Goo Hara tự tử: Nước mắt sau hào quang

25/11/2019 - 12:42

PNO - Trước khi được phát hiện qua đời tại nhà riêng, Goo Hara đã có những tháng ngày đơn độc, lo sợ trước những sự cố trong sự nghiệp lẫn nhiều lời chỉ trích từ dư luận.

Chiều 24/11, Goo Hara được tìm thấy đã qua đời ở nhà riêng, ở tuổi 28. Hiện, cảnh sát đã công bố nguyên nhân cái chết là do tự tử.

Goo Hara từng là một trong những thần tượng đình đám của Hàn Quốc. Thành công, danh tiếng, hào quang của cô, ai cũng có thể thấy. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng đó là một bức tranh tăm tối mà không nhiều người cảm thông, chia sẻ được.

5 ngày trước khi qua đời, Goo Hara vẫn còn tươi cười trên sân khấu tại Nhật Bản, nhưng có lẽ không ai ngờ, đó là sân khấu cuối cùng trong sự nghiệp của cô gái trẻ, tuổi chưa tròn 30.

Goo Hara tu tu: Nuoc mat sau hao quang
Goo Hara cười tươi trên sân khấu cách đây ít ngày.

Ở tuổi 14, trong khi bạn bè đồng trang lứa đang tận hưởng niềm hạnh phúc của tuổi mới lớn thì Goo Hara đã bắt đầu một hành trình gian nan - trở thành người nổi tiếng. Sau một số lần thất bại, cuối cùng Goo Hara cũng được chọn trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc KARA, hoạt động dưới trướng của Công ty DSP. Năm 2008 đánh dấu cột mốc cuộc đời cô chuyển sang trang mới khi chính thức ra mắt khán giả. 

Goo Hara sở hữu ngoại hình xinh đẹp. Những tưởng đó là đặc ân dành cho một cô gái thì chính dung mạo này lại khiến Goo Hara đối diện nhiều cay đắng, từ thuở ấu thơ. Goo Hara từng tâm sự khi theo học tại trường trung học, chỉ vì được các bạn trai yêu mến mà cô bị hành hung đến ngất xỉu.

“Thực sự đó là quãng thời gian đầy chông gai với tôi. Tôi phải chuyển trường nhiều lần vì các bạn nữ ghét tôi ra mặt. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi khá nổi tiếng với các bạn nam. Ở trường luôn có sự phân biệt “ma mới” và “ma cũ”. Vì được các bạn nam chú ý nên tôi đã bị một đàn chị khóa trên đánh đến ngất xỉu. Thậm chí trong giờ giải lao, chị ta đã xông vào lớp và đánh tôi dã man”, cô từng tâm sự.

Goo Hara tu tu: Nuoc mat sau hao quang
Diện mạo xinh đẹp khiến nữ ca sĩ đối diện nhiều thị phi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp

Khi bước chân vào làng giải trí, cũng chính diện mạo này đã khiến Goo Hara bị nhạo báng là “bình hoa di động”, “xinh đẹp nhưng bất tài”. Những nỗ lực của cô gần như bị xem nhẹ, bởi chính định kiến về sự xinh đẹp, mà đám đông ngoài kia đã mặc định.     

Cùng trong năm này, Goo Hara lại tiếp tục đối diện với dư luận khi những hình ảnh cùng bạn trai đi vào nhà nghỉ bị cánh săn ảnh ghi lại. Hàng loạt chỉ trích, mỉa mai, miệt thị vẫn được nhắc đến mỗi khi cái tên Goo Hara rơi vào những lùm xùm. Có lẽ, cô gái 17 tuổi khi ấy đã không lường trước được hành trình để trở thành một ngôi sao lại gian nan và đầy nước mắt như thế. 

Gác lại những ồn ào, Goo Hara đã có một chặng đường sự nghiệp khá thành công khi hoạt động trong nhóm KARA. Trong giai đoạn 2008-2010, KARA là một trong những nhóm nhạc nữ nổi danh ở Nhật, Hàn và nhiều nước châu Á. Goo Hara cũng dần được thừa nhận về tài năng. Ngoài âm nhạc, Goo Hara cũng có những vai diễn tốt trên màn ảnh trong các bộ phim như: The person is coming, City hunter, Secret love... 

Nhưng có lẽ, bấy nhiêu cũng không đủ để lấp đầy sự khắc nghiệt vốn dĩ tồn tại trong làng giải trí Hàn Quốc. Nơi đó, nghệ sĩ chỉ được phép sống cuộc đời theo ý khán giả. Những điều riêng tư nhất, cũng trở thành “của chung”.

Goo Hara tu tu: Nuoc mat sau hao quang
Thành công trong sự nghiệp không đủ để đổi lấy những áp lực mà nữ nghệ sĩ 28 tuổi phải gánh chịu

Goo Hara từng công khai phẫu thuật mí mắt, với nguyên nhân bị viêm. Nhưng khi chọn cách nói thật, cô cũng không nhận được sự cảm thông từ dư luận. Họ cho rằng đó là “vẻ đẹp nhân tạo”, “người đẹp nói dối”... bởi Goo Hara từng khẳng định cô đẹp tự nhiên. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ chỉ biết tự hỏi rằng liệu làm điều đó là “có tội”, dù chỉ vì vấn đề sức khoẻ.

Năm 2018 được xem là thời gian bắt đầu những chuỗi ngày đen tối nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của Goo Hara. Nữ ca sĩ vướng vào vụ lùm xùm kiện tụng với bạn trai cũ. Goo Hara bị nghi ngờ bạo hành anh này. Nhưng thực tế, cô lại là nạn nhân trong vụ việc này khi bị bạn trai đánh bầm khắp người, chảy máu tử cung. Ngoài những lời cảm thông, một bộ phận dư luận lại cho rằng cô có vấn đề thần kinh nên mới bị đánh như thế.

Đồng thời, thông qua vụ việc này, cảnh sát lại phát hiện Goo Hara từng bị bạn trai doạ tung clip sex. Nữ ca sĩ phải quỳ gối xin người này. Vậy là người ta lại đổ xô đi tìm clip nóng của Goo Hara. Theo thống kê của Google tại Hàn Quốc, chỉ trong tích tắc đã có đến hơn 200.000 lượt tìm kiếm liên quan đến vụ việc được cho là cú sốc tinh thần lớn với Goo Hara, khiến cô sống trong những ngày tháng lo sợ, hoảng loạn.

Goo Hara tu tu: Nuoc mat sau hao quang
Goo Hara xuất hiện sau vụ bị bạn trai bạo hành

Không chỉ chuyện yêu, tình bạn của Goo Hara và Sulli - nữ nghệ sĩ Hàn đã tự tử cách đây không lâu - cũng trở thành đề tài để dư luận xâu xé. Từ cách ăn mặc, trò chuyện... của cả hai đều trong tầm ngắm của công chúng. Hầu như họ chưa có được giây phút nào bình yên.

Trong 2 năm qua, Goo Hara phải chịu đựng căn bệnh trầm cảm. Cô từng tự tử bất thành vào tháng 5/2019. Trước khi qua đời, Goo Hara từng để lại hàng loạt chia sẻ tiêu cực trên mạng xã hội. Thế nhưng, đám đông ngoài kia đã xem những điều đó là bình thường. Để rồi, khi cô viết sai một từ tiếng Anh, cũng bị mang ra chỉ trích.

Goo Hara khép lại những ồn ào của mình bằng một lựa chọn, mà có lẽ với gia đình, người hâm mộ của cô, như một vết dao đầy đau đớn. Làng giải trí nhiều vinh quang, nhưng cũng lắm nước mắt, mà người ngoài cuộc có thể không thể nhìn thấy được.

Nụ cười tươi tắn của Goo Hara tắt lịm ở tuổi 28. Quá nhiều định kiến, đầy rẫy kìm kẹp để buộc ai đó trở thành một người nổi tiếng hoàn hảo. Goo Hara từng tâm sự, cô không mong ước cao xa, chỉ mong một ngày được về ôm mẹ, được hôn ai đó giữa chốn đông người. Những điều giản đị đó đã tắt lịm trong chính hào quang nhuốm màu nước mắt.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI