Hai diễn viên Hàn Quốc bị truy thu hàng tỷ đồng tiền thuế sau cuộc điều tra

27/05/2019 - 12:04

PNO - Joo Sang Wook và Han Chae Young phải hoàn trả lại hàng trăm triệu won tiền thuế sau khi cuộc điều tra bất thường của cơ quan nhà nước kết thúc.

Mới đây, tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn nguồn lại từ cơ quan truyền thông Hàn Quốc cho biết cơ quan thuế Hàn Quốc đã kết thúc cuộc điều tra bất thường về thuế. Theo đó, hầu hết các nghệ sĩ có trong danh sách đều được yêu cầu thu hồi thuế. Trong số đó, hai diễn viên Joo Sang Wook và Han Chae Young bị truy thu hàng trăm triệu won tiền thuế (100 triệu won tương đương gần 2 tỷ VNĐ).

Hai dien vien Han Quoc bi truy thu hang ty dong tien thue sau cuoc dieu tra
Diễn viên Joo Sang Wook và Han Chae Young bị truy thu hàng trăm triệu won tiền thuế

Trước đó, vào trung tuần tháng 4/2019 khi cuộc điều tra diễn ra, công ty quản lý của Han Chae Young cho biết cô đã nộp đủ các tài liệu và không có vấn đề gì đặc biệt. Một người đang hoạt động trong ngành luật tại Hàn Quốc chỉ ra rằng: “Nghệ sĩ trốn thuế không phải là vấn đề của 1, 2 ngày. Ngoài việc trốn thuế có chủ ý, một số người lại vi phạm quy định về thuế do thiếu hiểu biết. Vì thế, sau cuộc điều tra này, có thể số tiền thuế sẽ được truy thu lại cho đúng”. 

Chính quyền Hàn Quốc cũng mở rộng cuộc điều tra thuế này với một số nhánh có thu nhập cao và bị nghi ngờ trốn thuế như: YouTube, công ty biểu diễn nghệ thuật…

Trong 10 năm qua, Hàn Quốc đã áp dụng sự trừng phạt khá nặng nề với tội trốn thuế. Ngoài những quy định của pháp luật, cách xử lý của cơ quan nhà nước, ngành giải trí cũng không khoan nhượng với những nghệ sĩ trốn thuế. 

Năm 2011, MC Kang Ho Dong bị buộc tội trốn thuế, với mức phạt lên đến hàng trăm triệu won. Sau đó, nam MC phải tổ chức họp báo xin lỗi và tuyên bố rút khỏi ngành giải trí. Năm 2014, Song Hye Kyo cũng vướng vào lùm xùm trốn thuế lên đến 2,5 tỷ won (khoảng hơn 50 tỷ VNĐ). Nữ diễn viên cũng phải tổ chức họp báo để xin lỗi công khai. Nhưng may mắn hơn MC Kang Ho Dong, Song Hye Kyo vẫn còn cơ hội quay lại hoạt động trong làng giải trí. Năm 2014, Jang Geun Suk cũng bị cáo buộc liên quan đến thuế do việc không khai báo thu nhập từ nước ngoài. Số tiền thuế này lên đến 2 tỷ won… Nhiều nghệ sĩ khác như: Bi Rain, Kim Ah Joong… cũng từng liên quan đến các cáo buộc về thuế`.

Trung Sơn (Theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI