"Hành động nhỏ, câu trả lời lớn": MC Phan Anh trực tiếp nhặt rác trên bãi biển

06/06/2016 - 08:06

PNO - ''Ở lại mới phát hiện ra biển ở đây thật sạch, người ở đây thật tâm. Có tâm với nhau, có tâm với môi trường''

MC Phan Anh tham gia nhặt rác tại bãi biển Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Xuất hiện sau những biến cố liên quan đến chương trình “60 phút mở” phát trên sóng VTV1 vào tối 27.5 do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn về vấn đề có tên gọi: “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?”

Chiều nay, ngày 5/6, MC Phan Anh đã có buổi tham gia hoạt động nhân ngày vì môi trường diễn ra tại một bãi biển của Thành phố Đà Nẵng. Hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân của mình, MC Phan Anh viết:

''Đáng nhẽ bố cháu về Hà Nội chuyến 12h30, nhưng muốn tham gia một hoạt động cùng Đà Nẵng nhân ngày môi trường nên ở lại. Ở lại mới phát hiện ra biển ở đây thật sạch, người ở đây thật tâm. Có tâm với nhau, có tâm với môi trường.''

Chia sẻ thêm về hoạt động này, MC Phan Anh tiết lộ những kết quả mà buổi hoạt động vì môi trường đã làm được. Đồng thời anh cũng hi vọng về một môi trường biển ''xanh tươi mát'' trong mắt mọi người:

''Mới chỉ lần tổ chức thứ hai, nhưng bữa nay BTC thông báo có tới gần 400 bạn tham gia, cả tây, cả ta, cả gần, cả xa. Mình đùa các bạn trong này, người nhiều hơn rác.

Thật sự là đùa, chứ sau khi truy tìm mọi ngõ ngách, cả trên bờ và dưới bãi, tổng cộng rác cũng phải đến trăm bao. Tất nhiên con số không lớn, chỉ là hoạt động nhỏ, nhưng mình tin rằng, hiệu quả thì vô cùng.''

MC Phan Anh cho rằng, những hành động nhỏ bé của mỗi người sẽ góp phần làm thay đổi ý thức của một cộng đồng, việc tốt sẽ được nhân rộng. Anh cũng đề cập đến triết lý sống của mình về những hành động đẹp này:

''Vì gần 400 con người này sẽ không bao giờ bỏ rác sai chỗ, bắt người khác dọn nữa. Vì có thể khoảng ít nhất 800 bạn của những con người này sẽ có cảm hứng để tham gia những hoạt động tương tự này về sau. Và cứ như thế, những việc làm đẹp được nhân lên. Vì bóng đại thụ cũng bắt đầu từ việc gieo một mầm cây!''

Cuối bài viết MC Phan Anh đã đặt note như để nhấn mạnh một ý niệm của bản thân: ''Hành động cũng là đừng im lặng''

MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Dường như sau những sự việc xảy ra liên quan đến chương trình ''60 phút mở'' không những không khiến MC Phan Anh cảm thấy buồn, mà còn khiến anh càng muốn chứng tỏ những lời nói của mình không chỉ là sáo rỗng.

Anh không ngần ngại hoãn chuyến bay của mình để tham gia chương trình làm sạch biển đảo. Có lẽ trong anh luôn có một tâm niệm cháy bỏng rằng ''hãy hành động thay vì lời nói''. Việc anh trực tiếp nhặt rác ở bãi biển càng củng cố thêm những điều mà Phan Anh nói sau chương trình ''60 phút mở'':

''Xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch. Và người với người, sống để yêu nhau.''

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI