Gương mặt thân quen 2016: Ngoài tranh cãi, chẳng còn gì

18/07/2016 - 15:12

PNO - Không thể nói Gương mặt thân quen (GMTQ) 2016 thiếu yếu tố nào so với các mùa trước để hụt đi lượng người xem hay dẫn đến một kết quả không như mong đợi.

Nhưng, cho đến khi đêm chung kết diễn ra vào tối 16/7/2016 thì đây đã thành chương trình kém duyên và có quán quân bị phản đối nhiều nhất.

Ngay từ những tập đầu, GMTQ 2016 đã mang đến một Hòa Minzy với đầy sự ngạc nhiên về khả năng biến hóa. Chỉ với việc hóa thân thành NSND Thanh Hoa duyên dáng, Hòa Minzy được đánh giá là “nhân tố bí ẩn” của chương trình. Võ Hạ Trâm - một giọng hát đầy nội lực và nghiêm túc với cuộc chơi ở mức cao, bất cứ hình tượng nào cô vào vai đều cho thấy đã có một sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Với một chương trình truyền hình, bao nhiêu đó đã đủ để cứu vớt những gương mặt thiếu bứt phá hoặc phong độ thiếu ổn định như Ngọc Liên, Hà Thúy Anh, Phan Ngọc Luân, Bạch Công Khanh… Tuy nhiên, diễn biến sau đó lại càng ngày càng gây khó hiểu.

Khán giả từng một phen ngơ ngác với trường hợp Võ Hạ Trâm. Dù tiết mục hóa thân của cô gần như hoàn chỉnh và các giám khảo ban tặng cả cơn mưa lời khen, nhưng điểm số lại không tương đồng. Ngay sau đó, Võ Hạ Trâm thẳng thắn cho rằng mình bị xử ép, thậm chí từng nghĩ đến khả năng dừng cuộc chơi.

Guong mat than quen 2016: Ngoai tranh cai, chang con gi
Quán quân Bạch Công Khanh hóa thân thành NSND Bạch Tuyết nhưng chưa nhận được sự ủng hộ của khán giả

Hòa Minzy, sau nhiều tuần trở thành cái tên “câu” khán giả cho chương trình, đã bị loại ở tập 12 khi hóa thân thành Phương Mỹ Chi. Cho đến tận đêm chung kết, khi chủ động nhắc về điểm 7 khiến Hòa Minzy bị loại của mình, giám khảo Hoài Linh vẫn không đưa ra lý giải hợp lý nào ngoài ba tiếng “thiếu may mắn”. Sự ra về của Hòa Minzy làm dấy lên làn sóng tranh cãi và từ đó nảy sinh nhiều “thuyết âm mưu”, rằng những thí sinh mạnh của chương trình đang bị “ghìm” chỉ để dành chỗ cho một thí sinh nào đó. Dẫu thế, “thuyết âm mưu” ấy cũng chỉ là một sự hoài nghi. Nhưng, chính những kết quả khó hiểu, gây tranh cãi ấy đã khiến chương trình không còn gây được chú ý như lúc đầu.

Trong khi đó, Bạch Công Khanh gần như là thí sinh yếu nhất chương trình. Số lần thí sinh này hóa nữ chiếm gần một nửa và đều không thành công. Lần thuyết phục được khán giả hiếm hoi của anh và có vẻ là cả với giám khảo, là vào vai ca sĩ Isaac. Ngay trong đêm chung kết, với việc trở thành NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn cải lương Kiều Nguyệt Nga, thí sinh này vẫn không được khán giả thừa nhận, với hàng loạt bình luận chê bai trên mạng xã hội, fanpage của chương trình rằng Bạch Công Khanh diễn “lố”…

Dẫu vậy, vẫn không thay đổi được kết quả Bạch Công Khanh là quán quân của GMTQ 2016 - một sự chọn lựa gây tranh cãi nhất sau năm mùa của chương trình. Thậm chí, có khán giả còn giễu nhại rằng đã cố nán xem chương trình đến phút cuối cùng, phòng trường hợp MC Đại Nghĩa công bố nhầm kết quả như diễn biến của một cuộc thi nhan sắc quốc tế gần đây.

Bất cứ kết quả nào cũng có thể gây ra tranh cãi, đó là thực tế của nhiều chương trình thi thố, nhưng tranh cãi như kết quả của GMTQ 2016 thì thật tiếc cho một chương trình vốn có lượng người xem cao, ổn định.

Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI