'Glee Việt Nam' lọt vào danh sách đề cử 'Giải thưởng Format Quốc tế 2018'

30/03/2018 - 20:11

PNO - Theo thông tin mới nhất của nhà sản xuất 'Glee Việt Nam', dự án phim đã lọt vào top 50 từ danh sách hơn 290 format chương trình toàn cầu tham dự 'Giải thưởng Format Quốc tế 2018'.

International Format Awards (IFA) là giải thưởng dành cho ngành kinh doanh format các chương trình giải trí, được thẩm định bởi các đơn vị có tên tuổi trong ngành sản xuất chương trình truyền hình như: C21 Media, FRAPA, EMC và MIPFORMATS. Trong sự kiện IFA 2018, Glee Việt Nam là dự án phim dài tập duy nhất của Việt Nam được vinh dự chọn vào top 50 từ danh sách hơn 290 format chương trình toàn cầu tham gia dự thi. Điều kiện đầu tiên để tham gia IFA 2018 là chương trình truyền hình dự thi phải được phát sóng lần đầu trong năm 2017.

'Glee Viet Nam' lot vao danh sach de cu 'Giai thuong Format Quoc te 2018'
Danh sách xuất hiện Glee Việt Nam

Trong các hạng mục, Glee Việt Nam là 1/6 dự án nằm ở bảng đề cử cho Giải thưởng Chuyển thể Format Phim dài tập Xuất sắc nhất (Best Scripted Format). Đây là lần đầu tiên, format do Việt Nam chuyển thể lọt vào danh sách đề cử top 50 của IFA.

Trong hạng mục Giải thưởng Chuyển thể Format Phim dài tập Xuất sắc nhất, Glee Việt Nam sẽ cùng tranh giải với 05 ứng cử viên phim chuyển thể dài tập khác là Catastrophe (bộ phim Pháp gồm 6 tập, thể loại sitcom, được chuyển thể từ loạt phim cùng tên của nước Anh), Les Innocents phiên bản Pháp (gồm 6 tập, được chuyển thể theo format gốc của Na Uy), Step Dave phiên bản Nga được làm lại dựa trên kịch bản gốc New Zealand, Dos Lagos - phim kinh dị dài 12 tập của Mexico chuyển thể dựa trên kịch bản gốc của Anh, Onnela - một bộ phim của Phần Lan gồm 10 tập được làm lại dựa trên bộ phim hài điện ảnh (The Sunny Side) được ưa thích nhất ở Thụy Điển. Trong các đề cử, Glee Việt Nam là bộ phim ca nhạc duy nhất, gồm 22 tập.

'Glee Viet Nam' lot vao danh sach de cu 'Giai thuong Format Quoc te 2018'
Sau khi phát sóng, nhóm nhạc trong Glee xuất hiện tại nhiều buổi trao giải âm nhạc để trình diễn

Ban giám khảo chọn đề cử và trao giải là 35 chuyên gia trong ngành công nghiệp truyền hình đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới gồm: Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Nga… Bà Chanel Carmona – Giám đốc phát triển của CNN Original Series, ông Alex Piper – Phó chủ tịch của Fox Broadcasting Company, ông Antonii Mangov – Giám đốc chương trình của NTV hay bà Caroline Payne – biên tập của National Geographic, ông Jin Woo Hwan – Tổng giám đốc, người đứng đầu bộ phận format và phát triển của tập đoàn CJ E&M…

'Glee Viet Nam' lot vao danh sach de cu 'Giai thuong Format Quoc te 2018'
Trong thời gian phát sóng, Glee Việt Nam gặp nhiều phản ứng của khán giả khiến ê-kíp phải huỷ phát sóng 1 tập và thay vào đó là buổi chia sẻ giữa nhà sản xuất và khán giả

Giải thưởng sẽ được công bố vào đêm Gala trao giải, tổ chức ngày 7/4 tại thành phố biển Cannes, Pháp.

Glee Việt Nam là bộ phim ca nhạc dài tập được BHD mua bản quyền từ Twentieth Century Fox Film Corporation.

Glee Việt Nam dựa trên câu chuyện của một nhóm nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thể thao, được biết đến với tên Câu lạc bộ Glee gồm 12 thành viên được thầy Hoàng Minh (do Đỗ An thủ vai) dẫn dắt. Tình bạn, tình yêu, tình thầy trò và nhiều vấn đề khác mà thanh thiếu niên tuổi trưởng thành thường gặp phải như các mối quan hệ phức tạp, sự tìm kiếm để nhận ra mình là ai, sống với đam mê, các vấn đề giới tính... Và quan trọng hơn hết, là hành trình mà mỗi thành viên cùng nhau trải qua để học cách làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI