Hết nghi đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP lại bị nghi đạo họp fan

06/08/2015 - 17:00

PNO - Liệu đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay ê-kíp của Sơn Tùng đã vay mượn ý tưởng từ một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc thế giới?

Buổi họp báo đầy bí mật của Sơn Tùng M-TP

Để chuẩn bị cho màn ra mắt đĩa đơn mới mang tên Âm thầm bên em, Sơn Tùng cùng ê-kíp quyết định làm một điều gì đó thật táo bạo. Thay vì thông báo địa điểm và thời gian cụ thể của chương trình, ban tổ chức gần như giữ bí mật từ A tới Z mà chỉ đưa ra một điểm hẹn.

Het nghi dao nhac, Son Tung M-TP lai bi nghi dao hop fan
Các fan của Sơn Tùng bị bịt mắt và thu điện thoại trước khi đặt chân tới tham dự buổi họp báo ra mắt đĩa đơn Âm thầm bên em.

50 fan may mắn được lựa chọn tham dự cùng với các phóng viên báo chí. Tất cả đều bị bịt mắt, phải nộp điện thoại nhằm không để lọt thông tin ra ngoài. Thế rồi, họ được đưa tới một studio bí mật nằm ở ngoại ô TP HCM, nơi thực sự diễn ra sự kiện.

Cách thức tổ chức táo bạo, có phần ly kỳ không khác gì trên phim khiến giới truyền thông không tiếc lời khen ngợi Sơn Tùng và công ty Wepro. Nhưng hóa ra, ý tưởng ấy vẫn chỉ là “hàng xài lại”.

Het nghi dao nhac, Son Tung M-TP lai bi nghi dao hop fan
Ý tưởng của buổi họp báo vừa được Rihanna sử dụng đúng một tháng trước.

Rihanna đã làm điều tương tự từ một tháng trước

Hồi đầu tháng 7, khi sắp sửa tung ra MV Bitch Better Have My Money, Rihanna quyết định thực hiện một chiến dịch gay cấn: “bắt cóc” fan. Cô lựa chọn 80 người hâm mộ may mắn cho sự kiện được tổ chức bởi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal.

Ban tổ chức hẹn nhóm fan tại một tòa nhà ở phía Tây Hollywood. Sau khi giao nộp toàn bộ điện thoại, mọi người được đưa lên một chiếc xe buýt màu đen để đi tới địa điểm bí mật. Họ cũng bị bịt mắt để không thể biết mình đang tới chốn nào.

Het nghi dao nhac, Son Tung M-TP lai bi nghi dao hop fan
Các fan của Riri cũng có những trải nghiệm tương tự trước khi được thưởng thức MV Bitch Better Have My Money.

Người tài xế thậm chí còn cẩn thận lái xe chạy lòng vòng ở nhiều con phố để các hành khách trở nên mất phương hướng. Điểm đến cuối cùng là một nhà hát trông đáng sợ tại trung tâm Hollywood. Đó cũng là nơi công chiếu MV Bitch Better Have My Money.

Sau khi thưởng thức video clip, nhóm fan có cơ hội giao lưu, ăn tiệc và chụp hình của Rihanna. Cô ca sĩ giải thích cho buổi ra mắt cầu kỳ ấy là bởi nội dung của MV là một vụ bắt cóc con tin đòi tiền chuộc.

Có thể thấy cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩn mới của Sơn Tùng và Rihanna là rất giống nhau, chỉ khác là giọng ca của Umbrella không làm livestream. Như thế, câu hỏi quen thuộc lại dấy lên: liệu Sơn Tùng có thực sự là một nghệ sĩ tiên phong, luôn sở hữu những ý tưởng sáng tạo, mới lạ, hay anh chỉ là một người chuyên đi tái chế ý tưởng?

Het nghi dao nhac, Son Tung M-TP lai bi nghi dao hop fan
Rihanna cho biết cô tổ chức sự kiện cầu kỳ như vậy là bởi nội dung của chính MV.

Trong quá khứ, nam ca sĩ người Thái Bình từng nhiều lần bị các fan của nhóm nhạc BIGBANG Hàn Quốc “tố cáo” đạo ý tưởng từ trưởng nhóm G-Dragon, với rất nhiều bằng chứng từ phong cách trình diễn, trang phục cho đến hình xăm trên người. Nay thì sự kiện mới hoàn toàn có thể khiến nhiều fan của Rihanna “nhíu mày”.

Liệu đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay ê-kíp của Sơn Tùng đã vay mượn ý tưởng từ một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc thế giới?

PV (Zing.vn)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI