Hai bóng hồng phía sau Avengers: Endgame

10/05/2019 - 19:23

PNO - Nếu Victoria Alonso đi lên ở hãng Marvel từ vị trí chuyên viên kỹ xảo thì xuất phát điểm của Trinh Trần tại Marvel là trợ lý cho giám đốc sản xuất Charlie Davies và giám đốc tài chính Matt Finick giai đoạn hậu kỳ phim 'Iron man'.

Trong thành công phòng vé 2 tỷ USD của Avengers: Endgame, nhiều người nhắc đến những người đàn ông như cố họa sĩ Stan Lee - “cha đẻ” của các nhân vật siêu anh hùng của Marvel, nhà sản xuất phim Kevin Feige - người đã xây dựng vũ trụ điện ảnh marvel (MCU), anh em Anthony Russo và Joseph V. Russo - đạo diễn Avengers: Endgame, mà ít ai biết đến sự đóng góp lặng thầm của Victoria Alonso và Trinh Trần - hai “bóng hồng” giữ vị trí giám đốc sản xuất.

Victoria Alonso chào đời ở Buenos Aires (Argentina), năm 1965. 19 tuổi, bà rời quê nhà đến Los Angeles (Mỹ) với ý định theo nghề diễn xuất; nhưng sau khi nhận ra mình không có ngoại hình thích hợp, bà chuyển sang làm hiệu ứng hình ảnh cho hãng phim RSA của anh em đạo diễn Ridley Scott, Tony Scott. Tám năm làm nghề, bà để lại dấu ấn qua phần hình ảnh vi tính của các phim lớn như The 6th day, 50 first dates, Kingdom of heaven, Shrek. Những tháng ngày làm nghề mang đến cho người phụ nữ 54 tuổi này cơ duyên làm quen với đồng chủ tịch hãng Marvel: Louis D’Esposito.

Hai bong hong phia sau Avengers: Endgame
(Từ trái sang) Bên cạnh hai chủ tịch Marvel - Kevin Feige và Louis D’Esposito là hai bóng hồng quyền lực: Victoria Alonso và Trinh Trần

Bộ phim mở màn MCU - Iron man (2008) - với phần kỹ xảo do Victoria Alonso thực hiện, đánh dấu sự gắn bó của bà với MCU từ đó đến nay. Sau Iron man, Victoria Alonso được giao thử thách lớn hơn: giám đốc sản xuất những bộ phim siêu anh hùng của MCU mà The avengers (2012) là bước khởi đầu. Quản lý nhân sự, kinh phí, lịch quay, giúp đoàn phim vận hành trơn tru và đưa ra những quyết sách, chiến lược quan trọng cho các bộ phim siêu anh hùng - công việc hằng ngày của Victoria Alonso - không hề là việc dễ dàng đối với một phụ nữ trong lĩnh vực bị đàn ông “thống trị”.

Ngoài tài năng, Victoria Alonso còn được ngưỡng mộ vì sự dũng cảm, khi bà công khai bản thân đồng tính. “Hậu phương” vững chắc của bà chính là người vợ - diễn viên, nhà thiết kế Imelda Corcoran - đã kết hôn cách đây 16 năm và cô con gái nhỏ 8 tuổi. Trong mắt mọi người, Victoria Alonso là người tạo ra các siêu anh hùng trên màn ảnh, nhưng với bà, siêu anh hùng đích thực ngoài đời là “những người mẹ đang làm việc”.

Nếu Victoria Alonso đi lên ở hãng Marvel từ vị trí chuyên viên kỹ xảo thì xuất phát điểm của Trinh Trần tại Marvel là trợ lý cho giám đốc sản xuất Charlie Davies và giám đốc tài chính Matt Finick trong giai đoạn hậu kỳ phim Iron man. Những phim siêu anh hùng sau đó như The incredible Hulk; Iron man 2; Thor; Captain American 1, 2, 3; The avengers, cũng do Trinh Trần làm trợ lý sản xuất, đã thành nền tảng kinh nghiệm, giúp cô gái gốc Việt này thăng tiến đến vị trí một trong những giám đốc sản xuất của Avengers: Infinity warAvengers: Endgame.

Là một phần của đội ngũ sáng tạo, có tiếng nói trong việc định hình những câu chuyện của MCU, có quyền quyết định sự sống chết của nhân vật, Trinh Trần thừa nhận, thỉnh thoảng cô phải lẩn tránh đám đông, vì lo lắng sẽ bị công chúng “hỏi xoáy” về cái kết của những siêu anh hùng. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI