Giúp chồng … bớt khôn

29/08/2013 - 12:07

PNO - PNO - Trong một tập gần đây của phim Vợ của chồng tôi (đang phát trên HTV9 vào 22 giờ), anh chàng nhân vật chính của phim - Hải (Đức Tiến đóng) đã chia sẻ với anh bạn thân tên Trọng (Trường Thịnh đóng) lý do cơn say nắng của mình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giup chong … bot khon

Chính sự đồng điệu trong công việc đã đưa Hải (Đức Tiến-trái) đến gần với Thụy Du (Diễm Châu-phải) hơn 

Phim đề cập đến chuyện tình công sở, được xem như “trào lưu” tình cảm hiện nay, thậm chí có người còn xem là một cách giải stress của cuộc sống căng thẳng. Khái niệm “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” - về ba đối tượng nhất thiết không thể “dây dưa” đã phần nào lung lay. Anh bạn đồng nghiệp với tôi, đã “oang oang” giữa phòng: “Anh chàng Hải đó quá khôn, ngu gì bỏ vợ, đàn ông chỉ có thêm vào, nào muốn bớt ra. Chỉ tại… xui để Thụy Du có bầu thôi, mà cũng chỉ trên phim, chứ đã tòm tèm thế, sao để có bầu được. Bầu chỉ là cái cớ cho mấy ông bà làm phim bắt Bảo Hà, Hải và Thụy Du phải có những quyết định cuối cùng thôi”.

Giup chong … bot khon 

Họ càng ngày càng lún sâu vào mối tình sai trái này 

Đàn ông như Hải là khôn! Nghe qua rất có lý. Có một nàng vợ ngoan như mèo, dạ vâng, cơm bưng nước rót ở nhà. Ở công ty lại có thêm một nàng tri kỷ, “chân dài, óc không ngắn”, nói một hiểu mười, cùng chia sẻ những khó khăn trong công việc. Rước nàng tri kỷ về nhà chung cư của vợ chồng mình một cách danh chính ngôn thuận: Giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn, nàng mèo ở nhà cứ là tin sái cổ. Khi sự việc vỡ lở, lại còn được “đổ thừa” vợ không biết quan tâm công việc của chồng, không cùng đam mê nghề nghiệp với chồng.

Giup chong … bot khon 

Trọng (Trường Thịnh-phải) có thể nói là cầu nối giúp Hải (Đức Tiến-trái) đến với Thụy Du 

Vì lý luận không lại với ông đồng nghiệp cùng phòng mà tôi tức… cành hông. Chẳng lẽ người vợ cứ phải chịu đựng những lời nói dối-như-thật của các công dân “sao nặng”, hưởng từ cái sự “khôn” của ông chồng mình là những mất mát niềm tin, thất vọng về sự chung thủy của hôn nhân. Cuộc sống gia đình như thế còn chút ý nghĩa nào?! Hay chẳng lẽ phải hy vọng vào cái sự “hên-xui”, cô bạn tri kỷ đồng nghiệp kia đột nhiên dính bầu thì mới biết rõ chân tướng sự việc, chứ không cứ được đóng vai chính trong “chuyện ba người” chẳng được đồng cát sê nào!

Giup chong … bot khon 

Nhưng cũng chính Trọng nhận thấy sai lầm của Hải và khuyên Hải nên dừng lại 

Xem ra phải tìm ngay những chiêu giúp chồng… bớt khôn, nếu không, phụ nữ chúng ta sẽ khổ dài dài. Có thể tham khảo theo các nhân vật trong phim Vợ của chồng tôi:

- Thường xuyên gọi điện thoại kiểm soát: “Anh đang làm gì? Ở đâu? Với ai?” Kiểu như cô Ánh (Trúc Nguyễn đóng). Chiêu này có thể hữu dụng, tuy nhiên lại quá mất thời gian, cứ xem Ánh đầu bù tóc rối, lăn lội đi bắt ghen chồng thì rõ. May mà cô ấy xinh đẹp, chứ không thì…

- Dùng nước mắt trói buộc như Mi (Thúy Phượng đóng). Cũng không ổn lắm, vì cơ bản Trọng quá tốt tính, hơn nữa, Trọng lại bị vô sinh. Khó mà ứng dụng theo một trường hợp không thuộc về đa số này.

- Dùng sức ép của gia đình chồng. Bảo Hà một mình chịu đựng, nếu cô thử theo cách thỏ thẻ với mẹ chồng, làm sao để giúp chồng bớt... khôn, chắc chắn mẹ chồng cô sẽ đưa ra cả… bồ kinh nghiệm.

- Làm bạn với tình địch. Chiêu này thì thật sự phải cao tay ấn, Bảo Hà có quá nhiều thuận lợi: em chồng là bạn thân của em Thụy Du, Trọng là bạn thân của Thụy Du, mà Trọng cũng rất quý cô. Tỏ ra gần gũi với Thụy Du, chắc chắn là khôn ngoan hơn việc lơ ngơ đi đánh ghen cùng chuyên gia đánh ghen dùm là Ánh.

Giup chong … bot khon 

Chỉ có Bảo Hà (Văn Phượng-phải) ở nhà luôn tin tưởng Hải (Đức Tiến-trái), chồng bảo một thì chẳng dám nghe hai. 

Chưa biết Bảo Hà sẽ dùng chiêu nào đây, khi giờ đây cô đang phải đối mặt với sự thật “trần trụi”: Chồng cô đã và đang ngoại tình. 

Rồi, để tui cũng sẽ tính một số cách của riêng mình để làm sao chồng mình… bớt khôn đi một chút. Ai có tuyệt chiêu nào hơn trong phim thì chỉ giùm!

Thúy Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI