Hai “bom tấn” Hàn cạnh tranh khán giả ở VN

15/10/2013 - 05:58

PNO - Trong số ba phim mới ra rạp tại VN vào cuối tuần qua, điện ảnh Hàn Quốc chiếm 2/3 với Thuật xem tướng- The face reader và Đại dịch cúm- The Flu (phim còn lại là Cuộc chiến không trọng lực- Gravity của Mỹ).

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai “bom tan” Han canh tranh khan gia o VN 

Thuật xem tướng gây chú ý bởi phim về Việt Nam trong khi cơn sốt doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc vẫn chưa kịp hạ nhiệt. Kể từ khi trình chiếu từ ngày 11/9 đến nay đã có 8 triệu lượt người xem đến rạp, lập kỷ lục phim có doanh thu tăng nhanh thứ ba trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc (sau Quái VậtBiệt đội siêu trộm).

Thuộc thể loại hài - cổ trang, Thuật xem tướng kể về Nae Kyung - thầy xem tướng lừng danh, nổi tiếng nhất triều đại Joseon , người đọc được tâm tư, suy nghĩ và sở thích của người khác chỉ bằng cách nhìn mặt họ. Kịch tính câu chuyện bắt đầu khi Nae Kyung nhận lời xem tướng cho một người đang bị dính vào vụ giết người.

Những âm mưu thâm độc nhằm tranh quyền đoạt vị ở bất cứ triều đại nào cũng khiến người xem cảm thấy tò mò, bị thu hút. Câu chuyện của Thuật xem tướng đánh trúng vào tâm lý đó. Khán giả hồi hộp theo dõi cách xử lý tình huống của thầy xem tướng Nae Kyung khi đứng trước hoàng tử So Yang-kẻ mà ông đã “đọc” được tâm địa xấu xa là muốn giết đương kim thái tử để tiếm ngôi. Đỉnh điểm của sự hồi hộp phải kể đến đoạn nhóm người của Nae Kyung lẻn vào cung đánh thuốc mê So Yang, tạo ba nốt ruồi giả - dấu hiệu của những kẻ phản trắc - trên trán hắn nhằm giúp đương kim thái tử sớm nhận ra dã tâm của So Yang mà nhanh chóng tìm cách thoát hiểm.

Phần đầu của Thuật xem tướng có nhiều tiếng cười nhưng càng về sau lại nghiêng về bi kịch với phần kết thúc rất bi thảm. Cốt truyện của phim hợp lý, chặt chẽ nhưng diễn tiến hơi dài dòng nên có thể dễ gây nản về nội dung. Bù lại diễn xuất của dàn diễn viên gồm toàn những cái tên nổi tiếng như Song Kang Ho, Lee Jung Jae, Baek Yoon Sik, Cho Jung Seok , Lee Jong Suk và Kim Hye Soo khiến người xem thấy hứng thú.

Hai “bom tan” Han canh tranh khan gia o VN

Nếu Thuật xem tướng kể câu chuyện đời xưa thì Đại dịch cúm mang hơi thở hiện đại khi đề cập vấn đề cả thế giới quan tâm: dịch cúm H5N1. Những tình tiết trong phim xây dựng dựa trên những chi tiết có thật về đại dịch H5N1 - loại virus nguy hiểm có khả năng lây lan từ người sang người, nội dung xoay quanh cách mà các nhân vật đương đầu với những tình huống ngặt nghèo khi bị cách ly, từ đó đặt ra các câu hỏi về giá trị của cuộc sống, của xã hội và của gia đình. Nhân vật chính trong phim là bác sĩ về bệnh truyền nhiễm Kim In Hae và lính cứu hỏa Kang Ji Goo. Trong khi ai cũng hoảng sợ lánh xa những bệnh nhân cúm thì họ buộc phải đi vào vùng cách ly để tìm ra loại vắc xin chống lại căn bệnh quái ác này. Từng hành động của bác sĩ Kim và phản ứng của anh lính cứu hỏa Kang cùng số phận của bệnh nhi Mi Reu - con gái bác sĩ Kim tạo nên sự hồi hộp, kịch tính cho bộ phim.

Cũng như nhiều tác phẩm của Hàn làm về đề tài thảm họa, Đại dịch cúm gây được xúc động vì đề cao tính nhân văn. Diễn xuất của các diễn viên từ vai chính đến vai phụ cũng vượt ngoài sự mong đợi, nhất là diễn viên nhí Park Min Ha vai Mi Reu. Tuy nhiên nếu như Đại dịch cúm giảm yếu tố chính trị đi chút nữa, đừng quá lạm dụng để "quảng cáo" sức mạnh quân sự của chính phủ Hàn thì chuyện phim còn xúc động hơn.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI