Hiền Thục - như phận tằm rút ruột nhả tơ

28/04/2013 - 07:18

PNO - PNO - Nữ huấn luyện viên The Voice Kids vừa ra mắt album mới mang âm hưởng dân ca với cái tên rất lạ: Tằm tháng Năm.

Hien Thuc - nhu phan tam rut ruot nha to

Không như nhiều ca sĩ khác thường đánh số "vol." trên album của mình, tên album Hiền Thục thường được đặt một cách hoàn toàn ngẫu hứng và gắn bó với một điều gì đó của riêng cô, như Free: 3.15pm, Little Girl, Bảo, Chân dung 17, Thiên sứ… nên cô thừa nhận rằng “nếu ai bất ngờ hỏi Thục rằng đây là album thứ bao nhiêu rồi thì thật tình Thục cũng khó nhớ rõ”. Hiền Thục ví von, nghề ca sĩ như phận tằm rút ruột mình đem đến những gì tươi đẹp tinh túy nhất cho đời, và vì cô sinh vào tháng 5, nên đã lấy tên album là Tằm tháng Năm.

Hiền Thục cũng là một trong số những ca sĩ ra mắt album với tần suất “dày” nhất và đa dạng các dòng nhạc nhất của showbiz Việt. Từ nhạc Trịnh, nhạc thiếu nhi (mà theo thông tin từ Phương Nam là album bán khá chạy và chuẩn bị tái bản), nhạc trẻ, nhạc dân ca… đều không làm khó được Hiền Thục. Nhưng “hát nhạc dân ca không hề đơn giản, mà mất rất nhiều thời gian để luyện tập. Vì thế mà Thục và ê-kíp đã mất khá nhiều thời gian cho album, và phải nhờ mọi người nghe thử - góp ý nhiều lần, để sản phẩm của mình không bị rơi vào cảnh… hát dân ca mà nghe ra nhạc trẻ” - Hiền Thục tâm sự.

Trong Tằm tháng Năm, ngoài hai ca khúc Tơ tằm (Huỳnh Ngọc Đông) và Phận tơ tằm (Hồ Tịnh Tâm) theo chủ đề, nhiều ca khúc dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca như Gió đánh đò đưa, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Áo bà ba… cũng được Hiền Thục chọn thể hiện với phong cách trữ tình, nhẹ nhàng giữ được chất mượt mà đặc trưng của dân ca nhưng không quá “sến”. Dịp ra mắt này, Hiền Thục cũng “tranh thủ” giới thiệu luôn hai album Free: 3.15pmHiền Thục - Greatest hits đã được phát hành từ trước nhưng chưa được giới thiệu rộng rãi với phóng viên phía Nam.

Nối tiếp năm 2012 nhiều thành công với việc ca khúc Nhật ký của mẹ được đề cử và đoạt giải trong nhiều giải thưởng âm nhạc, album nhạc dân ca Tằm tháng Năm tiếp tục đánh dấu bước đi năng động của Hiền Thục cùng ê-kíp hoàn chỉnh của cô. “Đây hoàn toàn không phải là một sự thể nghiệm, mà là một sản phẩm âm nhạc đã được tính toán và đầu tư kỹ lưỡng, có thăm dò thị trường và nhận được nhiều phản hồi tốt trước đó”.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI