Hà Anh nói về việc người nổi tiếng làm đại diện thương hiệu: ‘Không được bán rẻ uy tín’

05/11/2017 - 16:00

PNO - Trước dòng thời sự khá ‘nóng’ về việc nhiều nghệ sĩ làm hình ảnh đại diện cho TS Group với một số mặt hàng đang bị thanh tra, Hà Anh đã có những chia sẻ về việc này.

Những ngày qua, câu chuyện về những cái tên khá hot như: Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Á hậu Dương Tú Anh... nhận lời làm đại diện thương hiệu cho một số sản phẩm của TS Group đã khiến dư luận xôn xao và đặt nhiều vấn đề. Hiện tại, TS Group đang bị các cơ quan chức năng điều tra về lô mỹ phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng trị giá khoảng 11 tỷ đồng.

Ha Anh noi ve viec nguoi noi tieng lam dai dien thuong hieu: ‘Khong duoc ban re uy tin’
Chủ tịch TS Group - Nguyễn Thu Trang (bìa phải) và Á hậu Dương Tú Anh trong sự kiện công bố đại sứ nhãn hàng

Trong khi đó, những sản phẩm làm đẹp từ TS Group đều được giới thiệu là nhập khẩu từ nước ngoài. Vì thế, người tiêu dùng đang đặt nghi vấn về cả những sản phẩm không nằm trong danh mục điều tra của cơ quan chức năng. Cũng từ đây, dư luận lại đặt dấu hỏi về trách nhiệm của các nghệ sĩ khi nhận lời làm đại sứ thương hiệu, livestream quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội...

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã có những dòng chia sẻ khá dài liên quan câu chuyện này. Chị cho biết trong những năm qua đã từ chối rất nhiều cơ hội, không món lợi lớn từ việc quảng cáo, làm đại diện thương hiệu bởi sự kỹ tính của bản thân, đến nỗi ê-kíp của Hà Anh phải sốt ruột thay người trong cuộc.

Ha Anh noi ve viec nguoi noi tieng lam dai dien thuong hieu: ‘Khong duoc ban re uy tin’
Ốc Thanh Vân từng làm đại sứ thương hiệu cho một dòng sản phẩm thuộc TS Group

“Nhiều khi họ còn nói với tôi hãy học theo cách bất chấp để làm những điều có lợi cho mình như nhiều người nổi tiếng khác… Nhưng tôi chỉ biết nói với họ tôi không thể làm việc trong sự thiếu chuyên nghiệp, hay bán rẻ uy tín của mình. Không chỉ vì tôi là một người có lòng tự trọng cao, mà bởi vì tôi luôn cảm thấy có trách nhiệm đối với những người bạn, người hâm mộ đã quý mến, ngưỡng mộ tôi”, Hà Anh chia sẻ.

Với Hà Anh, chị không quan niệm Facebook, mạng xã hội chỉ là nơi để kiếm tiền mà còn là đại diện về hình ảnh, mặt truyền thông của bản thân với khán giả. Nhưng quan trọng hơn hết, Hà Anh nhận định rằng người hâm mộ, khán giả của chị không phải là khách hàng. “Họ là những người dành thời gian, tình cảm quý báu của họ cho một người xa lạ như tôi, động viên, tiếp thêm nghị lực, ý chí cho tôi. Tôi phải sống đúng đắn vì họ!”, Hà Anh quan niệm.

Ha Anh noi ve viec nguoi noi tieng lam dai dien thuong hieu: ‘Khong duoc ban re uy tin’
Hà Anh cho rằng khi làm đại sứ thương hiệu không được vì lợi ích trước mắt mà quên đi uy tín của bản thân

Vào thời điểm công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, BTC cho biết TS Group - thương hiệu TS’s Natural sẽ là nhà tài trợ dinh dưỡng cho cuộc thi. Bà Nguyễn Thu Trang, chủ tịch TS Group sẽ đóng vai trò nhà tư vấn dinh dưỡng hình thể cho thí sinh.

Trước những lùm xùm xoay quanh TS Group, phía BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết: “Ngày 30/10, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có công văn huỷ hợp đồng với TS Group bởi những vấn đề lùm xùm xoay quanh đơn vị này. Hiện tại, chúng tôi và TS Group không còn mối liên quan nào”.

“Không phải vì mục đích kiếm lợi, tôi có thể bất chấp quảng bá cho tất cả những nhãn hàng mà tôi chưa từng tìm hiểu, sử dụng, trải nghiệm”, tiêu chí quan trọng nhất với Hà Anh khi nhận lời làm đại sứ thương hiệu. Hà Anh lấy ví dụ cụ thể, khi quảng cáo cho một nhãn hàng bánh, chị phải yêu cầu họ gửi đến nhiều hộp bánh ăn thử nhiều lần, chia cho gia đình bạn bè ăn thử, để xem cảm nhận thế nào trước khi nói đến chuyện có nhận lời giới thiệu hay không.

Còn với mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, các nguyên tắc của Hà Anh càng căng hơn. “Nếu tôi có cân nhắc để giới thiệu, tôi cũng phải chính tự bản thân trải nghiệm, kiểm tra sản phẩm trong nhiều tình huống, yêu cầu công ty cung cấp giấy phép kinh doanh, nhập khẩu. Rồi thậm chí lên mạng đọc kỹ về các công dụng, phản ứng của sản phẩm… Gương mặt tôi, cơ thể tôi là "cung điện" của tôi, tôi không bao giờ mạo hiểm nếu không có cơ sở tìm hiểu kỹ. Lại càng không dại gì bán rẻ uy tín của mình để làm mất lòng tin của fan hâm mộ mình”, nữ siêu mẫu chia sẻ.

Cũng vì những nguyên tắc khá khắt khe này, Hà Anh cho rằng chị mất khá nhiều: cơ hội làm đại sứ thương hiệu, nhiều chia sẻ quảng cáo Facebook có thể thu lại được những khoản tiền dễ kiếm; không xuất hiện tràn lan ở những chương trình, PR rầm rộ; mất thời gian và chất xám vì nữ siêu mẫu không bao giờ dùng những bài PR viết sẵn để chia sẻ kiếm tiền, phải xuất phát từ trải nghiệm cá nhân.

Ha Anh noi ve viec nguoi noi tieng lam dai dien thuong hieu: ‘Khong duoc ban re uy tin’
Với những nguyên tắc khá khắt khe trong việc làm đại diện hình ảnh, đại sứ thương hiệu, Hà Anh cho biết chị mất đi nhiều cơ hội để kiếm tiền nhưng đổi lại là niềm tin, uy tín và cả một cuộc sống hạnh phúc, thoải mái

Tuy nhiên, chính sự kỹ tính này cũng giúp Hà Anh có được kha khá thứ mà không phải ai cũng dễ có được: sự bình yên vì không làm những điều trái lương tâm, đáng xấu hổ; uy tín với khách hàng; lòng tin với khán giả, người hâm mộ; con đường sự nghiệp lâu dài và có thể sống một cuộc sống do bản thân được quyền lựa chọn.

Hiện tại, chia sẻ của Hà Anh đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm của khán giả cùng những chia sẻ liên quan đến sự việc đang rất nóng trong vài ngày qua.

Về phần các nghệ sĩ có tham gia quảng cáo, làm đại diện thương hiệu cho TS Group thì Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh và Lã Thanh Huyền đã có phát ngôn trước sức ép rất lớn từ dư luận.

Bảo Thanh cho rằng trách nhiệm cuối cùng thuộc về TS Group, còn cô chỉ là gương mặt đại diện cho một dòng sản phẩm nên không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Chiều qua (4/11), diễn viên Lã Thanh Huyền cũng có những dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân. Cô khẳng định sản phẩm Beauty 99 do mình làm hình ảnh đại diện thuộc TS Group có chứng nhận y tế đầy đủ. Bản thân cô cũng tìm hiểu kỹ trước khi nhận lời, kèm theo đó là giấy chứng nhận từ phía cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, Lã Thanh Huyền đã xoá dòng chia sẻ này.

Ha Anh noi ve viec nguoi noi tieng lam dai dien thuong hieu: ‘Khong duoc ban re uy tin’
Diễn viên Lã Thanh Huyền nhận lời làm đại sứ cho sản phẩm Beauty 99 thuộc TS Group

Ốc Thanh Vân khẳng định Gacday (sản phẩm do cô làm hình ảnh đại diện thuộc TS Group) không nằm trong danh mục kiểm tra của cơ quan chức năng. Chị cho biết hợp đồng đại sứ của mình với TS Group đã kết thúc vào tháng 3/2-17. Khi hay tin về TS Group, Ốc Thanh Vân đã cho ngừng bán, hiện tại không còn bất kỳ sản phẩm nào của đơn vị trên tại cửa hàng của cô. Ốc Thanh Vân gửi lời xin lỗi đến khách hàng, chấp nhận thu hồi lại sản phẩm để TS Group chịu trách nhiệm giải quyết cuối cùng.

Trước những lùm xùm, bị cho là tham lợi nhuận, không tìm hiểu rõ về nguồn gốc sản phẩm quảng cáo, Ốc Thanh Vân cho biết: “Không một nghệ sĩ nào lại muốn đánh đổi uy tín, danh dự của mình vì một vài hợp đồng quảng cáo. Vì bản thân làm nghệ thuật, là đã có thể kiếm tiền chân chính, lương thiện. Chúng tôi không thèm khát tiền đến như thế. Không một ai biết là giả mạo, lừa đảo mà lại đi đâm đầu vào. Nên xin mọi người đừng vội nói là tiếp tay cho kẻ lừa đảo”. Ốc Thanh Vân khẳng định đây chỉ là sự cố, và đang đòi câu trả lời chính thức từ TS Group cho bản thân cô và cả những nghệ sĩ, người đẹp đã nhận lời làm đại sứ cho các dòng sản phẩm thuộc tập đoàn này.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI