượng của quyền lực hàng đầu thế giới.

Trong thế giới điện ảnh Hollywood, việc thủ vai một người nổi tiếng trong một bộ phim tâm lý được đầu tư kỹ lưỡng có thể xem là một bước tiến để chạm tới một giải Oscar. Chính vì thế, các ứng cử viên nổi bật cho vai diễn này đều là những nữ diễn viên hạng A như Reese Witherspoon, Scarlet Johansson, Amanda Seyfried và Jessica Chastain trong số đó, Reese Witherspoon là đã giành giải Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Walk the line.

Nói về việc chọn diễn viên, đạo diễn James Ponsoldt cho biết: “Vai diễn Hillary Cliton là thách thức cho các diễn viên bởi họ phải khắc họa được tâm lý và hình mẫu của nhân vật quá nổi tiếng này. Chúng ta đều biết không một ai có thể phủ nhận được trí thông minh và bản lĩnh của bà Hillary, bất kể quan điểm chính trị của họ như thế nào. Vì vậy tôi muốn đây phải là diễn viên tuyệt vời nhất, một người có đủ khả năng thể hiện tất cả những điều đó”.

Rất nhiều đánh giá khác nhau về việc ai sẽ là nữ diễn viên được chọn lựa. Trong khi ấy các nhà làm phim lại tính toán thận trọng về doanh thu. Họ cho rằng nếu bà Hillary ra tranh cử năm 2016, phim sẽ rất nóng bỏng còn nếu không, với tên tuổi và độ thu hút riêng, phim này vẫn đủ sức chinh phục khán giả.

Theo đạo diễn James Ponsoldt, sau khi lựa chọn được nữ diễn viên thủ vai Hillary Clinton, đoàn làm phim sẽ nhanh chóng tìm kiếm vai diễn Bill Clinton thời trai trẻ.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI