Hải Yến Idol: ‘Tôi không sợ bị so sánh với Phương Thanh’

21/09/2017 - 10:00

PNO - Ra mắt album với những ca khúc từng 'đóng đinh' tên Phương Thanh 1 thời, ca sĩ Hải Yến Idol cho biết cô tự tin mình có sự riêng biệt, khác với đàn chị.

Theo Hải Yến Idol, dự án âm nhạc cover (hát lại) những ca khúc giai đoạn Làn sóng xanh 1990 - 2000 của các ca sĩ nổi tiếng như: Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Thu Phương… đã được cô bắt đầu từ 2016. Đến nay, cô hoàn thành và ra mắt album với các bài hát được yêu thích của giai đoạn này. Đặc biệt, cô chọn ca khúc Ta chẳng còn ai trong đó để tực hiện MV.

MV Ta chẳng còn ai:

“Ta chẳng còn ai của nhạc sĩ Đức Trí và những bài khác của anh nữa đều có giai điệu và ca từ rất đẹp. Có thể nói rằng âm nhạc của Đức Trí là cả thời thanh xuân của tôi”, Hải Yến Idol chia sẻ lý do chọn ca khúc này làm MV.

Cũng theo cô, nếu gắn với cái tên Phương Thanh suốt 2 thập niên thì những bài hát khác trong album như cũng mang dấu không nhỏ của đàn chị này. “Nhiều người hỏi tôi có sợ bị so sánh với Phương Thanh không, nói thật tôi là fan của chị Thanh, nhưng album nay tôi hoà âm phối khí mới theo một tinh thần mới, tươi trẻ hơn”, cô nói.

Hai Yen Idol: ‘Toi khong so bi so sanh voi Phuong Thanh’

Thực tế, 8 bản thu và 1 MV đính kèm trong album đều là những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi ca sĩ khác, như: … Nhưng với các bản phối của Hải Yến Idol, “dư âm” cũ chỉ giữ lại khoảng 70%, còn lại là một tinh thần mới, mang cảm xúc của riêng cô.

Hai Yen Idol: ‘Toi khong so bi so sanh voi Phuong Thanh’

“Yến làm album vol.3 này là để thoả ước mơ và muốn để lại một kỉ niệm đẹp trong sự nghiệp âm nhạc, khi về già còn có cái để nhớ và đáng trân trọng”, cô nói.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI