Halsey: Từ kẻ ngủ vỉa hè đến 'ngôi sao mới' của Billbroad

09/11/2018 - 11:13

PNO - Từng có khoảng thời gian vô gia cư, nghiện ngập và tự tử không thành nhưng nay cuộc đời Halsey đã bước sang trang mới, tươi đẹp và đầy hy vọng.

 

Người về từ "vực thẳm"

Bước qua những “vũng lầy” của quá khứ, họ - những nữ ngôi sao của Hollywood có một ấu thơ không ngọt ngào, từng vấp ngã, trượt dốc... đã tự tay phủ sáng phần còn lại trong bức tranh về cuộc đời mình.

Có thể, một phần nào đó của quá khứ tăm tối vẫn còn nằm đó, để rồi bây giờ họ vẫn phải vừa bước tới, vừa thoát ra. Nhưng, trên tất cả, họ cuối cùng cũng được sống một cuộc đời đáng sống, và câu chuyện của họ truyền cảm hứng cho bất kỳ chàng trai, cô gái khác trên toàn cầu. 

Bài 1Demi Lovato: Nước mắt rơi trên chặng đường đến hào quang

Bài 2Lindsay Lohan: Vết trượt của tuổi thơ bị vắt kiệt

Đi qua những ngày tăm tối mới hiểu giá trị của ánh sáng, điều này có lẽ không thể chính xác hơn khi nói về Halsey - nữ ca sĩ người Mỹ đang được chú ý trong vài năm trở lại đây. Bước ra từ vũng lầy của quá khứ, Halsey vươn mình trở thành một dư vị lạ giữa rừng hoa muôn màu muôn sắc của thế giới giải trí đầy phù phiếm, xa hoa.

Halsey: Tu ke ngu via he den 'ngoi sao moi' cua Billbroad
Halsey - nữ ca sĩ đang được chú ý trong vài năm trở lại đây. Sắp tới, Halsey sẽ là một trong những giọng ca góp mặt trong show diễn Victoria's Secret.

Halsey tên đầy đủ là Ashley Nicolette Frangipane, sinh năm 1994, lớn lên ở New Jersey, Mỹ với mẹ là người Mỹ gốc Ý và cha là người Mỹ gốc Phi. Từ nhỏ, Halsey đã được thừa hưởng sự giao thoa giữa âm nhạc, văn hoá mà sau này thể hiện rất rõ trong ca khúc bạch kim mang tên New Americana.

Nghệ danh Halsey được viết đảo ngược từ tên thật của nữ ca sĩ, cũng là tên một con đường tại Brooklyn, nơi gắn với những kỷ niệm thời niên thiếu đầy vụng dại. Halsey bắt đầu được chú ý từ khi tung bản thu ca khúc Ghost nói về người yêu cũ lên mạng xã hội. Chỉ đến 3g sáng hôm sau, Halsey đã nhận được 5 lời mời từ các hãng thu âm. Sự việc này nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông. 

Những tháng ngày tăm tối

Tuy nhiên, tài năng âm nhạc của Halsey không phải do may mắn nhất thời tạo nên. Nữ ca sĩ đã có vốn được tích góp trước đó nhưng bị vùi lấp bởi những nông nổi của tuổi trẻ. Về sau này khi nhìn lại, Halsey cho biết trong những ngày tháng u tối, điều tử tế nhất mà cô duy trì được trong suy nghĩ là ước mơ luôn cháy bỏng là trở thành một nhạc sĩ.

Halsey từng là sinh viên theo học ngành thiết kế. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, nữ ca sĩ nhận ra thế giới này không dành cho cô. Halsey nghỉ học và bắt đầu chuỗi ngày tháng đen tối nhất trong thời thanh xuân. Chính quyết định trên đã khiến gia đình từ mặt Halsey. Cô trở thành người vô gia cư, sống lang bạt.

Halsey không đủ tiền trả tiền điện thoại. Bạn bè còn sót lại cũng không thể giúp đỡ cô có được cuộc sống tốt hơn. Có thời điểm, Halesy chỉ còn lại 9 USD trong túi. Cô dành hết để mua 4 lon nước tăng lực, uống để tỉnh táo qua đêm, tránh bị cưỡng hiếp, bắt cóc.

Halsey: Tu ke ngu via he den 'ngoi sao moi' cua Billbroad
Trước khi nổi tiếng như hiện tại, Halsey từng ngập trong những ngày tháng tăm tối của tuổi trẻ.

Cũng trong thời gian này, Halsey quen một người bạn trai bị nghiện. Cuộc đời cô càng trở nên tăm tối mà không cách nào có thể tự giải thoát. Mọi thứ như một thứ ma lực đang dần hủy hoại cuộc đời Halsey, mà đôi lúc chính cô cũng tự thỏa hiệp.

“Tất cả bạn bè đều nghĩ tôi sẽ chết, không thể vực dậy được. Tôi không thể cho mọi người biết mình là kẻ không nhà dù bố mẹ đã cắt mọi liên lạc. Tôi cần một ai đó giúp tôi cảm thấy mình bình thường, nhưng không một ai cả. Đó thực sự là khoảng thời gian tăm tối, khủng khiếp”, Halsey ngẫm lại.

Thậm chí, có thời điểm bị phê thuốc, Halsey đã có ý định tìm đến cái chết để bỏ lại mọi phiền muộn. Nhưng may mắn, thần chết vẫn chưa gọi tên Halsey. Giữa lúc tưởng chừng tuyệt vọng, Halsey đã vớ được chiếc phao làm thay đổi cuộc đời cô: trong lần đến một buổi tiệc đêm, với ý định tìm một chỗ ngủ, nữ ca sĩ gặp một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và giới thiệu cô gái 19 tuổi nổi loạn đến hãng ghi âm.

Sự hồi sinh mạnh mẽ

Halesy được bà ngoại dạy đàn piano bài Memmory năm cô 4 tuổi. Halsey cũng có thể chơi đến 8 loại nhạc cụ… Những hồi ức liên tiếp sống lại, khiến giấc mơ vỡ vụn năm nào của cô được khôi phục rõ nét. Ngọn lửa bùng cháy từ đám than hồng vốn âm ỉ trong lòng Helsey suốt những ngày u tối. Nữ ca sĩ được mở lối để tìm thấy nguồn sáng cho mình, viết tiếp những trang mới cho cuộc đời. Sự hồi sinh của Halsey mạnh mẽ, bất ngờ mà không nhiều người dám tin. Từ cú trượt dài, cô trở về từ vực thẳm để tìm lấy vinh quang cho mình.

Ca khúc Ghost trở nên phổ biến tại Mỹ. Sau đó, Halsey ký hợp đồng thu âm với hãng Empire State. Nữ ca sĩ ra album đầu tay Badlands, nhanh chóng xếp vị trí thứ hai tại Mỹ. Sau đó, Halsey có cơ hội song ca với Justin Beiber trước hàng nghìn khán giả tại quảng trường Madison.

Năm 2015, sự nghiệp của Halsey tiếp tục thăng tiến với Closer, hợp tác cùng bộ đôi DJ danh tiếng The Chainsmokers. Đây cũng được xem là ca khúc thành công nhất năm 2015 với hơn 1,7 tỷ lượt xem, nghe trên YouTube.

Tháng 6/2017, nữ ca sĩ ra mắt đĩa nhạc phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp có tên Hopeless fountain kingdom, được đánh giá tích cực. Album này của Halsey xếp vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard 200. Đây là thành quả đáng nể của một nghệ sĩ nữ kể từ album Joanne (tháng 10/2016) của Lady Gaga.

MV Closer:

 
 

Nữ ca sĩ nhận được sự hậu thuẫn từ những tên tuổi lớn trong làng nhạc để tiếp tục phát triển sự nghiệp trong 2 năm trở lại đây như: Greg Kurtin, Benny Blanco, Cashmere Cat, Sia và The Weeknd… Điều này càng giúp Halsey củng cố được danh tiếng trong làng nhạc.

Âm nhạc của Halsey có cá tính riêng, không dễ dãi. Những bài hát về tình yêu của cô không hề ủy mị mà luôn chứa đựng những dư vị, những bài học của cuộc sống. Có lẽ, quãng thời gian tăm tối trong quá khứ ít nhiều đã cho Halsey cái nhìn sâu sắc hơn về những mảng tối trong cuộc sống và khéo léo biến chúng thành chất liệu nghệ thuật.

Từ năm 2015 đến nay, Halsey từng được đề cử và nhận nhiều giải thưởng cho những thành quả của cô trong âm nhạc. Năm 2016, nữ ca sĩ chiến thắng hạng mục ngôi sao mới trong giải thưởng Billboard women in music, giải thưởng dành cho MV xuất sắc nhất trong giải thưởng MTV của Ý năm 2017.

Bỏ lại quá khứ để làm lại cuộc đời nhưng khi ở đỉnh cao danh vọng, Halsey vẫn còn vương vấn về chính mình trong những ngày xưa cũ. Nữ ca sĩ vẫn thường bị nhận xét ngông cuồng, sốc nổi. Album Hopeless fountain kingdom được đánh giá cao năm 2017 nhưng vẫn bị một bộ phận nhận xét không tích cực.

Nữ ca sĩ thẳng thắn đáp trả: “Các vị có đặt mua album của tôi không? Các vị có tới xem concert của tôi không? Các vị có những tờ báo mà tôi đã cho đặt trước cửa nhà người hâm mộ ở khắp các bang nước Mỹ không? Các vị có nhận được thư từ tôi không? Không, các vị chưa từng. Nếu muốn đào sâu vào một câu chuyện, trước hết hãy tìm hiểu. Như thế các vị mới có thể biết được kế hoạch và những gì tôi đang cố gắng xây dựng nên. Đó là lí do tại sao tôi bực bội trước những ý kiến cho rằng album mới của Halsey chưa tới cho lắm”.

Halsey: Tu ke ngu via he den 'ngoi sao moi' cua Billbroad
Halsey, nữ ca sĩ tài năng, cá tính nhưng ngông cuồng

Halsey cũng đôi lần bị phản ứng vì những phát ngôn động chạm đồng nghiệp. Trong số đó, việc giọng ca Closer mắng nữ ca sĩ Iggy Azalea đần độn vướng không ít lời chỉ trích bởi một thời gian ngắn trước đó Iggy còn bênh vực Halsey trước sự công kích của anti-fan.

Tuy nhiên, với bản tính có phần cứng rắn, sốc nổi bấy lâu, những sự việc này gần như không thể ảnh hưởng đến Halsey: “Tôi phải sống và lập trình như một trang tính Excel chết tiệt để lấy tình yêu thương, sự tín nhiệm của số đông sao? Không, tôi không biến mình thành như thế!”.

Cái giá của sự nổi tiếng

Cuộc sống của một người nổi tiếng không chỉ cho Halsey danh vọng, tiền bạc mà còn giúp nữ ca sĩ nhận ra những giá trị thật xung quanh mình. “Mọi người đều cho rằng có thể hiểu tôi qua những gì trên mạng xã hội, internet, nhưng thực tế là không… Tôi có thể sẵn sàng đặt một bàn tiệc trong nhà hàng, mua một vài chai rượu để mời mọi người xung quanh. Tôi cố gắng để kết bạn, để hiểu mọi người xung quanh. Nhưng cuối cùng, tôi không nhận được sự cảm thông, một lời cảm ơn nào cả vì họ chỉ có một suy nghĩ rằng Halsey có tiền”.

Gia đình của Halsey không thường gọi cho cô. Tuy nhiên, thật tâm nữ ca sĩ cũng không mong muốn được gọi bởi cô lo sợ mọi người chỉ được nghe về việc cô mệt mỏi như thế nào và xung quanh chỉ toàn sự bận rộn. Halsey từng tâm sự điều cô lo sợ nhất khi nổi tiếng không phải là hành động đám đông thực hiện với cô mà với chính người thân của Halsey. Cuộc sống của nữ ca sĩ đôi lúc tràn đầy những áp lực, từ nhiều phía.

Halsey: Tu ke ngu via he den 'ngoi sao moi' cua Billbroad
Hào quang, danh vọng của sự nổi tiếng cũng giúp Halsey nhận ra nhiều giá trị của cuộc sống.

“Tôi từng là nữ hoàng của xã hội. Tôi từng có thể đi nhiều nơi, làm cho nhiều người yêu thích mình. Tôi cũng không ngại đến bên cạnh một người để trò chuyện khi trên một chuyến bay hoặc tàu lửa. Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy mệt mỏi và lo sợ trước nhiều thứ”, nữ ca sĩ bộc bạch. Cái giá của sự nổi tiếng ít nhiều đã làm thay đổi Halsey, trong một chừng mực nào đó, mà nữ ca sĩ còn có thể nhận biết và kiểm soát.

Âm nhạc cũng cho Halsey tìm đến những cuộc tình mới. Tháng 4/2017, nữ ca sĩ công khai hẹn hò rapper Machine Gun Kelly nhưng sau đó chia tay. Tháng 8 cùng năm, Halsey công khai hẹn hò G-Eazy. Cả hai cùng thăng hoa trong một số sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu thích như: Him & I, Show me, Love drug.

Chia sẻ về G-Easy, Halsey từng dành những lời đầy trân trọng: “Chúng tôi đều là fan lớn nhất của nhau nhưng đồng thời cũng là những nhà phê bình nghiêm khắc nhất với nhau. Chính vì vậy mà chúng tôi không ngại nói với nhau những lời mà người khác sẽ ngại nói”.

Halsey: Tu ke ngu via he den 'ngoi sao moi' cua Billbroad
Halsey và G-Eazy thuở còn mặn nồng.

Vì thế, cuộc chia tay giữa hai người khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Halsey trở về với công việc, tập trung cho các show diễn. Những tưởng, sự mạnh mẽ bấy lâu khiến nữ ca sĩ luôn bình tâm nhưng không, tận sâu trong tâm hồn, Halsey vẫn còn sự yếu đuối bản năng của người phụ nữ. Tại lễ hội ở Michigan cách đây không lâu, Halsey bật khóc trên sân khấu trong lúc đang trình diễn ca khúc Sorry, như một lời tự tình dành cho người cũ. Câu hát “Rồi sẽ có ai đó yêu anh, nhưng người đó không phải là em” như nói hộ tiếng lòng của Halsey trước hàng nghìn khán giả.

Đang ở thời kỳ phát triển tốt trong sự nghiệp nhưng có lẽ sự “già đời” đã giúp Halsey có cái nhìn khá trọn vẹn với hào quang, danh vọng. Trong một cuộc trò chuyện với The Guardian, giọng ca Closer cho rằng đến một lúc nào đó, cô sẽ kết thúc cuộc đời của một người nghệ sĩ, vì không ai có thể làm nghệ sĩ mãi mãi. Nếu kéo dài những tham vọng sẽ khiến bản thân phải chịu những dằn vặt như một căn bệnh đầy đau khổ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI