Grammy trước thềm trao giải: Xích mích, nhiều nghệ sĩ tuyên bố vắng mặt

07/02/2019 - 12:26

PNO - Càng gần đến ngày Grammy diễn ra, thông tin xung quanh đêm trao giải càng bùng nổ. Mùa trao giải lần thứ 61 cũng tương tự trong lùm xùm xích mích, tranh cãi.

Lễ trao giải Grammy 2019 sẽ diễn ra vào tối 10/2 tại Los Angeles, Mỹ (sáng 11/2 theo giờ Việt Nam). Hiện tại, các tiết mục trình diễn trong đêm trao giải đã được công bố. Trong đó, những nghệ sĩ đã xác nhận trình diễn bao gồm: Camila Cabello, Cardi B, Brandi Carlile, Miley Cyrus, Travis Scott, Dan - Shay, H.E.R, Post Malone, Shawn Mendes... 

Ngoài ra, Lady Gaga cũng vừa xác nhận lại sẽ tham dự trình diễn trong đêm trao giải sau khi thương lượng thành công với giám đốc âm nhạc về tiết mục. Trước đó, Lady Gaga tuyên bố sẽ không trình diễn nếu người cộng sự của cô không được xuất hiện nhưng sau đó, mọi việc đã được thỏa thuận. 

Grammy truoc them trao giai: Xich mich, nhieu nghe si tuyen bo vang mat
Grammy tổ chức lần đầu năm 1959. Giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện Thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. 

Nhưng trường hợp của Lady Gaga chưa phải là lùm xùm lớn vì ngay sau cô, Ariana Grande xảy ra xích mích lớn hơn với nhà sản xuất âm nhạc của Grammy. Cụ thể, nữ ca sĩ không đạt được thoả thuận khi muốn trình diễn 7 rings – ca khúc mới nhất nằm trong album sắp phát hành vào thứ Sáu tuần này. Trang Variety viết rằng Ariana Grande cảm thấy bị xúc phạm khi nhà sản xuất âm nhạc không đồng ý để cô trình diễn 7 rings.

Sau đó, một thoả thuận khác được đưa ra là nữ ca sĩ sẽ được thể hiện ca khúc mình muốn nếu 7 rings nằm trong 1 bản mash-up và ca khúc thứ 2, phải do Grammy lựa chọn. Điều đáng nói, điều kiện nhà sản xuất đưa ra là bất ngờ và không một tiết mục nào trình diễn phải chịu ràng buộc đó. Ariana Grande tuyên bố rút khỏi danh sách trình diễn lẫn khẳng định không tham gia Grammy 2019 và có thể, từ đây về sau, cô không xuất hiện tại Grammy bất kỳ năm nào. 

Grammy truoc them trao giai: Xich mich, nhieu nghe si tuyen bo vang mat
Ariana Grande rút khỏi Grammy 2019 và có thể, cô sẽ vắng mặt tại giải thưởng này từ sau xích mích với ban tổ chức.

Bên cạnh những xích mích với ca sĩ trình diễn, càng gần đêm trao giải, khán giả lẫn giới chuyên môn càng mong đợi Grammy 2019 sẽ không có sự phân biệt giới tính. Bởi trong năm trước, sau lễ trao giải, cụm từ #GrammysSoMale đã được cộng đồng chia sẻ rộng rãi vì thiếu vắng các gương mặt nữ ở những hạng mục chung.

Sự vắng mặt của Lady Gaga, Lana Del Rey và Kesha là dấu hiệu cho thấy sự phân biệt giới tính đã tồn tại trong âm nhạc nhiều thập kỷ. Sau lễ trao giải năm trước, khi Variety hỏi giám đốc Viện Thu âm - Neil Portnow, những gì cần phải làm để nghệ sĩ nữ được coi trọng hơn, vị giám đốc đã làm cho vấn đề tồi tệ hơn bằng cách đặt trách nhiệm lên phụ nữ, nói rằng họ cần phải tự vùng lên. Phát ngôn này sau đó bị phản ứng dữ dội khiến Neil Portnow ngay lập tức đứng ra xin lỗi.

Grammy truoc them trao giai: Xich mich, nhieu nghe si tuyen bo vang mat
Lady Gaga và tiết mục trình diễn trong đêm trao giải Grammy 2018.

Trong đề cử Grammy năm nay, 6 trong số 8 ứng cử viên cho giải Nghệ sĩ mới là phụ nữ; 5 trong số 8 đề cử Album hay nhất thuộc về nghệ sĩ nữ; 5 trong số 8 cho kỷ lục đề cử của năm nghiêng về nghệ sĩ nữ.

Với lượng đề cử vượt trội, những kỳ vọng một năm nữ quyền sẽ xảy ra tại Grammy 2019 và chính những con số biết nói sẽ đặt ra áp lực lớn nếu giải thưởng lại thuộc về nghệ sĩ nam như mọi năm.

Grammy truoc them trao giai: Xich mich, nhieu nghe si tuyen bo vang mat
Một số nghệ sĩ sẽ tham dự Grammy 2019.

Chưa kể, ngay trước thời điểm Grammy chỉ còn vài ngày sẽ diễn ra, một tài khoản trên Twitter đã bất ngờ xuất hiện kết quả một số hạng mục quan trọng gồm: Cardi B sẽ thắng Bản thu âm của năm với ca khúc I like it, Album của năm thuộc về H.E.R và Ca khúc của năm sẽ thuộc về Lady Gaga với Shallow

Ngoài ra, tài khoản này tiết lộ, Taylor Swift sẽ nhận giải Album Pop xuất sắc nhất. Với kết quả có phần hợp lý, thông tin này đang lan truyền chóng mặt và dư luận đang chờ đợi câu trả lời chính thức từ Grammy thực hư của việc lộ thông tin. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn im lặng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI