Nghệ sĩ Nguyễn Á triển lãm ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa

10/08/2014 - 14:16

PNO - PNO - Sáng 10/8, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa, biển đảo Việt Nam” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe si Nguyen A trien lam anh ve Hoang Sa, Truong Sa

Nghe si Nguyen A trien lam anh ve Hoang Sa, Truong Sa

Đông đảo bạn trẻ và người dân TP.HCM tham quan triển lãm sáng 10/8.

Triển lãm trưng bày khoảng 200 bức ảnh được trích từ cuốn sách ảnh cùng tên của Nguyễn Á, kèm theo những câu chuyện đời thường về cuộc sống, lao động của các ngư dân; hình ảnh sinh hoạt và chiến đấu của các chiến sĩ đang canh giữ vùng biển vùng trời ở Hoàng Sa - Trường Sa.

Đặc biệt, triển lãm cũng dành nhiều hình ảnh đặc tả các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa trong thời gian Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tại lễ khai mạc triển lãm, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á cho biết, bộ ảnh này được anh chọn lựa, tổng hợp từ 5 lần ra Hoàng Sa, Trường Sa, từ năm 2010 đến nay. Nhân dịp này, Nguyễn Á cũng ra mắt bộ sách ảnh cùng tên với hơn 1.000 bức ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa do NXB Hồng Đức ấn hành.

“Tôi đã rất kiên trì để tập hợp bộ ảnh quý giá này, thậm chí từng chuyến ra thăm, tôi đều chép file sang nhiều ổ cứng để bảo đảm những khoảnh khắc đặc biệt, thiêng liêng về Trường Sa, Hoàng Sa luôn sống mãi. Thậm chí, có những bức ảnh, đến giờ nhìn lại, cảm xúc của tôi vẫn còn nguyên vẹn".

Tại triển lãm, cũng diễn ra chương trình gặp gỡ và giao lưu giữa những chiến sĩ hải quân, kiểm ngư và đại diện ngư dân đánh bắt trên các ngư trường truyền thống Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, cũng chính là các nhân vật qua ống kính Nguyễn Á.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 16/8.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI