Hà Lan hỗ trợ phát triển YxineFF

07/07/2013 - 04:31

PNO - PNO - Quỹ IDFA Betha của Liên hoan Phim tài liệu quốc tế Amsterdam vừa quyết định chọn Tiệc phim ngắn trực tuyến (YxineFF) để hỗ trợ phát triển dòng phim tài liệu sáng tạo trong năm 2013 với khoản tiền 10.000 euro.

Ha Lan ho tro phat trien YxineFF

Trong suốt bốn năm phát triển vừa qua, YxineFF luôn quan tâm đến phim tài liệu qua việc có mặt của dòng phim này ở tất cả các danh mục của tiệc phim. Các bộ phim tài liệu được trình chiếu tại YxineFF luôn được đánh giá cao về tính xã hội, sáng tạo cũng như mang tinh thần đương đại qua cái nhìn của giới trẻ, như Cho tôi một vé về tuổi thơ (ảnh) của Nguyễn Thị Minh Phương (Hà Nội), Two girls against the rain của Sao Sopheak (Phnom Penh), Hải Lý của Phạm Thu Hằng và Trần Thanh Hiên (Hà Nội).

Từ năm 2011, YxineFF cùng nhà hỗ trợ EcoAid có thêm giải thưởng Trái tim xanh hàng năm cho phim tài liệu hay nhất về phát triển bền vững. Tại Hội nghị Phim tài liệu Đông Nam Á (DocNet South East Asia) do Viện Goethe tổ chức tại Phnom Penh cuối tháng Ba vừa qua, YxineFF đã được chọn giới thiệu như một liên hoan phim uy tín cho việc quảng bá hiệu quả phim tài liệu đến với khán giả.

Với khoản tài trợ nói trên, YxineFF là một trong năm dự án toàn cầu nhận nhận được vinh dự này của IDFA Bertha. Sự hỗ trợ này càng trở nên quý báu hơn khi YxineFF đang trong quá trình tập trung phát triển mạnh hơn cả về chất và lượng, mà phim tài liệu là một phần quan trọng của tiệc phim.

Hiện YxineFF mùa thứ tư vẫn đang tiếp tục nhận phim gửi đăng ký tham dự tới ngày 10/7. Tiệc phim với chủ đề Lựa chọn sẽ khai mạc ngày 9/9 và bế mạc, trao giải vào tháng Mười Hai năm nay.

Quỹ IDFA Bertha thuộc Liên hoan Phim tài liệu quốc tế Amsterdam (Hà Lan) được thành lập vào năm 1988 với mục tiêu hỗ trợ các nhà làm phim tài liệu và các tổ chức quảng bá phim tài liệu tại các nước đang phát triển tìm được tiếng nói đặc trưng riêng. Trong vòng 15 năm qua, quỹ đã hỗ trợ trên 500 dự án.

HOÀNG YẾN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI