Godzilla béo phì vẫn hấp dẫn

14/05/2014 - 15:51

PNO - PNO - Dù tạo hình Godzilla phiên bản mới nhất của Hollywood bị cư dân mạng Nhật chê là "con quái vật béo ú nhất mọi thời đại", sức hút của "Chúa tể quái vật" vẫn không hề giảm sút và càng nóng hơn bao giờ hết trước giờ bộ phim...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Godzilla beo phi van hap dan

Quái vật được gắn sao trên Đại lộ danh vọng

Godzilla beo phi van hap dan 

"Quê quán" của Godzilla là đất nước mặt trời mọc. Năm 1954, Công ty Toho của Nhật Bản đã phát hành một bộ phim mang tính đột phá về đề tài quái vật của đạo diễn Honda Ishiro mang tên Godzilla. Con quái thú có tên ban đầu là Gojira - trong tiếng Nhật là từ ghép của "goira" (khỉ đột) và "kujira" (cá voi). Người bản xứ cho rằng nó là sinh vật lưỡng cư, kết hợp sức mạnh của đất liền và đại dương.

Vào thời điểm đó, Nhật Bản đang oằn mình gánh chịu hậu quả của Thế chiến II. Bộ phim đã trở thành một bước ngoặt lớn ở quốc gia này. "Quái vật dị thường" (Tiếng Nhật: kaiju) xuất hiện từ biển sâu và luôn là bất ngờ kinh hoàng từ biển cả trở nên một hình tượng nổi tiếng trong thế giới quái vật điện ảnh. Trong 60 năm qua, "Chúa tể quái vật" có hẳn một đế chế hình ảnh, thương mại và ngôn ngữ riêng: là chủ đề của 31 cuốn phim điện ảnh và hàng ngàn tạp chí, sách báo, truyện tranh khác, games trên khắp toàn cầu.

Từ năm 1956, người Mỹ đã mua tác quyền Godzilla để bổ sung vào đội ngũ quái vật màn bạc của họ. Năm 1996, con quái vật lừng danh được trao giải Thành tựu trọn đời của giải thưởng MTV. Godzilla cũng có riêng một ngôi sao trên Đại lộ Danh Vọng Hollywood vào năm 2004.

Béo phì vẫn... quyến rũ

Godzilla beo phi van hap dan

Trong phiên bản mới, các nhà làm phim muốn tạo ra một xuất phẩm gần gũi với phiên bản gốc, đương nhiên với phương pháp làm phim và bối cảnh hiện đại. Ngoài đem đến kinh hoàng, sinh vật này còn đại diện cho sức mạnh không thể khuất phục của tự nhiên và hậu quả con người phải gánh chịu khi huỷ hoại môi trường. Nguồn gốc sự xuất hiện của nó được cho rằng có liên quan đến việc quân đội Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki tháng 8/1945 - phóng xạ và vũ khí hạt nhân gây đột biến gen và tạo ra sinh vật đáng sợ nhất trên Trái Đất.

Godzilla beo phi van hap dan

Kích thước ngày càng khổng lồ của Godzilla 

Godzilla beo phi van hap dan

Godzilla Nhật cũng béo ú chẳng kém Mỹ

Tạo hình mới nhất của Godzilla 2014 trong trailer bị một số cư dân mạng Nhật đánh giá "béo ú", "không thấy cổ đâu, "có lẽ Chúa tể đã bị nhồi quá nhiều đồ ăn nhanh Mỹ đến phát phì"... Nhưng chính họ cũng không thể không khen ngợi kỹ xảo, không khí dồn dập và những cảnh cháy nổ hoành tráng được "nhá hàng" trong đoạn giới thiệu. Và một số khác khen "Chúa tể" mũm mĩm rất dễ thương và ấn tượng với kích thước khổng lồ nhất từ trước đến giờ của nó! Mặt khác, Godzilla trong phim Nhật nhiều khi cũng... béo chẳng kém.

Cần nhớ, Godzilla ban đầu cao 50 mét tương đương với những tòa nhà cao tầng tại Tokyo vào thời điểm đó. Những năm về sau chiều cao và trọng lượng của nó vẫn tỉ lệ thuận với chiều cao ngày càng chọc trời của các toà cao ốc. Đạo diễn Gareth Edwards cho biết Godzilla 2014 sẽ cao 110 mét và trọng lượng tương tương 60.000 tấn.

Godzilla beo phi van hap dan

Điều thú vị cuối cùng làm nên sức hấp dẫn của sinh vật gắn liền với văn hoá Nhật và tạo nên khác biệt so với các quái vật thuần hung ác khác: không chỉ bị miêu tả như một nhân vật phản diện chỉ biết tàn phá, Godzilla đôi khi được xây dựng như là kẻ cứu rỗi nhân loại.

Vậy với sức mạnh của mình, Godzilla sắp ra mắt ở các rạp chiếu 16/5 tới sẽ là kẻ thù hay bạn của con người? Đó là điều người hâm mộ đang chờ đợi khám phá.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI