Hé lộ nguyên nhân Lan Khuê bị xử ép tại Hoa hậu Thế giới?

21/12/2015 - 07:36

PNO - Nhiều người đã đồn đoán rằng, chính hành động này của Lan Khuê đã khiến cô bị xử ép nhiều lần tại Miss World năm nay.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp Tây Ban Nha, Lan Khuê của Việt Nam dừng chân ở Top 11. Tuy có được vị trí cao nhất trong lịch sử tham gia Hoa hậu Thế giới của Việt Nam nhưng công chúng vẫn xôn xao trước những nghi vấn bất công dành cho người đẹp Việt.

Theo như những gì công bố trong thể lệ của cuộc thi được đăng tải trên trang chủ Miss World tới tận đêm chung kết, người chiến thắng giải bình chọn sẽ được tham gia vào Top 5 + 1 và trả lời ứng xử. Thế nhưng, dù chiến thắng giải thưởng này, Lan Khuê cũng chỉ được vào Top 11.

He lo nguyen nhan Lan Khue bi xu ep tai Hoa hau The gioi?

Trước thềm đêm chung kết, Lan Khuê là một trong 10 thí sinh được chọn để trình diễn màn biểu diễn Dance of the World với điệu múa nón quai thao. Trong đêm tập duyệt Lan Khuê cũng được tập để trình diễn màn biểu diễn này. Thế nhưng, trong đêm chung kết tiết mục của cô bất ngờ bị cắt không rõ lí do.

Trên trang cá nhân của mình, Lan Khuê cũng chia sẻ nỗi buồn và có chút thừa nhận chuyện bị xử ép của mình tại cuộc thi năm nay. Nhiều phần thi của cô được đánh giá rất cao nhưng trong bảng điểm Lan Khuê chưa một lần lọt vào Top 20 thí sinh điểm cao nhất.

Trước những chuyện bị cho là bất công với Lan Khuê hay người đẹp Việt bị xử ép trong Miss World được tổ chức tại Trung Quốc, nhiều người đã đồn đoán chính việc Lan Khuê lồng ghép hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào bản đồ Việt Nam khi tham gia phần thi Hoa hậu Nhân ái đã khiến cô chịu thiệt thòi.

He lo nguyen nhan Lan Khue bi xu ep tai Hoa hau The gioi?

Theo đó, trong phần thi này, Lan Khuê đã lồng ghép vào đó hình ảnh bản đồ Việt Nam, có tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong dự án Chung tay cùng Khuê. Kết quả, dù được đánh giá rất cao nhưng Lan Khuê cũng trượt Top phần thi này đầy khó hiểu.

Chính vì thế, nhiều người đã đồn đoán rằng chính hành động này của Lan Khuê đã khiến cô bị xử ép nhiều lần tại Miss World năm nay. Trên trang cá nhân, Lan Khuê cũng khéo léo nhắc đến việc làm này của mình mà không một chút đắn đo: "Cả ê-kíp không chút đắn đo, quyết định ngay việc phải có bản đồ Việt Nam cùng Hoàng Sa - Trường Sa xuất hiện trong clip. Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, Tổ quốc nhỉ. Cám ơn các em - những người trẻ tài năng...".

Hoa hậu Thế giới 2015 không chỉ gây lùm xùm về đêm chung kết nhạt nhẽo, nhan sắc tân hoa hậu kém xinh mà còn đình đám với chuyện cấm nhập cảnh và loại thí sinh một cách đầy bất ngờ.

He lo nguyen nhan Lan Khue bi xu ep tai Hoa hau The gioi?
Hoa hậu Canada trong buổi họp báo ở Hồng Kông.

Trước đó, dư luận từng xôn xao khi Anastasia Lin, Hoa hậu Canada không được cấp visa để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Chia sẻ trong buổi họp báo của mình, cô cho biết:

"Không giống như những thí sinh khác, tôi không nhận được thư mời từ ban tổ chức phía Trung Quốc để tham dự Miss World 2015 nên không thể xin visa. Theo luật pháp Trung Quốc, các công dân Canada với đủ điều kiện có thể được cấp thị thực khi hạ cánh ở Tam Á. Vì vậy, tôi quyết định thử. Nhưng tôi bị ngăn cản, không cho bắt chuyến bay nối chuyến từ Hong Kong tới Tam Á. Người ta không đưa ra lý do nào cho hành động này".

Nguyên nhân cho việc người đẹp này không được phép nhập cảnh vào Trung Quốc được cho là vì cô thường có phát ngôn thẳng thắn về chính sách tôn giáo của Trung Quốc và tích cực hoạt động nhân quyền cũng như là một tín đồ của nhóm Pháp Luân Công - vốn bị cấm ở Trung Quốc. 

He lo nguyen nhan Lan Khue bi xu ep tai Hoa hau The gioi?

Khi cuộc thi đã đi được một nửa hành trình, Theodora Nte Morais Moschouri, Hoa hậu Thế giới Hy Lạp không được tiếp tục cuộc thi tại Trung Quốc vì "có những hành vi không thích hợp". Lý do cụ thể của việc này cũng không được tiết lộ.

Huy Nam (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI