Hai Bà Trưng lên phim

21/10/2019 - 14:29

PNO - Hình tượng hai nữ anh hùng dân tộc cùng 6 vị nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, sẽ được khắc họa rõ nét qua dự án phim điện ảnh huyền sử “Trưng Vương”

Tối 20/10, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng ê-kíp công bố dự án lấy bối cảnh 2000 năm trước, xoay quanh hình tượng hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc và Trưng Nhị.

Hai Ba Trung len phim
Dự án huyền sử Trưng Vương khắc họa hai nữ anh hùng dân tộc trong lịch sử Trưng Trắc và Trưng Nhị.

Trưng Vương là dự án thuộc thể loại huyền sử được ấp ủ, nghiên cứu ròng rã hơn 3 năm.  “Chúng tôi mong muốn mang đến dự án mang tính lịch sử chân thật nhất của Việt Nam, nguyên gốc của Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia… để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương - Hai Bà Trưng"- Trương Ngọc Ánh cho biết.

Bên cạnh tái hiện hình tượng hai nữ vương Trưng Trắc - Trưng Nhị, dự án còn xây dựng 6 nhân vật nữ tướng tiêu biểu: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên. Cả 6 vị tướng đều là những người nữ anh hùng, người con đất Việt tài giỏi với tinh thần yêu nước cao, một lòng phò tá Hai Bà Trưng bảo vệ đất nước.

Hai Ba Trung len phim
Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô sẽ cùng bắt tay sản xuất dự án Trưng Vương.

Đồng hành với Trương Ngọc Ánh trong dự án lần này là nhà sản xuất Janet Ngô (người Úc gốc Việt). Nữ diễn viên cũng cho biết thêm sẽ hợp tác với các đối tác nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo tân tiến để phim đạt chất lượng tốt nhất.

 Ngoài ra, sẽ có hơn 10 họa sĩ để tìm tòi, sáng tạo về trang phục, hoa văn, hình tượng, vật dụng, vũ khí gần giống với thời kì lịch sử lúc bấy giờ.

Hiện tại, dự án Trưng Vương đang ở giai đoạn khởi động và tiếp tục hoàn thiện khâu kịch bản. Ngoài bản chiếu rạp, dự án còn có một số hoạt hình ngắn giới thiệu đến khán giả rõ hơn về các nhân vật.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI