Hành trình tự hào qua từng trang sách ảnh

25/01/2019 - 15:41

PNO - Không đơn thuần lưu giữ những thành tích, kỷ niệm đẹp của bóng đá Việt Nam, 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam còn lưu giữ cả những cảm xúc về một chặng đường lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Năm 2018, bóng đá Việt Nam đã làm nên kỳ tích với những trận đấu làm nức lòng người hâm mộ; để rồi mỗi khi nhớ về từng trận đấu, những pha bóng đẹp, những khuôn mặt cầu thủ và huấn luyện viên… niềm tự hào xen lẫn cảm xúc yêu thương lại dâng trào trong mỗi trái tim người Việt. Hành trình kỳ diệu của bóng đá Việt Nam đã được nhiếp ảnh gia Nguyễn Á kể lại sống động trong tập sách ảnh 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam do nhà xuất bản Thông Tấn phát hành.

Hanh trinh tu hao qua tung trang sach anh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và HLV Park Hang Seo- hình ảnh trong sách 

Sắc đỏ và những nụ cười rạng ngời hạnh phúc là những điều dễ dàng cảm nhận chỉ qua vài trang sách ảnh đầu tiên. Xem ảnh của Nguyễn Á, có thể là cùng chủ đề, nhưng mỗi bức ảnh lại chở một cảm xúc khác biệt. nguyễn Á thu vào ống kính những pha tranh bóng quyết liệt, những khoảnh khắc đẹp trên sân cỏ bằng góc máy, kỹ thuật của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá nước nhà. Nhờ đó mà ảnh của anh cũng ngồn ngộn cảm xúc.

Có lúc, người xem như bị hút mắt vào từng trang sách ảnh, để rồi khi đọc những dòng giới thiệu, dù ngắn ngủi, những hình ảnh của trận đấu được tái hiện như những thước phim, lướt qua rất nhanh trong tâm trí. Vì lẽ đó, dù hình ảnh, bài viết về những trận đấu được của đội tuyển Việt Nam ở AFF cup 2018 đã được đăng tải dày đặc trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế ngay sau trận đấu và những ngày tiếp theo, ảnh của Nguyễn Á vẫn đủ sức thu hút người xem.

Hanh trinh tu hao qua tung trang sach anh
Thủ môn Văn Lâm và tác giả Nguyễn Á 

Không chỉ có bóng đá và những pha bóng đẹp, 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam còn làm trái tim người Việt nhảy nhót reo vui với niềm tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần dân tộc. Hình ảnh biển người đủ mọi lứa tuổi, trong sắc đỏ của màu áo và màu cờ, có lúc đầy hồi hộp cùng hướng mắt về một phía; có lúc cười rạng rỡ, những cánh tay hò reo mừng chiến thắng… Bóng đá có một sức mạnh diệu kỳ khi nối kết cộng đồng, kéo mọi người lại gần với nhau, cùng nỗ lực vì một đất nước phát triển, hùng cường.

Không đơn thuần lưu giữ những thành tích, kỷ niệm đẹp của bóng đá Việt Nam, 2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam còn lưu giữ cả những cảm xúc về một chặng đường lịch sử của bóng đá Việt Nam. 

Hiền Hòa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI