Giữa tâm bão, ca sĩ đầu bảng giải Grammy "thêm dầu vào lửa", quay lưng lại với Trump

27/10/2016 - 11:21

PNO - Cô ca sĩ người Anh lên tiếng ủng hộ đối thủ của đảng Cộng hòa trong một buổi biểu diễn ở Miami. “Tôi ủng hộ Hillary Clinton 100%”, cô nói với người hâm mộ.

Adele đã chính thức bước vào cuộc tranh luận bầu cử Mỹ bằng hành động kêu gọi các fan “không bỏ phiếu” cho Donald Trump tại một buổi hòa nhạc của cô.

Giua tam bao, ca si dau bang giai Grammy

Cô ca sĩ đầu bảng giải Grammy đã nói với fan hâm mộ của mình tại Miami’Amercan Airline Arean vào thứ Ba vừa rồi rằng, cô không muốn vị ứng cử viên đảng Cộng hòa dành được tấm vé vào Nhà Trắng.

Trong một video trên mạng xã hội Twitter, cô phát biểu trước toàn thể khán giả: “Tôi biết phải làm gì – không bầu cho “ông ấy”, đó là tất cả những gì tôi muốn nói”. Cô tiếp tục: “Tôi ủng hộ Hillary Clinton 100%”. “Với những ai muốn ủng hộ 'ông ấy', tôi không quan tâm, cứ làm những gì bạn muốn. Tôi chỉ cho các bạn biết tôi sẽ vote cho ai”.

Giua tam bao, ca si dau bang giai Grammy

Theo phát ngôn viên của bà Clinton, Nick Merrill, Adele đã nói trên sân khấu khi cô không thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng tới. Adele cũng đã từng cho biết cô ủng hộ các ứng cử viên của đảng Dân chủ vào Nhà Trắng, cô nói với người hâm mộ về bà Clinton rằng: “Tôi yêu bà ấy, bà ấy thật tuyệt vời”.

Giua tam bao, ca si dau bang giai Grammy

Trump đã sử dụng các bài hát của Adele như “Rolling in the deep” tại các cuộc biểu tình chính trị của ông, nhưng theo người phát ngôn đại diện của Adele xác nhận Adele không cho phép âm nhạc của cô được sử dụng cho bất cứ cuộc vận động chính trị nào. Sau đó vào tháng Hai, Adele đã nói với vị doanh nhân tỷ phú này hãy ngừng ngay việc sử dụng các ca khúc của cô vào mục đích chính trị.

Adele không phải nghệ sĩ duy nhất ngăn cấm tỷ phú Trump sử dụng âm nhạc của mình. Trong tháng ba, nhóm nhạc The Rolling Stones cũng đã phát biểu với hi vọng Tổng thống Mỹ ngừng sử dụng bài hát của họ tại cuộc mít tinh vân động tranh cử. Mới đây, chàng rapper Eminem cũng vừa phát hành một đĩa đơn với tên gọi “Speech” với nội dung công kích vị ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI