'Goá phụ đen' Scarlett Johansson: 'Đổ vỡ chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ'

14/07/2019 - 06:30

PNO - Chia tay ‘Avenger: Endgame’ với sự hy sinh không thể đau đớn hơn, Black Window để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả. Nhưng rời vũ trụ Marvel hay ở lại thì ngoài đời, Scarlett Johansson cũng không giống những gì cô thể hiện trên màn ảnh.

Nữ chiến binh: Nước mắt và nụ cười

Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ trên màn ảnh với vô số pha hành động đẹp mắt. Trong cuộc chiến giữa cái thiện - cái ác trên phim, họ luôn thay những kẻ yếu thế đi tìm chính nghĩa, tìm hạnh phúc. Và hầu như, họ đều thắng.

Sau những màn đánh đấm trên phim trường, họ trở về đời thường với vai trò làm vợ, làm mẹ. Nhiều người hạnh phúc vì may mắn tìm được một nửa thấu hiểu, yêu thương. Cũng nhiều người vẫn chông chênh dù từng tìm được mảnh ghép tưởng như phù hợp. Phía sau hình ảnh hào nhoáng của những "đả nữ" Hollywood, nếu không kể ra, chẳng ai nghĩ họ cũng có phút yếu lòng, chấp nhận thua trước số phận. 

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

Khi Black Window rơi xuống vực thẳm và chết, nhiều khán giả rơi nước mắt với Avenger: Endgame vì thế. Rồi đây "biệt đội anh siêu anh hùng" sẽ thiếu đi một siêu anh hùng mạnh mẽ nhưng đầy quyến rũ, nữ tính. Sự dừng lại của Black Window – Goá phụ đen là khó chấp nhận cho những ai trót yêu vai diễn này. Nhưng, mọi điểm dừng đều mở ra những cơ hội mới, chí ít với Scarlett Johansson trong lúc này, cô có thời gian nghỉ ngơi bên con gái và cửa hàng bán bỏng ngô nho nhỏ trên một con phố ở Pháp.        
Không phủ nhận vẻ đẹp gợi cảm giúp Scarlett Johansson nhanh chóng được chú ý ngay từ khi bén duyên với điện ảnh, nhưng đó không phải là tất cả. Với Hollywood, nhan sắc chỉ là yếu tố cộng thêm.

“Tôi thích thật, không thích ảo”

Phóng viên: Liên tiếp vào vai những nhân vật thể loại phim khoa học viễn tưởng và giả tưởng, bạn có sở thích đặc biệt cho dạng vai này ư?

Scarlett Johansson: Không thật sự lắm. Có rất nhiều câu chuyện khoa học viễn tưởng hay, nhưng tôi sẽ không nói mình là một người hâm mộ khoa học viễn tưởng. Việc tôi đã làm rất nhiều bộ phim ở thể loại này là sự phản ánh về xu hướng và thời đại chúng ta đang sống. Không phải chúng ta vẫn hay tự hỏi về nguồn gốc chủng tộc hay tương lai sau này với những sự tưởng tượng kỳ thú hay sao?

* Trong thời hiện đại, người ta nói nhiều đến trí tuệ nhân tạo (AI), sẽ chiếm lấy thế giới, giống một vài vai diễn của bạn, bạn nghĩ sao?

- Tôi đã từng là một AI, trong phim. Nhưng thành thật, tôi đang tách cuộc sống mình ra khỏi công nghệ.

Công nghệ, đơn giản không phải là thứ của tôi. Trên thực tế, việc tôi chuyển sang điện thoại tốt hơn với hệ điều hành mới là một quá trình mất 5 năm làm quen. Có lẽ, do tôi là người quan trọng thực tế, coi trọng những thứ liên quan đến xúc giác hoặc nghe, nhìn trực tiếp. Trong điện thoại của tôi không có nhiều sự hiện diện của ứng dụng mạng xã hội.

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

* Nhưng mạng xã hội cũng là phương tiện để giúp bạn duy trì hoặc nổi tiếng hơn đó chứ?

- Nó đúng với người khác nhưng không phù hợp với tôi. Cá nhân tôi không cảm thấy cần phải xây dựng thương hiệu theo cách đó. Tôi không có tài khoản Facebook, Instagram hoặc Twitter... Tôi không thể nghĩ ra bất cứ điều gì mình muốn làm trên mạng xã hội ngoài việc liên tục chia sẻ chi tiết về cuộc sống hàng ngày của mình.

Ví dụ, tôi đang ăn tối và muốn mọi người biết hoặc tôi đang chăm con và muốn khoe. Có thể, người khác thấy bình thường nhưng với tôi, đây là một hiện tượng kỳ lạ. Tôi luôn ngạc nhiên khi một số diễn viên nhất định phải có tài khoản Twitter. Tôi đoán họ sử dụng nó theo cách phù hợp với họ, còn tôi thì luôn muốn mọi người ít tiếp cận với cuộc sống cá nhân của mình. Nếu có thể giữ sự riêng tư như vậy, tôi sẽ là một phụ nữ hạnh phúc.

* Suy cho cùng, bạn vẫn là người nổi tiếng và nếu muốn có cuộc sống hoàn toàn riêng tư, điều đó dường như là không thể?

- Tôi không khẳng định mình sẽ giữ được không gian riêng tư. Tôi cũng không biết cách cân bằng giữa sự chú ý tiêu cực và tích cực của truyền thông. Điều đó như một canh bạc mỗi khi có thông tin không hay ập tới. Tôi đã từng như thế (năm 2011, sau khi ly hôn với người chồng đầu Ryan Reynolds, Scarlett Johansson lộ ảnh khoả thân – những hình ảnh cô từng gửi cho chồng - PV) và cảm thấy hơi sốc.

Tôi coi trọng sự riêng tư và cuộc sống cá nhân của mình nhưng điều đó không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Thật không may, có những người quan tâm đến mức tò mò. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bạn phải bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình nhiều nhất có thể, đồng thời, tìm cách chuyển hướng sự tập trung đó vào những điều tích cực. 

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

Cảm ơn những vai diễn

* Với Black Window trong series Avengers, đây là vai diễn khẳng định được tên tuổi Scarlett Johansson và mở ra cho bạn nhiều cơ hội, hãy nói điều bạn muốn bây giờ?

- Tôi đã làm được, đã trở thành một người mạnh mẽ, ít nhất là trên màn ảnh. Từ vai Black Widow, tôi đã thực hiện rất nhiều động tác chiến đấu và xử lý vũ khí cho các phim khác. Ví dụ trong Ghost in the Shell, có rất nhiều cảnh hành động và tôi tự chịu trách nhiệm thực hiện, kể cả đóng thế.

Mọi sự sợ hãi về thể chất mà bạn nghĩ mình không làm được chỉ là cản trở bên ngoài. Nếu vượt qua, đó là một phần tạo nên những hành động thú vị để xem. Càng nghĩ về kết quả, nó sẽ càng thúc đẩy bạn thực hiện và đến một thời điểm, bạn không còn nghĩ quá nhiều về việc mình sẽ đạt được.

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

* Bạn có hài lòng với những vai diễn mình đã thể hiện không, khi từ phía khán giả, vẫn có nhiều ý kiến khác nhau?

- Có phải ý bạn là nếu tôi hài lòng, sự nghiệp của tôi không phát triển thêm? Thật ra, tôi sẽ luôn luôn tìm kiếm sự hài lòng cho đến khi tôi chết. Nếu không, cuộc đời này sẽ chán đến thế nào. 

Ý tôi là, sẽ thật tốt khi cảm thấy hài lòng, nhưng tôi không bao giờ muốn ngừng tìm kiếm hoặc ngừng cố gắng về điều gì đó. Tôi nghĩ rằng, bạn có thể đạt đến một cột mốc bất kỳ trong cuộc đời và hài lòng với những gì bạn có, nhưng tôi không muốn được “thoải mái” như thế. Dù Scarlett Johansson năm 20 tuổi, hay 30, 40 tuổi, có lẽ câu trả lời của tôi cũng chỉ có một.

* Hollywood đang có nhiều bộ phim được đầu tư nhưng về hình thức nhiều hơn phần nội dung, bạn có thấy điều đó?

- Câu hỏi khó đấy nhưng tôi sẽ trả lời bạn về điều mà mình muốn xem nhất ở một bộ phim, đó là thông điệp. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ bộ phim nào cũng phải truyền tải thông điệp nhưng nếu không có thông điệp sau cùng, tất cả là vô nghĩa.

Nếu so 2 trường hợp, khi rời rạp chiếu phim nhưng trong đầu hiện ra bao câu hỏi cần được trả lời với một bộ phim hoàn toàn được giải trí, đương nhiên, nhiều người thích được thư giãn. Họ sẽ thốt lên: “'Phim này thật tuyệt. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời. Đó là một trải nghiệm thú vị đối với tôi”. Chính tôi là một khán giả, tôi cũng chọn giải trí nhưng rồi, những gì buộc người ta phải nghĩ ngợi sẽ là điều khiến họ nhớ. Và một người diễn viên muốn được tất cả công nhận, họ phải tạo được điều gì đó hơn mức giải trí đơn thuần.

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

* Áp lực của một người nổi tiếng thường bắt đầu từ các tờ báo “lá cải”, bạn từng rất than phiền về điều này. Có cách nào để tránh?

- Có nhiều người cần duy trì tên tuổi và họ khao khát được xuất hiện. Còn tôi, tôi thực sự không bảo trợ cho các tạp chí “lá cải”. Vì vậy, có nhiều lần tôi đọc những điều mình không nói. Thường tôi đọc được những điều đó là có người fax bài báo, đọc từ điện thoại của trợ lý hay bất kỳ ai muốn báo tin cho tôi vì tôi không sử dụng mạng xã hội.

Ban đầu tôi cảm thấy hơi khó chịu vì chưa bao giờ tôi đưa ra ý kiến về điều gì. Nhưng tôi sẽ không nói gì trừ những bài báo "quá sức tưởng tượng" hoặc ảnh hưởng đến nhiều người cạnh tôi. Còn không, một đến hai tuần sau, mọi chuyện sẽ như không có gì.

“Những đổ vỡ chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ”

* Ai cũng có một điểm tựa trong cuộc sống để lúc yếu lòng, họ dựa vào. Với bạn, là ai?

- Là mẹ. Mẹ tôi đã xem tất cả các bộ phim tôi từng tham gia và nhiều bộ phim khác nữa. Đây là thư viện duy nhất của tôi. Tôi không thể tin mẹ mình xem nhiều đến thế. Tôi thề mẹ tôi có thể là một nhà sử học điện ảnh. 

Bà ấy đáng yêu, chu đáo và phóng khoáng. Tôi tin mẹ tuyệt đối và bà ấy cũng tin tưởng tôi. Mẹ luôn quan tâm đến cuộc sống của tôi dù cho tôi đã kết hôn hay khi đang làm mẹ. Bà ủng hộ mọi quyết định kết hôn hay chia tay của tôi, chỉ cần tôi thoải mái, hạnh phúc. Điều đó càng khiến mối quan hệ giữa chúng tôi yêu thương hơn.

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

* Trải qua 2 cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn nghĩ gì về sự đánh đổi, mất mát mà mọi người vẫn hay nói rằng bước vào hôn nhân là phải chấp nhận?

- Để đạt được một điều nào đó, bạn luôn bị mất mát. Vì vậy, chọn hôn nhân thì sẽ phải chấp nhận mất mát một thứ gì đó. Tôi từng nghĩ rằng hôn nhân rất lãng mạn. Đó là một ý tưởng hay và nếu thực hành được lại càng hay. Tôi không nghĩ việc trở thành gia đình của ai đó là chuyện tự nhiên, do một người nào khác sắp đặt. Bạn phải thực tế hơn. Cuộc sống của bạn phải do bạn chọn và dù có sai, hãy xem đó như một tai nạn, hay một chiếc xe hỏng đang chờ sửa để tiếp tục hành trình.

Nếu một người nào đó nói trước và sau khi kết hôn không khác thì đó là nói dối. Nó thay đổi mọi thứ. Tôi có những người bạn đã ở bên nhau 10 năm và sau đó quyết định kết hôn. Tôi hỏi họ vào ngày cưới và sau đó vài hôm rằng có khác gì không, họ đều nói: “Khác”.

* Với người chồng thứ 2 - Romain Dauriac, cuộc sống của 2 người từng êm đềm bên cửa hàng bỏng ngô tại Pháp. Đó có phải là ước mơ của cả hai?

- Romain và tôi đều nảy ra ý tưởng. Khi chúng tôi hẹn hò lần đầu tiên, anh ấy nhìn thấy tôi với một hộp bỏng ngô có nhiều hương vị khác nhau, và phản ứng của anh ấy là: “Chúng ta nên bán chúng”. Ở Pháp, bỏng ngô được đựng trong những chiếc túi nhỏ và được rắc muối hoặc đường. Romain nghĩ rằng chúng tôi nên mang hương vị khác hơn đến với mọi người. Chúng tôi có một cửa hàng và chị gái của Romain điều hành hộ khi chúng tôi bận rộn.

Tôi thích không khí được gặp mọi người bất ngờ tại cửa hàng, đem bỏng ngô tặng những người đi đường và thỉnh thoảng, tôi sẽ vào vai nhân viên phục vụ. Tôi luôn muốn tương tác trực tiếp vì đó là khoảng thời gian quý giá để hiểu nhau và thể hiện tình cảm.

'Goa phu den' Scarlett Johansson: 'Do vo chi lam toi them manh me'

* Sau khi kết thúc 2 cuộc hôn nhân và nhiều cuộc tình chóng vánh khác, bạn còn tin vào tình yêu chứ?

- Tôi không thể không tin vì cuộc sống luôn cần cảm xúc. Nhưng trong mọi trường hợp, người phụ nữ hãy luôn nghĩ về mình trước. Khi bạn yêu bản thân mình trước, bạn mới có thể yêu những người khác. Điều cơ bản đó chính là thứ đã nuôi dưỡng cho những mối tình cảm động nhất trên thế giới này.

Scarlett Johansson sinh ra ở thành phố New York năm 1984 và lần đầu tiên xuất hiện là trong bộ phim Rob Reiner's North (1994). Kể từ khi đột phá vào năm 2003 với Lost in Translator, cô đã tham gia nhiều phim hài, truyền hình và phim hành động. Trong đó, đáng kể đến là sự hợp tác với vũ trụ điện ảnh Marvel trong vai Black Window. Sau Avengers: Endgame, một thông báo được phát đi là trong năm 2020, Mavel sẽ ra mắt phần ngoại truyện về nhân vật Black Window.

Scarlett Johansson luôn xuất hiện trong top xếp hạng những người phụ nữ quyến rũ nhất. Chính vì vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ nên việc nữ diễn viên bất ngờ kết hôn vào năm 2008 khiến mọi người bị “sốc”. Tuy nhiên, cô nhanh chóng chia tay vào năm 2011 và 3 năm sau, bắt đầu cuộc hôn nhân mới với nhà báo Romain Dauriac. Sau khi hạ sinh con gái Rose, cặp đôi chia tay nhau vì nhiều mâu thuẫn.

Diễm Mi (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI